จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 106

ณ สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติประเทศจีน

ภายในห้องทำงานอันหรูหรา ท่านผู้นำและต้วนมู่เฉียนกำลังนั่งดูภาพบนจอคอมพิวเตอร์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด นี่เป็นสิ่งที่บริษัท HTI ส่งต่อให้กับผู้นำทุกประเทศทั่วโลก

“ เป็นยังไงบ้าง…คุณมีวิธีจัดการเรื่องนี้ไหม ” ต้วนมู่เฉียนถามขึ้น ตัวเขาจะรับหน้าที่จัดการเกี่ยวกับเรื่องความมั่นคงของประเทศเท่านั้น

ส่วนเรื่องการเมืองการปกครองเขาจะไม่เข้าไปยุ่ง ไม่อย่างนั้นตำแหน่งผู้นำประเทศจะกลายเป็นเพียงหุ่นเชิดทันที และนั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ

“ ยังโชคดี…ที่ฝ่ายนั้นไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของจ้าวเทียน ไม่อย่างนั้นอาจเกิดสงครามขึ้นได้ ตอนนี้เราแค่ยอมให้ความร่วมมือกับอีกฝ่ายเพียงเล็กน้อยก็พอ ” ท่านผู้นำตอบด้วยสีหน้าจริงจัง

หวังฝูหมิงได้รายงานเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้พวกเขารู้แล้ว ดูจากที่จ้าวเทียนขอให้ช่วยสร้างตัวตนปลอมให้ ก็คาดเดาตัวตนของชายที่ใช้ชื่อว่าจักรพรรดิเทพตี้เทียนได้เลย

ก๊อกๆ

“ ท่านค่ะ…คุณจ้าวเทียนมาขอพบ ”

ท่านผู้นำกับต้วนมู่เฉียนหันมองหน้ากัน ชายหนุ่มคนนี้มาได้จังหวะพอดี

“ อะแฮ่ม…เข้ามาได้ ” ท่านผู้นำรีบปั้นสีหน้าให้ดูเคร่งเครียด วันนี้คงต้องลงโทษอีกฝ่ายให้เข็ดหลาบซะบ้าง ชอบสร้างปัญหาให้เขาเสียจริง

แอ๊ด!

จ้าวเทียนเปิดประตูห้องเข้ามา วันนี้เขาต้องการพูดคุยเรื่องศาสนจักรแห่งแสง แม้ว่าจะไม่สามารถเชื่อใจอีกฝ่ายได้เต็มร้อย แต่สำหรับตอนนี้พวกเขามีศัตรูคนเดียวกัน

การให้ความร่วมมือกับอีกฝ่ายในการเล่นงานบริษัท HTI มันจะเป็นประโยชน์กับตัวเขามากกว่า เขาเชื่อว่าทางรัฐบาลจีนก็คงไม่ปฏิเสธ เพราะศาสนจักรแห่งแสงก็เป็นองค์กรระดับโลก

หืม

‘ ทำไมพวกเขามีสีหน้าแปลกๆ ’

จ้าวเทียนรับรู้ได้ถึงสิ่งผิดปกติ ท่านผู้นำมองเขาอย่างไม่ค่อยเป็นมิตร แม้แต่ผู้อาวุโสต้วนมู่เองก็เริ่มปลดปล่อยออร่ามากดดันเขา

ควับ!

จอคอมพิวเตอร์ถูกหมุนมาทางเขา ทำให้สามารถมองเห็นคลิปภาพที่เล่นอยู่

‘ นี่มันตัวฉันไม่ใช่เหรอ... ’

จ้าวเทียนมองภาพชายสวมหน้ากากสีทอง อาละวาดทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้แต่อาวุธสงครามระดับสูงอย่างขีปนาวุธก็ยังไม่สามารถต่อต้านเขาได้ จนภาพสุดท้ายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ยักษ์ พุ่งเข้าทำลายเกาะจนจมหายไปในมหาสมุทร

‘ ไม่คิดว่าบริษัท HTI จะสามารถเก็บภาพเอาไว้ได้…คงถูกโดรนสอดแนมแอบถ่ายเอาไว้ ’

เมื่อคลิปเล่นจบ ภายในห้องก็ตกอยู่ความเงียบอีกครั้ง

“ สิ่งที่เธอได้เห็น…มันถูกบริษัท HTI ส่งต่อให้กับผู้นำทุกประเทศ ชายที่อยู่ในภาพถูกตั้งค่าหัวเป็นจำนวนเงินหมื่นล้านดอลลาร์และถูกจัดเป็นภัยพิบัติระดับหายนะ ”

“ เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานมีคนตายไปทั้งหมดเกือบสองพันคน แม้แต่รองประธานของบริษัท HTI ก็เสียชีวิตไปเช่นกัน ”

“ ตัวเกาะที่ถูกจมไปรวมทั้งเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ระดับสูงที่มีเพียงลำเดียวในโลก ทำให้บริษัท HTI สูญเงินไปกว่าแสนล้านดอลลาร์ ”

“ ชายที่ใช้ชื่อว่าตี้เทียน…กลายเป็นอาชญากรระดับโลก ที่เป็นที่ต้องการตัวจากทุกประเทศ เพราะหากประเทศไหนสามารถแจ้งเบาะแสได้ บริษัท HTI จะให้การสนับสนุนทางเทคโนโลยีระดับสูงด้านอาวุธ ”

“ แต่ถ้าสามารถจับตัวชายคนนี้ไปส่งให้บริษัท HTI ได้ นอกจากเงินรางวัลกับเทคโนโลยีแล้ว ยังจะได้เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทอีก 10% ด้วย ”

เมื่อท่านผู้นำพูดจบเขาก็จ้องมองมาที่จ้าวเทียนอย่างดุดัน มุมปากของเขายิ้มขึ้นอย่างเย็นชา เหมือนกำลังวางแผนจะจัดการจ้าวเทียนแล้วส่งตัวให้กับบริษัท HTI

จ้าวเทียนที่เห็นแบบนั้นก็ถอนหายใจออกมา เขาก็นึกว่าอีกฝ่ายจะมาไม้ไหน ที่แท้ก็เพียงต้องการข่มขู่เขาเท่านั้น

‘ จากที่ดูตัวจริงของฉันยังไม่ถูกเปิดเผย…ไม่งั้นอีกฝ่ายคงลงมือแล้ว ไม่ต้องส่งคลิปภาพให้ผู้นำทั่วโลกแบบนี้ ’

“ เรื่องนั้นผมไม่ขอแก้ตัวก็แล้วกัน…แต่ผมอยากให้พวกคุณดูสิ่งนี้ก่อน ” จ้าวเทียนพูดขึ้นด้วยสีหน้าเรียบเฉย

วูป!

เอกสารปึกใหญ่ปรากฏขึ้นในมือของเขา นี่คือสิ่งที่ออโรร่าได้มาจากห้องทดลองลับ มันเป็นข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการทดลองอันโหดร้ายของบริษัท HTI

“ เหตุผลที่สถานที่แห่งนั้นถูกทำลาย…ก็เพราะมันลงมือกับคนของผมก่อน นอกจากนี้ผมยังพบว่ามีคนจีนอีกเกือบสามพันคนถูกจับไปทดลองจนตายที่นั่น ”

“ ส่วนอีกสี่พันกว่าคนเป็นคนของประเทศอื่นๆทั่วโลก…ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยในความปลอดภัยของประเทศนี้แล้ว ที่ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับประชาชนผู้บริสุทธิ์มาหลายสิบปี ” คำพูดของจ้าวเทียนทำให้สีหน้าของท่านผู้นำเปลี่ยนสีทันที

ท่านผู้นำพลิกอ่านเอกสารในมือไปเรื่อยๆ ยิ่งเวลาผ่านไปใบหน้าก็ยิ่งคล้ำลง แม้แต่ต้วนมู่เฉียนเองก็มีสีหน้าโกรธแค้นขึ้นเรื่อยๆ

“ คุณเห็นแล้วใช่ไหม…มีนักการเมืองและผู้มีอำนาจอยู่เบื้องหลัง จับตัวประชาชนไปขายให้บริษัทต่างชาติ คนเหล่านี้มีทั้งทหารผ่านศึกที่เคยรับใช้ชาติ มีทั้งข้าราชการมือสะอาดที่ไม่เคยรับสินบน ”

“ แต่สุดท้ายพวกเขากลับถูกคนชั่วที่มีอำนาจส่งตัวไปให้บริษัทชั่วร้ายนั่น จากนั้นพวกเขาก็ได้แต่ตายไปอย่างทรมานด้วยความแค้นที่ถูกทรยศหักหลังจากประเทศของเขาเอง ” จ้าวเทียนเสียงเย็นชา

ปัง!

“ พอได้แล้ว! ” ท่านผู้นำตบโต๊ะเสียงดัง สิ่งที่ได้เห็นมันเกินกว่าที่เขาจะรับได้อีกต่อไป แม้ว่าเขาจะรับตำแหน่งมาได้ไม่นาน แต่เขาคิดมาเสมอว่า การทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้า ประชาชนอยู่รวมกันอย่างมีความสุข เป็นภาระหน้าที่ของตัวเขา

‘ ฉันจะไม่ยอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีก…ตราบใดที่ฉันยังมีชีวิตอยู่ ’

บรึม!

ออร่าอันแข็งแกร่งระเบิดออกมาจากต้วนมู่เฉียน ของที่ตั้งอยู่บนโต๊ะปลิวกระจายออกไปทันที

“ ผู้อาวุโส…เกิดอะไรขึ้น ” ท่านผู้นำถามขึ้นด้วยความตกใจ เขาไม่เคยเห็นต้วนมู่เฉียนเก็บอารมณ์ไม่อยู่แบบนี้มาก่อน

ทันใดนั้นสายตาของเขาก็ไปหยุดอยู่ที่กระดาษสี่แผ่นที่อยู่ในมือของตัวมู่เฉียน เมื่อได้อ่านข้อมูลพวกนั้นดู ก็มีสีหน้าเหมือนเข้าใจอะไรบางอย่าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน