จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 316

ในการบรรลุขอบเขตครึ่งก้าวเซียนนภาของจ้าวเทียนนั้นแตกต่างจากผู้อื่น เนื่องจากเขาได้อาศัยโลกภายในของเทพโลกาขั้นเก้าเป็นแกนกลาง แล้วหลอมรวมเข้ากับเมล็ดพันธุ์เซียนของตัวเอง ทำให้โลกภายในของเขาเหนือกว่าผู้อื่นเป็นร้อยเท่า

ซึ่งแท้จริงแล้ว มันไม่สามารถทำแบบนี้ได้ เพราะเทพโลกกาขั้นเก้านั้นเป็นผู้ที่อยู่ในจุดสูงสุดรองจากจักรพรรดิเทพ เหนือไปกว่าขอบเขตเซียนราวฟ้ากับดิน

ต่อให้เป็นโลกภายในของเซียนนภาในตำนานเอง ก็ยังห่างชั้นกับโลกภายในของเทพโลกาขั้นเก้าดุจดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ แทบไม่ต้องพูดถึงครึ่งก้าวเซียนนภาเลย

ถ้าไม่ใช่เพราะจ้าวเทียนและเทพโลกาคนนั้นฝึกฝนเคล็ดวิชาเดียวกัน และแก่นแท้ดวงตะวันที่จ้าวเทียนดูดกลืนไป โลกภายของเขาคงระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ เพราะทนรับพลังอันมหาศาลไม่ไหวแน่นอน

ตอนนี้ พลังการต่อสู้ของจ้าวเทียนที่อยู่ในขอบเขตครึ่งก้าวเซียนนภานั้น เทียบเท่าหรือเหนือกว่าเซียนนภาตัวจริงไปแล้ว แม้จะไม่สามารถทลายนภาขึ้นไปสู่แดนสวรรค์ได้ก็ตาม

และทุกครั้งที่จ้าวเทียนได้ดูดกลืนพลังวิญญาณ ทำให้โลกภายในของตนสมบูรณ์ขึ้น ความแข็งแกร่งของเขาก็จะพุ่งสูงขึ้นอย่างทวีคูณ

สามารถบอกได้เลยว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่จ้าวเทียนกลายเป็นเซียนนภาอย่างแท้จริง ต่อให้ต้องเผชิญหน้ากับบรรพบุรุษของตำหนักเทวะซึ่งเป็นผู้สร้างโลกหมิงหลง เขาก็ไม่เกรงกลัว

อาจเพราะเล็งเห็นถึงข้อนี้ มหาเทพจูเซียนจึงได้มอบสมบัติล้ำค่าของตนให้กับจ้าวเทียนโดยไม่ลังเล เพื่อให้เขาช่วยแก้แค้นและล้างความอัปยศให้กับสำนักจูเซียน

ในขณะเดียวกัน

บนท้องฟ้า เทพกระบี่ได้สอบถามข้อมูลมากมายกับจ้าวเทียน เกี่ยวกับเรื่องแนวทางและขั้นตอนเพิ่มความแข็งแกร่งให้โลกภายใน

ซึ่งจ้าวเทียนก็บอกออกไปตามตรงแบบไม่ได้ปิดบัง เนื่องจากเทพกระบี่เองก็ถือได้ว่าเป็นพันธมิตรและเป็นกำลังรบสำคัญของฝ่ายเขา

“ ต้นกำเนิดเหมืองหินวิญญาณระดับสูง…ของแบบนั้น มันสามารถใช้ได้ด้วยงั้นเหรอ ” เทพกระบี่ถามขึ้นด้วยสีหน้าตกใจ มันจะไม่เสี่ยงเกินไปหรืออย่างไร

ถ้าให้เปรียบเทียบง่ายๆจากข้อมูลที่จ้าวเทียนบอกมา ผลึกคริสตัลต้นกำเนิดหนึ่งก้อน ก็มีพลังเทียบเท่ากันหินวิญญาณระดับสูงหนึ่งพันก้อนเข้าไปแล้ว

อีกทั้งยังเป็นพลังงานที่เข้มข้นและบริสุทธิ์กว่าหินวิญญาณมาก…

หากให้เทพกระบี่ทำตามวิธีของจ้าวเทียนจริงๆ แค่ดูดซับผลึกคริสตัลต้นกำเนิดไปแค่ก้อนเดียว ไม่แน่ว่าโลกภายในของเขาอาจจะระเบิดก็ได้

“ มันมีวิธีอยู่นะ คุณต้องแปลงพลังงานพวกนั้นให้อยู่ในรูปแบบของวัตถุที่จับต้องได้ แล้วค่อยๆ ดูดกลืนเข้าไปทีละน้อย ”

“ เมื่อทำแบบนี้ โลกภายในของคุณก็จะขยายตัวออกไปอย่างช้าๆ ลดความเสี่ยงที่มันจะระเบิดออกมาเพราะทนรับพลังมหาศาลไม่ไหว ” จ้าวเทียนได้อธิบายอย่างละเอียด

ทันใดนั้น

!!

เส้นลำแสงสีแดงขนาดใหญ่สายหนึ่งก็ยิงตรงมาจากทางขอบฟ้า ทำให้ทะเลเมฆกว้างไกลสุดสายตาได้ระเบิดออกเป็นทางยาว

ครืนนนน! เพล้ง!

กำแพงมิติรอบๆพวกจ้าวเทียนพังทลายไปในพริบตา แล้วมีม่านพลังงานลึกลับบางอย่างได้ปกคลุมพวกเขาเอาไว้

ตรงตำแหน่งของดวงอาทิตย์ ได้ปรากฏเขตอาคมขนาดใหญ่สีแดงฉานปลดปล่อยออร่าน่าสะพรึงกลัว บดบังแสงสว่างทั้งหมด จนทำให้ท้องฟ้ามิดมิดเหมือนยามราตรี

แวบบบ!

ทันใดนั้น บริเวณตรงที่พวกจ้าวเทียนอยู่ ก็เหมือนถูกดึงเข้าไปอยู่ในหลุมอันดำมืดบรรยากาศกดดันและเย็นยะเยือกได้แผ่ขยายออกไปรอบด้าน ตรึงจ้าวเทียนและเทพกระบี่เอาไว้

“ แย่แล้ว…ฉันสัมผัสได้ว่า ตอนนี้พวกเราได้ถูกแยกออกมากักขังไว้ในอีกมิติปิดกั้นแห่งหนึ่ง ” เทพกระบี่พูดขึ้นด้วยแววตาเคร่งเครียด เพราะรู้ดีว่าเป็นฝีมือของใคร

“ นี่คงจะเป็น…สมบัติเวทระดับศักดิ์สิทธิ์ ที่ใช้ในการผนึกเขตแดนกักขังโดยเฉพาะ ดูเหมือนฉันจะทำให้คุณพลอยเดือดร้อนไปด้วยแล้วล่ะ ” จ้าวเทียนพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงจริงจัง เขาเองก็คาดเดาตัวตนของอีกฝ่ายออกเช่นกัน

ทั้งอาวุธและสมบัติระดับศักดิ์สิทธิ์ มีเพียงผู้ที่อยู่ในขอบเขตแดนเทพขึ้นไปถึงจะใช้ออกมาได้ และในโลกใบนี้คงมีเพียงผู้เดียวที่อยู่ในขอบเขตนั้น

ซึ่งก็คือ…เจ้าตำหนักเทวะ หยวนไป่เฉียน

แคว่กกก!

ช่องว่างมิติตรงหน้าพวกจ้าวเทียน ห่างออกไปประมาณสิบเมตรได้ถูกฉีกขาดออก ก่อนที่คนผู้หนึ่งจะก้าวออกมาด้วยใบหน้าเย็นชา

ที่ด้านข้างของชายคนนั้น มีจานแปดเหลี่ยมขนาดเล็ก เปล่งแสงสีแดงลอยอยู่ ซึ่งนี่ก็คือสมบัติศักดิ์สิทธิ์ของสำนักจูเซียน ผนึกโลหิตแปดทิศ ซึ่งสามารถกักขังได้แม้กระทั่งเทพโลกา

‘ อืม…ดูเหมือนว่าการฝ่ามิติของเขา จะพึ่งพาสมบัติเวทไม่ใช่ความสามารถของตัวเอง ’

จ้าวเทียนคิดวิเคราะห์อย่างใจเย็น ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีความเชี่ยวชาญด้านมิติก็คงลำบากแล้ว โอกาสชนะของเขาแทบจะไม่มี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน