จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 138

ณ โลกแห่งวิญญาณ หนึ่งในเก้าท้องฟ้า

ภายในฐานที่มั่นใต้ดิน ที่ถูกสร้างเลียนแบบสุสานฝังศพ เพื่อใช้อำพรางสายตาจากฝ่ายราชวงศ์ผู้ปกครอง ในตอนนี้กองกำลังกบฏที่อาศัยอยู่ประมาณ 200 คน กำลังขนย้ายข้าวของ เพื่อเตรียมหลบหนีไปกบดานที่อื่น

นี่เป็นคำสั่งของรองผู้นำ ที่มีนามว่าเทสร่า เขาก็คือผู้กลืนกินปุโรหิตคนปัจจุบัน แล้วใช้วิชาลับหลอมเปลี่ยนวิญญาณตนเอง เพื่อปลอมตัวเป็นปุโรหิตเข้าไปทำภารกิจลับในพระราชวัง

ตั้งแต่ที่เห็นว่าหลินซินเยว่สามารถ เชื่อมต่อสื่อสารกับตัวเขาได้โดยตรง เขาก็สั่งอพยพทันทีเพราะพิกัดของสถานที่แห่งนี้ได้ถูกค้นพบแล้ว

“ เอาล่ะ…ถึงเวลาแล้ว ขอบคุณที่เสียเวลาคุยกับฉันมานานขนาดนี้ อันที่จริงถ้าเธอรีบติดต่อไปหาพวกราชวงศ์วิญญาณตั้งแต่แรก ป่านนี้พวกฉันคงต้องยอมแพ้แล้ว ”

“ แต่ตอนนี้พวกฉันเตรียมการอพยพเรียบร้อยแล้ว…ยินดีด้วย เธอได้เสียโอกาสแรกและโอกาสเดียวในการที่จะจับตัวฉันไปแล้ว ฮ่าฮา ” เทสร่าหัวเราะด้วยความสะใจ

‘ เหอะ…ตัวตนในตำนานอะไรกัน ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่งละนะ ช่างไร้เดียงสาเสียจริง แค่ฉันแกล้งปล่อยข้อมูลออกไปนิดหน่อย ก็ถ่วงเวลาได้สบาย’

ภายในจอภาพขนาดใหญ่

สีหน้าของหลินซินเยว่ยังคงเรียบเฉย ไม่ได้มีความแปลกใจหรือโกรธเกรี้ยวหลังจากได้ยินคำพูดของเทสร่าทั้งนั้น ทั้งแววตาเชื่อมั่นและรอยยิ้มน้อยๆตรงมุมปาก มันแสดงให้เห็นว่า ทุกสิ่งทุกอย่างยังอยู่ในการควบคุมของเธอ

“ น่าสนใจดีนี่…ฉันเองก็กำลังถ่วงเวลาอยู่เหมือนกัน

พอดีว่าการข้ามโลกและระบุพิกัดมันต้องใช้เวลาเตรียมการมากกว่าที่คิด ”

!!

“ ข้ามโลก? เธอหมายความว่า… ” เทสร่ามีสีหน้าตกใจ ตอนเขาสัมผัสได้ถึงอันตรายบางอย่าง ทำให้ต้องรีบหลบหนีในทันที

แต่ทว่า…

แคว่กก!

ช่องว่างมิติได้ถูกฉีกออก ชายหนุ่มสองคนได้ก้าวออกมาอย่างรวดเร็ว พวกเขาก็คือศิษย์พี่ทั้งสองคนของจ้าวเทียนนั่นเอง

ตึง!

หลิวจงเสียน ศิษย์พี่ใหญ่ของจ้าวเทียนกระทืบเท้าเสียงดัง เขตอาคมป้องกันทั้งหมดของฐานลับแห่งนี้ ถูกทำลายในพริบตา

ส่วนศิษย์พี่รอง คังหลินนั้น เขาได้หยิบเอาขวดแก้วอันเล็กๆขึ้นมา แล้วเปิดฝาจุกออก

“ เก็บ! ”

ครืนนน

พลังของมันจะทำให้สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในรัศมีหนึ่งพันเมตร ถูกดูดเข้าไปเก็บไว้ในขวดแก้ว นั่นรวมไปถึงกองกำลังกบฏเกือบสองร้อยคนที่เหลือด้วย

มีเพียงระดับเทพโลกาขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะต่อต้านพลังดึงดูดนี้ได้

ทำให้ในฐานลับตอนนี้เหลือเพียง เทสร่ากับศิษย์พี่ทั้งสองของจ้าวเทียนเท่านั้น เนื่องจากเทสร่าเองก็มีพลังอยู่ในขอบเขตเทพโลกาขั้นสอง จึงไม่ได้รับผลกระทบจากพลังของขวดวิเศษ

“ จับเขาเอาไว้…แล้วพากลับไปสำนัก

เดี๋ยวร่างจริงของฉันจะสอบสวนเอง ”

หลินซินเยว่สั่งการผ่านทางจอภาพ

ตั้งแต่ตอนแรกที่เธอใช้อาคมหยุดเวลาเอาไว้ ร่างที่แท้จริงของเธอก็ได้เตรียมการเปิดช่องมิติข้ามผ่านไปยังโลกวิญญาณ ซึ่งก็ได้กินเวลาไปเกือบชั่วโมงจึงจะสำเร็จ

จากนั้นเธอก็อาศัยดวงวิญญาณที่อีกฝ่ายส่งมาสอดแนมโซเฟีย ในการระบุพิกัดที่แน่นอน เพื่อที่จะเปิดช่องทางได้ถูกต้อง

“ ครับ…ท่านอาจารย์ ”

ศิษย์พี่ทั้งสองคนรับคำสั่ง แล้วรีบจับตัวเทสร่าไว้ทันที ด้วยพลังที่แตกต่างกันอย่างมาก ทำให้เทสร่าไม่กล้าขัดขืนแม้แต่น้อย ในเวลานี้เขาเอาแต่นึกโทษตัวเอง

‘ เป็นฉันเองที่หลงกลอีกฝ่าย…ถ้าคิดหนีตั้งแต่ทีแรกก็คงรอดไปแล้ว ต่อให้พวกที่เหลือถูกจับ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีใครรอดเลย ’

ก่อนที่ศิษย์พี่รอง ที่เหมือนคุณชายเจ้าสำราญจะเดินเข้าช่องว่างมิติไป เขาก็ได้หันมาทางจอภาพ มองตรงมายังจ้าวเทียน แล้วพูดขึ้นด้วยรอยยิ้ม

“ ศิษย์น้อง…ฉันได้ยินมาว่าบนโลกของนาย มีสถานที่น่าสนุกเยอะแยะไปหมด ฉันก็เลยวางแผนว่าจะไปเที่ยวดูซักหน่อย ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะ ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน