จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 108

บนท้องฟ้าสูงเกือบสองหมื่นเมตร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านล่างอยู่ในสายตาของจ้าวเทียนทั้งหมด ความจริงที่ได้รู้จากปากของจ้าวเย่ซง ทำให้จ้าวเทียนได้เข้าใจอะไรหลายอย่างมากขึ้น

ตอนแรกเขาเคยสงสัยว่าทำไมอายุของจ้าวหยุนปิงถึงมากกว่าเขาเกือบ 4 ปี ทั้งที่เป็นลูกของน้องชายพ่อเขา ตอนนี้เขาได้รู้แล้วสาเหตุแล้ว

‘ พ่อของฉันกับแม่ของจ้าวหยุนปิงคงมีความสัมพันธ์บางอย่างกัน แต่สุดท้ายเป็นพ่อของฉันที่ยอมถอยออกมา ผ่านไป 2-3 ปี จึงได้มาแต่งงานกับแม่ฉัน ’

‘ ยังมีเรื่องของลุงใหญ่…จากที่ได้ยินมา อาการของเขาตอนนี้ยังอยู่ในขีดอันตราย เรื่องราวทุกอย่างเหมือนจะเป็นฝีมือของคนเพียงคนเดียว ผู้นำตระกูลจ้าวคนปัจจุบัน จ้าวเหวยเฟิง ’

ตอนนี้สถานการณ์ด้านล่างเปลี่ยนไปอีกครั้ง หลังจากผู้หญิงชุดเขียวปรากฏตัวขึ้น เธอมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม ดูเหมือนมีอายุประมาณสามสิบกว่าปี

แต่ความจริงแล้วอายุของเธอได้เกินร้อยปีไปแล้ว แต่เพราะบรรลุขอบเขตเซียนตอนที่อายุยังไม่มาก ทำให้ยังรักษารูปโฉมอ่อนเยาว์เอาไว้ได้

ผู้หญิงคนนี้มีชื่อว่า จ้าวหนิงเซียน เธอเป็นหลานสาวของบรรพชนเซียนตระกูลจ้าว โดยปกติแล้วเธอจะไม่ค่อยปรากฏตัวมากนัก ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าในตระกูลจ้าวยังมีขอบเขตเซียนอยู่อีกหนึ่งคน ทั้งยังเป็นเซียนระดับสูงอีกด้วย

“ คารวะ…ท่านย่าทวด ” พวกจ้าวหยุนปิงรีบแสดงความเคารพทันที ภารกิจในวันนี้ของพวกเขาก็เกี่ยวข้องกับจ้าวหนิงเซียนที่อยู่ตรงหน้า

“ ย่าทวดครับ…อาการของพ่อผม ” จ้าวเย่ซงถามขึ้นด้วยสีหน้ากังวล ตอนที่พวกจ้าวหยุนปิงมาถึง ย่าทวดกำลังทำการรักษาพ่อของเขาอยู่

หากไม่ใช่เพราะท่านย่าทวดกลับมาในตระกูลเมื่อสองเดือนก่อน ป่านนี้เขากับพ่อคงโดนสังหารไปแล้ว

บ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าของตระกูลจ้าวในอดีต มันถูกเก็บไว้เพราะความต้องการของท่านย่าทวด หากไม่ได้รับอนุญาตจากเธอ ห้ามผู้ใดเข้ามายุ่งเกี่ยวโดยเด็ดขาด

“ ขอโทษด้วย…ย่าทำได้เพียงยื้อชีวิตพ่อของหลานไว้แค่นั้น หากไม่สามารถหาหนทางอื่นได้ อีกเพียงเดือนเดียวก็คง… ” จ้าวหนิงเซียนพูดออกมาเบาๆด้วยแววตาเสียใจ

จ้าวเย่ซงเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์ที่สุดในตระกูล ทำให้เธอรับเขาไปฝึกฝนตั้งแต่ยังเด็ก มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกว่าสมาชิกคนอื่นในตระกูลมาก

ตอนที่เกิดเรื่องขึ้นเป็นตอนที่เธอไม่ได้อยู่ในตระกูล ทำให้พ่อของหลานชายสุดที่รักของเธอต้องโดนทำร้าย นั่นสร้างความโกรธแค้นให้เธอมากจนไปอาละวาดกับปู่ของเธอเองที่เป็นบรรพชนเซียน

ผลสุดท้ายคือเธอประกาศถอนตัวออกจากตระกูลจ้าว เพราะรับไม่ได้กับเรื่องชั่วร้ายของผู้นำตระกูลคนปัจจุบันที่ปู่ของเธอเป็นคนเลือก เหตุการณ์นั้นสร้างความสั่นสะเทือนให้กับตระกูลเป็นอย่างมาก

สุดท้ายเธอกับพวกจ้าวเย่ซงจึงถูกสั่งกักบริเวณ อยู่ที่บ้านหลังนี้ห้ามออกไปไหน ถ้ามีเพียงแค่ตัวเธอคนเดียวคงสามารถหลบหนีออกไปตอนไหนก็ได้

