จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 107

ภายหลังจากที่ตกลงเงื่อนไขต่างๆกับต้วนมู่เฉียนเรียบร้อย ตอนนี้จ้าวเทียนได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลเทคโนโลยีอาวุธระดับสูงของประเทศ ซึ่งมันได้เปิดมุมมองใหม่ให้เขาอย่างสิ้นเชิง

นอกจากปืนลำแสงที่เขาได้พบจากตระกูลหลี่แล้ว ยังมีระเบิด EMP ที่สามารถหยุดการไหลเวียนของพลังปราณในรัศมีเกือบหนึ่งกิโลเมตร มันจะทำให้ผู้ฝึกตนใช้พลังไม่ได้ ต้องพึ่งพาเพียงความสามารถของร่างกายเท่านั้น

สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับการต่อสู้ในอนาคตได้มาก ในตอนนี้ตัวเขาเองก็ถือเป็นผู้มีอำนาจทางการปกครองระดับสูงในประเทศ แม้ว่าจะยังไม่ได้เข้ารับพิธีแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

‘ ได้แต่หวังว่าเลือดมังกรที่ให้ไป…คงจะช่วยให้ผู้อาวุโสต้วนมู่ทลายขอบเขตได้สำเร็จ ’

จากสิ่งที่เขาพบเห็นในวันนี้ ต้วนมู่เฉียนเป็นเสาหลักของประเทศอย่างแท้จริง ถ้าวันหนึ่งต้วนมู่เฉียนหายไป ประเทศนี้คงต้องเกิดการนองเลือดครั้งใหญ่แน่นอน

‘ จะว่าไปจ้าวหยุนปิงก็ไม่ได้ติดต่อมาหลังจากที่งานประมูลจบลง…แสดงว่าตัวตนปลอมของฉันคงถูกตระกูลจ้าวล่วงรู้แล้ว ’

วูป!

สัมผัสวิญญาณของเขากวาดไปทั่วเมืองปักกิ่งทันที ด้วยเคล็ดวิชาซ่อนจิตของแดนสวรรค์ทำให้ไม่มีเซียนคนไหนรู้ถึงการสอดแนมของจ้าวเทียน

‘ ตรงนั้นงั้นเหรอ… ’

ณ คฤหาสน์ตระกูลจ้าว

ด้วยพื้นที่เกือบสามพันตาราเมตรใจกลางเมืองปักกิ่ง ที่ราคาที่ดินแพงมหาโหด สามารถมองเห็นได้ว่าตระกูลจ้าวทรงอำนาจเพียงใด

เฉพาะตัวคฤหาสน์ใหญ่โตหรูหราอย่างเดียวก็คงมีราคาเกือบพันล้านแล้ว ยังไม่รวมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ฟิตเนสและสวนออกกำลังกายที่เต็มไปด้วยพืชพันธุ์มากมายถูกตัดแต่งไว้อย่างดี ทำให้แขกที่ผ่านเข้ามาต้องร้องชมด้วยความอิจฉา

ท่ามกลางความหรูหราสวยงามที่ถูกออกแบบไว้อย่างลงตัวนั้น กลับมีพื้นส่วนหนึ่งที่มีบรรยากาศแตกต่างออกไป

ห่างจากตัวคฤหาสน์ออกไปประมาณสองร้อยเมตร มีบ้านสองชั้นที่ถูกสร้างขึ้นจากไม้ทั้งหลัง ดูเก่าแก่ซอมซ่อคล้ายกับไม่ได้รับการดูแลมาเนิ่นนาน แม้แต่ต้นไม้ที่อยู่รอบๆก็ขึ้นรกรุงรังขาดการเอาใจใส่

เดิมทีสถานที่แห่งนี้ควรจะเป็นพื้นที่เงียบสงบห่างไกลผู้คน แต่ในวันนี้กลับมีแขกผู้มาเยือนเกือบยี่สิบคน ซึ่งดูจากกลิ่นอายที่ปลดปล่อยออกมา ก็รู้ได้ว่าทุกคนต่างอยู่ในขอบเขตผู้เชี่ยวชาญขึ้นไป

ชายหนุ่มคนที่เป็นผู้นำ ก็คือจ้าวหยุนปิงผู้สืบทอดหลักของตระกูลจ้าว วันนี้เหตุผลที่เขานำแกนนำระดับสูงของตระกูลมายังสถานที่แห่งนี้ ก็เพื่อทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาจากบรรพชนเซียน

“ กลับไปซะ!...สถานที่แห่งนี้ไม่ต้อนรับพวกแก ”

!!

ชายหนุ่มอีกคนเดินออกมาจากบ้านหลังนั้น

เขามีโครงหน้าคล้ายจ้าวเทียนอยู่หลายส่วน อายุประมาณ 28 ปี รูปร่างของเขากำยำแข็งแรงเพราะได้รับการฝึกฝนมาอย่างหนัก ชายคนนี้มีชื่อว่า จ้าวเย่ซง ลูกชายของอดีตผู้นำตระกูลซึ่งเป็นลุงของจ้าวเทียน

“ พี่ใหญ่…เราไม่ได้เจอกันนานเลยนะ ” จ้าวหยุนปิงพูดขึ้นด้วยรอยยิ้ม เขาเดินตรงไปหาชายตรงหน้าอย่างเป็นมิตร

“ หยุด!...ฉันไม่มีน้องอย่างแก อาสามก็ได้เป็นผู้นำตระกูลแล้ว พวกแกยังต้องการอะไรอีก ” จ้าวเย่ซงพูดขึ้นด้วยเสียงเย็นชา

เพราะเขาเป็นลูกชายคนเดียวและแก่กว่าจ้าวหยุนปิงถึง 4 ปี ทำให้ตอนเด็กเขาดูแลอีกฝ่ายเหมือนน้องชายแท้ๆมาตลอด นึกไม่ถึงว่าสุดท้ายผลที่ได้รับคือการทรยศหักหลังแบบนี้

วูป!

พลังปราณบริสุทธิ์มหาศาลระเบิดออกมา เงาร่างมังกรเขียวขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นเบื้องหลังจ้าวเย่ซง

“ สนามพลังปรมาจารย์! ”

บรรยากาศโดยรอบแข็งตัวขึ้น ยอดฝีมือที่อยู่ในขอบเขตผู้เชี่ยวชาญมีสีหน้าเปลี่ยนไปทันที นั่นรวมไปถึงจ้าวหยุนปิงด้วย เขาไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะกล้าลงมือต่อหน้าผู้อาวุโสมากมาย

ก่อนหน้านี้อีกฝ่ายได้รับฉายาว่าอัจฉริยะอันดับหนึ่งของตระกูลจ้าว เพราะบรรลุขอบเขตปรมาจารย์ด้วยอายุเพียงแค่ 28 ปีเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน