จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 202

หลังจากเหตุการณ์ที่กระบี่เทพยี่สิบเล่มยอมสิโรราบให้จ้าวเทียน เวลาก็ได้ผ่านมาเรื่อยๆจนถึงเช้าวันใหม่

ตอนนี้เจตจำนงกระบี่ที่จ้าวเทียน ปลดปล่อยออกมาก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ จนอาณาเขตรอบตัวของจ้าวเทียน ขยายออกไปจากสิบเมตรกลายเป็นร้อยเมตรแล้ว แทบจะปกคลุมทั่วทั้งชั้น

ถือเป็นโชคดีที่พวกคัมภีร์ต่างๆไม่ได้รับผลกระทบ ไม่อย่างนั้นตระกูลฉินคงต้องสูญเสียอย่างแสนสาหัสแน่นอน

ค่ายกลปิดกั้นที่คังหลินวางเอาไว้ก็ทำหน้าที่ของมันได้ดีเช่นกัน เพราะมีม่านพลังป้องกันชั้นนี้เอาไว้ ทำให้พวกองค์รักษ์ตระกูลฉินที่ยืนเฝ้าอยู่ด้านนอก ไม่โดนเจตจำนงกระบี่หั่นเป็นชิ้นๆ

ครืนนน

เพียงพริบตาเดียว เจตจำนงกระบี่ทั้งหมดก็ถูกดูดกลับเข้ามาในร่างของจ้าวเทียน มันประสานเข้าไปในจิตวิญญาณของเขา

วูปป!

จิตแห่งกระบี่ได้ก่อเกิดขึ้นในเมล็ดพันธุ์เซียนของจ้าวเทียน มันพยายามกระตุ้นให้เมล็ดพันธุ์เซียนตื่นขึ้นจากการจำศีล

ครืนนน!

แต่ทว่ามันกลับไร้ผล พลังที่ถูกสูบฉีดเข้าไปในเมล็ดพันธุ์เซียน เหมือนกับหยดน้ำจมลงในมหาสมุทร ไม่มีการตอบสนองแม้แต่น้อย

วิ้งงง!

จิตกระบี่เหมือนกับมีความคิดเป็นของตัวเอง เมื่อเห็นว่าวิธีปกติใช้ไม่ได้ผล มันเลยตัดสินใจอย่างบ้าบิ่น นำตัวเองออกมาจากเมล็ดพันธุ์เซียน แล้วเริ่มทำบางอย่างทันที

วูปป

กระบี่เทพทั้งยี่สิบเล่มที่ปักอยู่บนพื้นรอบตัวจ้าวเทียน สั่นไหวอย่างรุนแรง จิตวิญญาณของกระบี่ที่อยู่ด้านในถูกดึงออกมาอย่างรวดเร็ว

พวกมันไม่สามารถต้านทานได้ เพราะได้ยอมจำนนต่อจ้าวเทียนไปแล้ว

แกร่ก!ๆ

รอยร้าวมากมายได้เกิดขึ้น กระบี่พวกนั้นเริ่มสูญเสียประกายไปทีละน้อย จนสุดท้ายเมื่อจิตวิญาณกระบี่ถูกดึงออกไปจนหมด

เคร้ง!

กระบี่ระดับเทพทั้งยี่สิบเล่มหักลงพร้อมกัน และสูญเสียพลังทั้งหมด กลายเป็นเศษเหล็กกองอยู่บนพื้น

ครืนนน

จิตวิญญาณกระบี่ทั้งหมดถูกดูดเข้าไปในร่างของจ้าวเทียน ทั้งหมดนี้เป็นการกระทำของจิตกระบี่ที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้นมา

มองเห็นกระบี่แสงเล่มเล็กๆยี่สิบเล่ม จมหายเข้าไปในจิตกระบี่จนหมด

แวบบบ!

เจตจำนงกระบี่อันแข็งแกร่งระเบิดออกมา ด้วยพลังจากกระบี่ระดับเทพยี่สิบเล่ม ทำให้จิตกระบี่เริ่มวิวัฒนาการตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาเมล็ดพันธุ์เซียน

วูปป!

ภาพชายคนหนึ่งในชุดจักรพรรดิสีทอง กำลังใช้เคล็ดวิชากระบี่อันหลากหลายปรากฏขึ้นซ้ำๆในจิตกระบี่ ตอนนี้มันกำลังพยายามหลอมรวมเคล็ดวิชากระบี่ และประสบการณ์ทั้งสองชีวิตของจ้าวเทียนเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน

หากคังหลินยังอยู่ เวลานี้เขาคงตกใจจนแทบจะบ้าคลั่ง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับจ้าวเทียนคือขั้นตอนการบรรลุแก่นแท้แห่งกระบี่ ซึ่งมันไม่ควรเกิดขึ้นในเวลานี้

ทันใดนั้น

วิ้งงง!

กระบี่ราชันสวรรค์ที่ลอยสงบนิ่งมาตลอด ก็เกิดปฏิกิริยาขึ้นทันที มันปลดปล่อยพลังของตัวเองออกมา เพื่อหยุดกระบวนการหลอมแก่แท้ของจิตกระบี่เอาไว้

ในตอนที่จ้าวเทียนหลอมสร้างกระบี่ราชันสวรรค์นั้น เศษเสี้ยวของมรรคคาจักรพรรดิในตอนที่เขายังเป็นมหาเทพตี้เทียน ได้ถูกหลอมรวมเข้าไปในกระบี่เล่มนี้ด้วย

นี่เป็นสาเหตุที่จิตวิญญาณกระบี่ได้ถูกปลุกขึ้น มันเป็นจิตวิญญาณดวงเดียวกับกระบี่ราชาชันสวรรค์ของมหาเทพตี้เทียน ที่ได้แฝงตัวมากับมรรคาจักรพรรดิและย้อนเวลามาพร้อมจ้าวเทียน

สามารถสรุปได้ว่า กระบี่เล่มนี้ของจ้าวเทียน ก็คือเล่มเดียวกับที่มหาเทพตี้เทียนเคยใช้ ถึงแม้จะถูกสร้างขึ้นใหม่ แต่จิตวิญญาณยังคงเดิม และมันพร้อมจะเติบโตไปด้วยกันกับจ้าวเทียนอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุที่กระบี่ราชันสวรรค์ หยุดกระบวนการหลอมรวมแก่นแท้ของจ้าวเทียนเอาไว้ นั่นก็เพราะมันดูออกว่า นี่ไม่ใช่จุดประสงค์ที่แท้จริงของเจ้านาย

ตอนนี้สติของจ้าวเทียน อยู่ในสภาวะเคลิบเคลิ้มจากการรู้แจ้ง ทำให้เขาเผลอสร้างจิตกระบี่เพื่อหลอมรวมแก่นแท้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งโอกาสสำเร็จมันแทบจะเต็มสิบส่วน เพราะเขาเคยผ่านขั้นตอนแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง

แต่ถ้าเป็นแบบนั้น สุดท้ายจ้าวเทียนก็จะติดอยู่ที่แก่นแท้ขั้นเจ็ดเหมือนเดิม ไม่สามารถบรรลุขั้นแปดได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน