จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 344

ภาพที่ปรากฏขึ้นตอนนี้คือ เสาลำแสงสีทองพุ่งทะลวงท้องฟ้าเป็นรูปสัญลักษณ์กระดองเต่าแปดเหลี่ยม นี่คือการประสานกันระหว่างค่ายกลระดับสูงสิบค่าย ที่คังหลินใช้เวลาเตรียมการเกือบยี่สิบวันสำหรับใช้ในสงครามโดยเฉพาะ

โดยค่ายกลนี้จะแยกศัตรูเอาไว้ในมิติปิดกั้น ที่มีความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับค่ายกลเทวะระดับต่ำ สามารถกักขังขอบเขตแดนเทพเอาไว้ได้สามชั่วโมง

ทางด้านยอดฝีมือของฝ่ายศัตรูหลังจากที่หยวนไป่เฉียนตายไป ก็เหลือผู้ที่ต่อสู้ได้เพียงห้าคนรวมกับเซียนขั้นสูงอีกสี่สิบคน

สาวนทางฝ่ายจ้าวเทียนนั้น มีกำลังหลักที่สามารถเผชิญหน้ากับยอดฝีมือขอบเขตแดนเทพได้ ก็คือจ้าวเทียน เทพกระบี่ ต้วนมู่เฉียน และหุ่นเชิดจิตวิญญาณอีกแปดคน

หากไม่ติดที่ต้องทิ้งคนไว้ปกป้องเมืองหลวง คังหลินคงพาหุ่นเชิดทั้งหมดเข้าร่วมการต่อสู้แล้ว

ส่วนคนอื่นๆเช่น คังหลิน กงม่านเออร์ เฉินจิ้ง ลี่เหยาเหยา โซเฟีย โม่ซินหยาน โม่ปิงหยู่ ออโรร่า และเจนนี่จะต้องรับมือกับเซียนขั้นสูงสี่สิบคนของฝ่ายตรงข้าม

ความแข็งแกร่งของพวกเจ้าตำหนักเทวะนั้นสูงมาก แค่เพียงลูกหลงจากการโจมตีของพวกเขา ก็สามารถสังหารพวกเฉินจิ้งได้อย่างง่ายดาย จึงเป็นเหตุผลที่คังหลินแยกฝ่ายศัตรูออกจากกัน แล้วจัดการไปทีละคน

“ ถึงเวลาของฉันแล้วสินะ ฝากพวกเธอจัดการกับสองคนนี้ด้วยล่ะ ” ต้วนมู่เฉียนหันไปพูดกับพวกโซเฟียด้วยรอยยิ้ม เขาได้เลือกคู่ต่อสู้ของตนเอาไว้แล้ว นั่นก็คือเจ้าตำหนักเทวะรุ่นที่สาม ซึ่งเป็นผู้ที่แข็งแกร่งรองลงมาจากหยวนอวี้ถง

“ ไม่ต้องกังวล…พวกเขาถูกฉันใช้วิชาลับผนึกดวงวิญญาณเอาไว้แล้ว ถ้าไม่คลายผนึกให้ ก็ต้องหมดสติไปอีกสามวัน ถึงจะฟื้นขึ้นมาได้เอง ” โซเฟียพูดขึ้นด้วยความมั่นใจ

“ งั้นก็ดี…ฝากดูแลเด็กๆพวกนี้ด้วยนะ หากเกิดอะไรขึ้นกับฉันในอนาคต พวกเขาเหล่านี้จะเป็นเสาหลักของประเทศจีนในภายภาคหน้า ” ต้วนมู่เฉียนมองไปยังพวกเฉินจิ้งที่กำลังต่อสู้กับศัตรูเกือบสี่สิบคนอยู่

ซึ่งมันก็ไม่ใช่การต่อสู้ที่ง่ายดาย เพราะเซียนขั้นสูงพวกนั้นได้รับการฝึกประสานการโจมตีมาเป็นอย่างดี หากประมาทแม้เพียงนิดเดียวก็อาจจะถูกสังหารได้เลย

“ ฉันว่า…คุณควรจะห่วงตัวเองมากกว่านะ คู่ต่อสู้ของคุณอยู่ในขอบเขตแดนเทพขั้นสูงแล้ว เหนือกว่าสองคนที่เราเพิ่งเอาชนะมามาก ” โซเฟียเตือนด้วยความหวังดี

เธอมีชีวิตอยู่มายาวนานเกือบสองหมื่นปีแล้ว แต่คนที่เรียกได้ว่าเป็นสหายจริงๆกลับมีน้อยจนสามารถนับได้ด้วยมือข้างเดียว

ถึงแม้ในอดีตเธอกับต้วนมู่เฉียนจะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกัน ถึงกับเคยต่อสู้กันด้วยซ้ำ แต่ด้วยนิสัยใจคอและความเสียสละของเขานั้น ทำให้เธอรู้สึกเคารพยกย่องอยู่ในใจ

หากโลกนี้มีผู้นำแบบต้วนมู่เฉียนมากขึ้นอีกสักหลายคน มันก็คงจะน่าอยู่ขึ้นเป็นกอง

“ เอ่อ...ไหนๆเธอก็พูดแบบนี้แล้ว งั้นช่วยเพิ่มพลังให้ฉันหน่อยก็แล้วกัน ” ต้วนมู่เฉียนเองก็ไม่ได้โง่ เขายังหวังที่จะบรรลุขอบเขตเซียนนภาในตำนานอยู่ ย่อมไม่อาจเอาชีวิตของตนไปเสี่ยงได้

เหตุผลที่ไม่ได้ขอความช่วยเหลือตั้งแต่แรก ก็เพราะอยากรักษาหน้าตัวเองเท่านั้น แต่เมื่ออีกฝ่ายพูดขึ้นมาแบบนี้ เขาก็ไม่จำเป็นต้องลังเลอีก

โซเฟียที่เห็นแบบนั้นก็หลุดยิ้มออกมา เธออยู่มาจนถึงวันนี้ทำไมจะอ่านคนไม่ออก

“ ออโรร่า ” โซเฟียเลือกให้ลูกศิษย์เป็นคนลงมือ เพราะตัวเธอยังต้องเก็บพลังเอาไว้ช่วยเหลือคนอื่นๆ

“ การอวยพรของพระเจ้าแห่งแสง! ”

วูปปป

ลำแสงสีทองทะลุท้องฟ้าลงมาที่ตัวของต้วนมู่เฉียน มันได้เพิ่มคุณสมบัติทุกอย่างให้ตัวของเขาอย่างมหาศาลแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

“ นี่มัน…พลังของฉันเพิ่มขึ้นมาถึงสองเท่า ” ต้วนมู่เฉียนพูดขึ้นด้วยแววตาตื่นเต้น ถ้าเขามีพลังแบบในตอนนี้ ต่อให้ไม่มีคนมาช่วยก็เอาชนะเจ้าตำหนักสองคนนั้นได้แน่นอน

หลังจากให้พรเสร็จเรียบร้อย ใบหน้าของออโรร่าก็มีอาการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด ตัวของเธอเซเล็กน้อยจนโซเฟียต้องช่วยพยุงเอาไว้ และใช้พลังรักษาให้อาการของเธอดีขึ้น

ด้วยผลกระทบของวิชานี้ จะทำให้ออโรร่าไม่สามารถต่อสู้ได้เป็นเวลาหนึ่งวัน ซึ่งมันก็เป็นวิชาเดียวกับที่โซเฟียเคยใช้กับจ้าวเทียนในอดีต

“ ขอบคุณมาก ฉันไปล่ะ ” พูดจบต้วนมู่เฉียนก็ก้าวเข้าไปในค่ายกล เพื่อเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เขาหมายตาไว้

วูป!

โซเฟียได้ใช้เขตแดนศักดิ์สิทธิ์ขนาดเล็กกักขังเชลยสองคนกับชายชุดดำอีกหนึ่งคนที่แปรพักตร์มาอยู่ฝ่ายเดียวกับจ้าวเทียนเอาไว้ เนื่องจากยังไม่ไว้ใจอีกฝ่ายเต็มที่

คนที่แม้แต่ เจ้านายที่เลี้ยงดูตนมาหลายปียังทรยศได้ ก็ไม่เหลือความน่าเชื่อถืออีกต่อไป

“ เธอรออยู่ตรงนี้ คอยเฝ้าพวกเขาเอาไว้นะ ” โซเฟียได้มอบหมายหน้าที่ให้ออโรร่าก่อนจะหายตัวเข้าไปในค่ายกล

ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายได้เริ่มการต่อสู้กันแล้ว เทพกระบี่เผชิญหน้ากับเจ้าตำหนักเทวะรุ่นที่แปด ซึ่งเป็นคนที่เคยบุกไปยังสำนักหัวซาน

ส่วนเจ้าตำหนักเทวะอีกสองคนที่เหลือ ก็มีหุ่นเชิดจิตวิญญาณแปดคนรับมืออยู่ ด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขา หากไม่ใช่บุคคลระดับหยวนอวี้ถง ย่อมไม่อาจสร้างความเสียหายถึงตายแก่พวกเขาได้

ในเวลาเดียวกัน

ภายในมิติปิดกั้น ที่เป็นสนามรบของจ้าวเทียนกับหยวนอวี้ถง คลื่นพลังที่เกิดจากการปะทะกันของพวกเขา ทำให้กำแพงมิติแตกกระจายเป็นชิ้นๆ

มีช่องว่างสีดำปรากฏขึ้นมากมาย เนื่องจากกำแพงมิติซ่อมแซมตัวเองไม่ทัน เพราะจ้าวเทียนได้ควบคุมรังสีกระบี่ห้าพันสายโจมตีเข้าใส่ฝ่ายตรงข้ามอย่างต่อเนื่อง

ครั้งนี้ เขาไม่ยอมเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายใช้เขตแดนเมฆาสวรรค์ได้ตามใจอีกแล้ว ทุกครั้งที่หยวนอวี้ถงคิดจะใช้เขตแดน จ้าวเทียนก็จะเปิดช่องว่างมิติมาป้องกันเอาไว้

ทำให้ทั้งสองฝ่าย ต้องต่อสู้กันด้วยพลังฝีมือที่แท้จริง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน