บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1370

บทที่ 1370 กลับคืนสู่สำนัก

บทที่ 1370 กลับคืนสู่สำนัก

สำหรับศิษย์ของสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า พวกเขาต่างเป็นผู้สืบทอดของกองกำลังชั้นนำต่าง ๆ ในภพเซียน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองคนบาป

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความอาวุโสในตระกูลต่ำเกินไป ข้อมูลที่ได้รับส่วนใหญ่จึงเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของเรื่องราวทั้งหมดเท่านั้น

แต่แค่นั้นก็เพียงพอที่จะยืนยันว่า เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับเฉินซีอย่างแน่นอน

เฉินซีเป็นศิษย์สายในที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า และเปี่ยมไปด้วยวีรกรรมอันรุ่งโรจน์ ไม่ว่าจะเป็นอันดับหนึ่งในการทดสอบเข้าสำนักศึกษา ซ่อมแซมหม้อศักดิ์สิทธิ์เก้าลึกล้ำ ขึ้นสู่หนึ่งในสิบอันดับแรกของเทียบอันดับทองคำมวลสวรรค์ของฝ่ายนอก เป็นอันดับหนึ่งในการทดสอบของฝ่ายใน และขึ้นสู่อันดับหนึ่งในเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วง และคว้าชัยในการถกวิถีเต๋าของเจ็ดสำนัก…

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ็ดสิบสองด่านของแดนเซียนสวรรค์มายา เขาได้ทำลายสถิติถึงสองครั้ง และมันยังคงดำรงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งยังไม่มีใครสามารถทำลายสถิติของเขาได้

วีรกรรมอันรุ่งโรจน์ต่าง ๆ เหล่านี้ ทำให้เฉินซีกลายเป็นดวงดาวที่ส่องประกายสุกใสที่สุดในสำนัก และมีชื่อเสียงไปทั่วปฐพีจนกลายเป็นหนึ่งในเจ็ดสุริยันอันเจิดจ้าที่ได้รับการยอมรับจากมวลชนในภพเซียน

เมื่อร่วมกับการตายของจั่วชิวคง ความก้าวหน้าของเฉินซีที่บรรลุขอบเขตเซียนปราชญ์ จึงถือได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในห้าสุริยันอันเจิดจ้าแห่งภพเซียน

ท้ายที่สุดแล้ว สุริยันที่เจิดจ้าเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ที่ขอบเขตเซียนทองคำ และผู้ที่เหนือกว่าขอบเขตเซียนทองคำก็ได้เข้าสู่การแสวงหาความเป็นเทพแล้ว

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ อันที่จริงเฉินซีอาจร่วมมือกับราชันเซียนทั้งหก และไม่ใช่แค่การฆ่าจั่วชิวคง ทายาทของตระกูลจั่วชิวเท่านั้น เขายังสังหารราชันเซียนจากตระกูลจั่วชิวอีกด้วย ข่าวนี้ได้แพร่ออกไปทั่วฟ้าดิน มันผลักดันชื่อเสียงของเฉินซีให้สูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ส่งผลให้ภพเซียนสั่นสะเทือน!

จนถึงตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นศิษย์หรืออาจารย์ ทุกคนล้วนพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงชื่อของเฉินซีมักปรากฏในหัวข้อต่าง ๆ เหล่านี้เช่นกัน

คิ้วของเฉินซีขมวดเข้าหาแน่น เขาไม่เคยคิดเลยว่าข่าวจะแพร่กระจายอย่างรวดเร็วเพียงนี้ ดังนั้นแม้ว่าเขาจะซ่อนตัวอยู่ในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า แต่ตระกูลจั่วชิวก็คงไม่ปล่อยเรื่องนี้ไปง่าย ๆ แน่

“ช่างเป็นปัญหาจริง ๆ!” เฉินซีถอนหายใจ ไม่ใช่เพราะแค่ตระกูลจั่วชิวกล้าต่อต้านตนอย่างเปิดเผยในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า และอาจเป็นเพราะเขาจะต้องระวังตัวมากขึ้นหากคิดที่จะออกไปนอกสำนักศึกษา

ด้วยตอนนี้ แม้แต่นิกายอำนาจเทวะอาจถือว่าเขาเป็นดั่งเสี้ยนหนามในใจแล้ว!