แต่เพราะพ่อของจ้าวเย่ซงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้าย เธอเองก็ไม่สามารถทิ้งพวกเขาไว้ ไม่อย่างนั้นพวกเขาคงไม่อาจรักษาชีวิตเอาไว้ได้

ตลอดเวลาจนถึงตอนนี้ จ้าวหนิงเซียนไม่ได้เหลือบมองพวกจ้าวหยุนปิงแม้แต่น้อย ทำให้พวกเขาเริ่มทำตัวไม่ถูก

สุดท้ายจึงเป็นจ้าวหยุนปิงที่ต้องออกหน้า เพราะเขาเป็นผู้นำของคนพวกนี้

“ ท่านย่าทวด…วันนี้ผมมาเชิญคุณเข้าร่วมการประชุมสำคัญของตระกูล เวลานี้พวกเรากำลังเผชิญกับศัตรูที่เข้มแข็ง พวกเราหวังว่าคุณจะให้ความช่วยเหลือ ”

“ เหอะ!...ศัตรูของตระกูลงั้นเหรอ ฉันว่าคงไม่ใช่หรอกมั้ง น้องจ้าวเทียนมีความแค้นกับพวกแกเท่านั้น นี่เป็นผลมาจากเรื่องชั่วร้ายที่พวกแกก่อขึ้นเอง ” จ้าวเย่ซงระเบิดอารมณ์ออกมาทันที

แม้ว่าเขาจะถูกกักบริเวณเอาไว้ แต่เพราะเส้นสายในตระกูลทำให้เขารู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี ซึ่งครั้งแรกที่ได้ยินว่าลูกชายของอารองบรรลุขอบเขตเซียนได้ตั้งแต่อายุยี่สิบปี

มันได้สร้างความตกใจให้เขามาก ยิ่งเมื่อรู้ถึงการกระทำต่างๆของจ้าวเทียน เขาก็ยิ่งรู้สึกถูกชะตาด้วย

“ คำตอบของฉันยังเหมือนเดิม…ฉันถอนตัวออกจากตระกูลแล้ว เรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวข้องกับฉันอีกต่อไป ” จ้าวหนิงเซียนพูดขึ้นอย่างเฉยชา

“ แต่นี่เป็นคำสั่งของท่านบรรพชนเซียน…ท่านย่าทวดก็รู้ดีว่าเหตุผลที่ลุงใหญ่ยังได้รับการรักษาอยู่ก็เพราะความเมตตาของท่านบรรพชน แต่หากคุณปฏิเสธให้ความร่วมมือในครั้งนี้ ผมเองก็ไม่รู้ว่าท่านบรรพชนจะตัดสินใจอย่างไร” จ้าวหยุนปิงพูดขึ้นด้วยท่าทีกดดัน

แม้ว่าท่านย่าทวดจะเป็นเซียนระดับสูง แต่เธอใจอ่อนเกินไป โดยเฉพาะกับคนในตระกูลที่เธอรู้สึกดีด้วย เขาจึงใช้เรื่องพ่อของจ้าวเย่ซงมากดดัน

“ นี่แก...ไอ้สารเลวเอ้ย ” จ้าวเย่ซงร้องขึ้นด้วยความโกรธ หากไม่มีคนอื่นอยู่ด้วยเขาคงเข้าไปฉีกจ้าวหยุนปิงออกเป็นชิ้นๆแล้ว

สิ่งที่จ้าวหยุนปิงพูดออกมาทำให้จ้าวหนิงเซียนรู้สึกผิดหวังมาก นี่ท่านปู่ของเธอถึงกับใช้ชีวิตของลูกหลานตัวเองมาต่อรองเลยหรือ ตอนนี้หัวใจของเธอรู้สึกเจ็บปวดมาก

เพราะอายุขัยอันยาวนานของเซียน ทำให้คนคุ้นเคยในอดีตของเธอต่างก็จากไปหมดแล้ว ตอนนี้เธอเหลือเพียงท่านปู่คนเดียวเท่านั้นที่เป็นครอบครัวจริงๆ

‘ แต่ท่านปู่เปลี่ยนไปแล้ว…เขาไม่ใช่คนเดิมที่ฉันเคยรู้จักอีกต่อไป หากไม่ใช่เพราะเย่ซง ฉันคงไม่กลับมาในสถานที่แบบนี้อีก ’

“ ฉันสามารถให้ความช่วยเหลือเรื่องอื่นกับตระกูลได้…แต่ฉันจะไม่ทำร้ายจ้าวเทียนเด็ดขาด เพราะเขาก็เป็นคนของตระกูลจ้าว”

“ เขาเป็น…หลานชายของฉัน ” จ้าวหนิงเซียนพูดออกมาด้วยสีหน้าจริงจัง เรื่องนี้คือขีดจำกัด

แววตาของจ้าวหยุนปิงเปลี่ยนไปทันทีที่ได้ยิน เพราะเหตุผลที่เขาตั้งการความช่วยเหลือจากจ้าวหนิงเซียนก็เพื่อจัดการกับจ้าวเทียน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน