บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1371

บทที่ 1371 ร้องขอรางวัล

บทที่ 1371 ร้องขอรางวัล

เมื่อรู้ว่าพันธมิตรดาราได้พัฒนามาถึงขนาดนี้แล้ว เฉินซีค่อนข้างประหลาดใจไม่น้อย

เขาตระหนักดีว่า ภายใต้สีหน้ายิ้มแย้มและท่าทางการอธิบายอย่างภาคภูมิของอาซิ่ว นางต้องทุ่มเทอย่างมากเพื่อทำทั้งหมดนี้ให้สำเร็จ

“อย่าได้ขอบคุณข้า หากเจ้าปราศจากชื่อเสียงอันรุ่งโรจน์ พันธมิตรดาราก็คงไม่สามารถพัฒนาได้เร็วขนาดนี้ เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ชื่นชมต่อชื่อเสียงของเจ้า” เฉินซีกำลังจะขอบคุณนาง แต่อาซิ่วก็ชิงกล่าวตัดบท

“แต่ถึงอย่างไร มันจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้า” เฉินซีพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังและจริงใจ

หัวใจของอาซิ่วสั่นไหว เกิดระลอกคลื่นในใจอย่างฉับพลัน นางจึงยิ้มแล้วกล่าวว่า “ข้านั้นมีประโยชน์อย่างมาก ฉะนั้นอย่าได้ร้องไห้เสียใจทีหลังล่ะ”

เฉินซีหัวเราะเบา ๆ

เหลียงเริ่นและคนอื่น ๆ ต่างก็หัวเราะชอบใจ

ในยามค่ำคืน อาซิ่วและคนอื่น ๆ กล่าวลา และทยอยจากไป

พวกหลิงไป๋เองก็กินอิ่ม และผล็อยหลับไปนานแล้ว

ในทางกลับกัน เฉินซีเข้าสู่โลกแห่งดาราโดยตรง และเริ่มทำสมาธิเพื่อบ่มเพาะ

การเดินทางไปยังซากโบราณสถานแรกกำเนิดในครั้งนี้ ทำให้เขาได้พบกับเรื่องบังเอิญมากมาย แม้แต่การบ่มเพาะก็ทะลวงไปสู่ขอบเขตเซียนปราชญ์ได้ในรวดเดียว และก้าวเข้าสู่ตำแหน่งของผู้ที่แสวงหาหนทางที่จะกลายเป็นเทพ

ทว่าเขายังไม่ใช่เซียนปราชญ์ที่แท้จริง เนื่องจากยังไม่ได้หลอมรวมกฎเซียนทองคำทั้งหมดที่ครอบครองอยู่ และสร้างกฎปราชญ์เต๋าที่เป็นของตนเองอย่างสมบูรณ์

พลังฝีมือของเซียนปราชญ์ส่วนใหญ่จะสะท้อนให้เห็นถึงกฎปราชญ์เต๋า

ตัวอย่างเช่น เมื่อตอนที่เขาเอาชนะพี่น้องอวี่เหวินในเมืองสารท ถ้าเฉินซีไม่มีการบ่มเพาะที่ลึกล้ำ คงไม่มีทางที่จะเอาชนะพวกเขาได้อย่างง่ายดายเช่นนี้

ในทางกลับกัน หากเขาเข้าใจกฎปราชญ์เต๋าของตนในเวลานั้น ก็คงชนะได้ง่ายขึ้น

กฎปราชญ์เต๋า!

มันคือมหาเต๋าที่เป็นของขอบเขตเซียนปราชญ์ และครอบครองพลัง ‘ศักดิ์สิทธิ์’ มันสามารถเคลื่อนภูเขา เติมทะเล ท่องผ่านห้วงมิติไปทั่วหล้า เผยแพร่เต๋าไปทั่วโลก และครอบครองพลังอันไร้ขอบเขต

กฎเหล่านี้ครอบครอง ‘พลังศักดิ์สิทธิ์’ อยู่แล้ว ทั้งยังแตกต่างราวฟ้ากับดิน กฎทั่วไป รวมถึงตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ ไม่สามารถเทียบมันได้เลย

หากใครต้องการสร้างกฎปราชญ์เต๋าที่เป็นของตนเอง ก็จะต้องหลอมรวมตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ที่ครอบครองอยู่จนสมบูรณ์ กระบวนการนี้ยากเย็นเป็นอย่างยิ่ง และเต็มไปด้วยอันตรายอันไร้ขอบเขต

ตอนนี้ ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ทุกอันเกือบจะสมบูรณ์ และหากต้องการหลอมรวมพวกมันทั้งหมดให้เป็นมหาเต๋าที่มีกลิ่นอาย ‘ศักดิ์สิทธิ์’ อันน่าเกรงขาม ความยากลำบากในการบรรลุเป้าหมายนี้ก็เด่นชัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่เฉินซีไม่เหมือนเซียนปราชญ์ทั่วไป เพราะเขาครอบครองตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์มากเกินไป และส่วนใหญ่เป็นกฎแห่งเซียนทองคำที่หายากมาก เช่น ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งซากดารา ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งนิจกาล ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งการเกิดดับ ตราศักดิ์สิทธิ์ไท่จี๋ และอื่น ๆ ดังนั้นด้วยเหตุนี้ การสร้างกฎปราชญ์เต๋าของตนเองจึงยากกว่าเซียนปราชญ์คนอื่น ๆ มาก

แต่ไม่เป็นไร เฉินซีไม่ได้รีบร้อน

เมื่อเปรียบเทียบกับเซียนปราชญ์คนอื่น ๆ เขาได้เข้าใจตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ต่าง ๆ ที่ครอบครองจนบรรลุความสมบูรณ์แล้ว ในขณะที่เซียนปราชญ์ส่วนใหญ่ยังไม่บรรลุความสมบูรณ์ในกฎเซียนทองคำที่พวกเขาเข้าใจ

ดังนั้นสำหรับเซียนปราชญ์เหล่านั้น สิ่งแรกที่พวกเขาต้องทำคือ อย่าเพิ่ง ‘หลอมรวมเต๋า’ และต้องทำความเข้าใจต่อกฎแห่งเซียนทองคำจนกว่าจะบรรลุความสมบูรณ์เสียก่อน

ตัวอย่างเช่น พี่น้องอวี่เหวินในวันนั้นก็อยู่ในขั้นนี้

ทว่าสำหรับเฉินซีมีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องทำ นั่นคือการหลอมรวมกฎเซียนทองคำต่าง ๆ ที่เขาเข้าใจ และหลอมรวมเป็นเต๋าแห่งยันต์อักขระ เพื่อสร้างเต๋าแห่งปราชญ์ยันต์อักขระของตนเอง!

เบญจธาตุ พายุ ไท่จี๋ ซากดารา การเกิดดับ นิจกาล… ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์ของข้ามีกฎแห่งมหาเต๋าอย่างน้อยสองข้อ และรวมถึงกฎแห่งมหาเต๋าสูงสุดห้าข้อ เป็นเรื่องยากจริง ๆ ที่จะหลอมรวมพวกมันเข้ากับเต๋าแห่งยันต์อักขระโดยสมบูรณ์

เฉินซีนั่งขัดสมาธิขณะที่มองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวและถอนหายใจเบา ๆ

พูดนั้นง่าย แต่ลงมือทำกลับยาก

การรู้เป็นสิ่งหนึ่ง แต่เมื่อเริ่มลงมือจริง ๆ เมื่อนั้นเขาก็ตระหนักว่าทั้งหมดนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด

สรรพสิ่งในโลก การหมุนเวียนของจักรวาล ทุกสิ่งมีธาตุทั้งห้าเป็นรากฐาน เนื่องจากเป็นเช่นนี้ ข้าจะเริ่มต้นด้วยตราศักดิ์สิทธิ์เบญจธาตุ และหลอมรวมกับเต๋ายันต์อักขระก่อน

เมื่อลมและสายฟ้าเคลื่อนตัว สิ่งมีชีวิตจำนวนมากมายในโลกก็ถือกำเนิดขึ้น บางทีข้าควรใช้ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งพายุเป็นตัวเสริมเพื่อหลอมรวมตราศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ ดังที่กล่าวไว้ว่าเต๋าให้กำเนิดทุกสิ่ง และความลึกซึ้งของการหลอมรวมเต๋าอยู่ในความหมายเบื้องหลัง ‘การเกิด’ ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งพายุอาจสามารถบรรลุสิ่งนี้ได้…

ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งนิจกาล ประกอบด้วยกฎแห่งมหาเต๋าแห่งการกลืนกิน มหาเต๋าแห่งนิรันดร์ และมหาเต๋าแห่งการรังสรรค์ที่หายาก จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะหลอมรวม ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่ข้าจะหลอมรวมมันเข้ากับเต๋าแห่งยันต์อักขระเป็นสิ่งสุดท้าย

ตราศักดิ์สิทธิ์แห่งไท่จี๋สามารถหลอมรวมกับตราศักดิ์สิทธิ์แห่งซากดารา ขณะที่ดวงดาวจำนวนนับไม่ถ้วนโคจร พวกมันกักเก็บความล้ำลึกของจักรวาลเอาไว้ เมื่อการทำลายล้างมาถึง จักรวาลก็กลับไปสู่ความว่างเปล่า วัฏจักรแห่งชีวิตและความตาย การเคลื่อนไหวและความนิ่งสงบนี้ เกิดขึ้นเพื่อเสริมตราศักดิ์สิทธิ์แห่งไท่จี๋

สำหรับตราศักดิ์สิทธิ์แห่งการเกิดดับนั้น ประกอบด้วยมหาเต๋าของยมโลกสองชนิด ได้แก่มหาเต๋าแห่งปารมิตา และมหาเต๋าแห่งการลืมเลือน โดยที่มหาเต๋าแห่งปารมิตาเป็นตัวเร่ง ขณะที่มหาเต๋าแห่งการลืมเลือนเป็นรากฐาน มันอาจเป็นเรื่องยากเล็กน้อยที่จะหลอมรวมกับตราศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ…

เฉินซีสูดหายใจเข้าลึก ๆ จิตใจสงบอย่างสมบูรณ์ ทะเลแห่งจิตสำนึกนิ่งสงบ ในขณะที่เริ่มสรุปวิธีการ ‘หลอมเต๋า’ อย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน ชายหนุ่มได้บรรลุความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับมหาเต๋าของจักรวาล ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะหาวิธีหลอมรวมเต๋า

ปัญหาเดียวคือกระบวนการนี้ยากเกินไป ทั้งยังเป็นปริศนาว่าเขาต้องใช้เวลาและความอุตสาหะมากเพียงใดในการหลอมรวมตราศักดิ์สิทธิ์แห่งมวลสวรรค์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]