ท้ายที่สุด เขาได้ทำลายแผนการของนิกายอำนาจเทวะในภูมิภาคบรรลุเทพอย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกเขาล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า ยิ่งกว่านั้น ยังต้องกลับไปมือเปล่าโดยที่ไม่ได้รับผลวิญญาณเต๋าเลยสักลูก ดังนั้นความเกลียดชังนี้จึงไม่น้อยเลย

ดูเหมือนว่าข้าควรจะนอนอยู่เฉย ๆ ในสำนักไปก่อน… เฉินซีตัดสินใจในใจทันที มันช่วยไม่ได้ ตอนนี้ความเป็นปฏิปักษ์ระหว่างตนกับตระกูลจั่วชิวและนิกายอำนาจเทวะก็มาถึงสภาวะที่รุนแรง หากเขาก้าวออกจากสำนักเมื่อใด คนพวกนั้นจะคว้าโอกาสนี้อย่างแน่นอน

“ดูเหมือนว่าข้าจะต้องเก็บตัวอยู่เฉย ๆ ในสำนักไปสักพัก…”

“ศิษย์พี่เฉินซี!”

“ศิษย์พี่เฉินซีกลับมาแล้ว!”

“เร็วเข้า! รีบถามศิษย์พี่เฉินซีว่าการต่อสู้ในเมืองคนบาปนั้นเกี่ยวข้องกับเขาหรือไม่!”

เมื่อเห็นเฉินซีปรากฏตัว ภายในสำนักก็บังเกิดความโกลาหลในหมู่ศิษย์ทันที แววตาของทุกคนดูเปล่งประกายแวววับขณะที่พุ่งเข้าหาเฉินซีอย่างต่อเนื่อง

ศิษย์หญิงรูปงามบางคนถึงกับร้องออกมาอย่างชื่นชมในตัวชายหนุ่ม ซึ่งทั้งหมดต่างพากันตะโกนชื่อของเฉินซี และที่เสียงดังก้องก็แสดงให้เห็นถึงความรักที่มีอย่างเปี่ยมล้น

ณ เวลานี้ บริเวณโดยรอบตกอยู่ในความวุ่นวาย เฉินซีตกใจจนไม่กล้ากล่าวคำทักทายผู้ใด ก่อนที่เขาจะหนีไปโดยไม่ได้สนใจที่จะรักษาท่าทีที่สุภาพไว้

ถ้าถูกจับตัวได้คงเป็นปัญหาแน่

ในวันนี้ ทั้งสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าต่างรู้แล้วว่าเฉินซีกลับมาถึงสำนักแล้ว ทำให้เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ เหล่าศิษย์และอาจารย์ต่างมุ่งหน้าไปยังห้องกระบี่เพื่อเยี่ยมเฉินซี จนกระทั่วเวลาล่วงเลยไปจนดึกดื่น แต่ก็ยังไม่มีใครโชคดีได้พบเขาเลย

ในท้ายที่สุด เป็นอาจารย์ใหญ่ฝ่ายในฉือฉางเซิง ผู้มีฉายาว่า เฒ่าปีศาจฉือ ได้ก้าวออกมาและหยุดสถานการณ์ที่วุ่นวายนี้

“กลับมาก็สร้างความวุ่นวายเลยหรือ มันใช่หน้าที่ข้าต้องมาเก็บกวาดให้เจ้าหรือ เจ้าสารเลวน้อย ช่างเป็นตัวปัญหาที่ทำให้ข้าปวดหัวจริง ๆ…”

ฉือฉางเซิงถอนหายใจปลดปลงเมื่อเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้

อาจารย์คนอื่น ๆ ก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน เช่น หัวหน้าอาจารย์ฝ่ายใน เซวียนหยวนพัวจวิน และหวังต้าวหลู อาจารย์ใหญ่โจวจื่อหลีจากฝ่ายนอก อาจารย์ใหญ่ฝ่ายสงวนโอสถเสิ่นฮ่าวเทียน และคนอื่น ๆ อีกมากมาย

“เฉินซี เนื้อปลานี้ไม่เลวเลย มันสดใหม่มาก”

“ข้าคิดว่าเอ็นของอสรพิษฮั่วนี้ก็ไม่เลว เนื้อกรอบนัก”

อาวู้! อาวู้!

ภายในห้องกระบี่ เฉินซีปรุงอาหารมามากมายจนเต็มพื้น วัตถุดิบล้วนมาจาก ‘อาหารทะเล’ ต่าง ๆ ในทะเลอนันตรา ทุก ๆ อย่างเป็นวัตถุดิบเซียนอันล้ำค่าซึ่งหาได้ยากในโลกและประเมินค่าไม่ได้ แต่ตอนนี้ พวกมันถูกปรุงเป็นอาหารอันโอชะให้หลิงไป๋ อาหมาน ไป๋คุยและชิงชิง ทำให้พวกเขายิ้มกว้างระหว่างที่กินอย่างมีความสุข

ที่ผ่านมา เจ้าตัวน้อยทั้งสี่ไม่เปลี่ยวเหงาเลยสักนิด พวกเขาวิ่งเล่นไปทั่วสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าตลอดทั้งวัน แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ลิ้มรสอาหารฝีมือเฉินซีอีกต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]