จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 377

การโจมตีของจ้าวเทียนนั้น ทั้งจังหวะและตำแหน่งล้วนสมบูรณ์จนถึงขีดสุด จนทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่มีโอกาสตอบโต้แม้แต่น้อย

นี่คือข้อได้เปรียบของผู้บรรลุแก่นแท้มิติ ที่สามารถไปปรากฏตัวตรงสถานที่ไหนก็ได้ เท่าที่สัมผัสวิญญาณแผ่ขยายไปถึง

และแน่นอนว่า อาณาเขตสัมผัสวิญญาณของจ้าวเทียนนั้นจะเหนือกว่าผู้ฝึกตนในขอบเขตเดียวกันสิบเท่าเสมอ

จึงเป็นเหตุผล ที่เขาสามารถปรากฏตัวขึ้นตรงไหนก็ได้ ภายในอาณาเขตทะเลจีนตะวันออกทั้งหมด อย่าว่าแต่ระยะทางเพียงไม่กี่สิบกิโลเมตรแบบนี้เลย

ตูมมมม!

คลื่นสูงนับร้อยเมตรระเบิดขึ้นไปเหนือท้องทะเล ร่างอันใหญ่โตของหมึกยักษ์คราเคน ปลิวกระเด็นไปหาอนันตกาลเสื่อมสลาย อย่างไม่อาจต้านทานได้

“ ไอ้หมึกยักษ์ จงหายไปซะ! ” เฉินจิ้งตะโกนออกมาด้วยความเดือดดาล เขาควบคุมปีศาจลูกตาพุ่งเข้าใส่ศัตรูทันที

“ อนันตกาล กลืนวิญญาณ! ”

ลูกตาขนาดยักษ์ได้ฉายลำแสงสีม่วงเข้าใส่ร่างอสูรกายคราเคน เริ่มตั้งแต่หนวดไปจนถึงลำตัว ไม่ว่าจะเป็นตรงส่วนไหน หากโดนลำแสงนี้เข้าไปจะถูกช่วงชิงชีวิตและวิญญาณจนเปลี่ยนเป็นสีเทาในพริบตา

“ บัดซบ อย่าได้หวังไป ” อสูรกายคราเคนตะโกนออกมาอย่างเย็นชา มันปลดปล่อยหมึกดำจำนวนมากออกมาย้อมทุกสิ่งทุกอย่างจนเป็นสีดำ ทำให้แสงสีม่วงไม่อาจทะลุผ่านมาได้

จากนั้นร่างอันใหญ่โตของมันก็หดเล็กลงอย่างรวดเร็วจนกลับมาอยู่ในร่างของชายชรา อาศัยความคล่องตัวหลบรอดจากรยางค์มากมายของอนันตกาลเสื่อมสลาย ที่โจมตีเข้ามาอย่างง่ายดาย

ตูมม!

ร่างเงาสีดำพุ่งขึ้นจากผิวน้ำอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็เคลื่อนย้ายพริบตากลับไปยืนอยู่บนเรือรบไวกิ้งอย่างทุลักทุเล

เปรี้ยง!ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตูมม!

รังสีกระบี่แปดพันสายของจ้าวเทียนที่ตามไล่หลังอีกฝ่ายมา ก็ได้เข้าปะทะกับม่านพลังที่ปกคลุมเรือลำนั้นอยู่อย่างรุนแรง

ผลกระทบจากคลื่นพลังทำลายล้างระเบิดออกไปรอบด้าน ทำให้กำแพงมิติในอาณาเขตหมื่นเมตรพลังทลาย เรือรบไวกิ้งถูกกระแทกจนปลิวกระเด็นไปไกล หากไม่ใช่เพราะมีเทพมังกรอ๋าวมู่แอบช่วยเหลืออยู่ มันคงถูกบดขยี้เป็นชิ้นๆไปแล้ว

“ นี่มันเป็นไปไม่ได้ ผู้ฝึกตนบนโลกจะแข็งแกร่งขนาดนี้ได้อย่างไร ” คราเคนพูดขึ้นอย่างตื่นตระหนก แผ่นหลังของมันเต็มไปด้วยบาดแผลฉีกขาดมากมาย แม้แต่พลังของสายเลือดบรรพกาลที่มันภูมิใจ ก็ยังไม่อาจป้องกันได้

“ ที่เธอเห็น ยังไม่ใช่พลังที่แท้จริงของเขาหรอก ” เทพมังกรอ๋าวมู่พูดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง เขารู้สึกแปลกใจมากที่จ้าวเทียนใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนก็สามารถครอบครองพลังระดับนี้ได้

‘ สมกับเป็นผู้ถูกเลือกของพี่อ๋าวเฟิงจริงๆ ทั้งที่มีอายุเพียงยี่สิบปีเท่านั้น แต่ความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้ สามารถติดหนึ่งในสามอันดับแรกของผู้ถูกเลือกทุกคนได้สบาย ’

‘ ซึ่งเมื่อเทียบกับผู้ที่ถูกเลือกของฉันแล้ว… ’

เทพมังกรอ๋าวมู่หันไปมองผู้ถูกเลือกของตนด้วยความหนักใจ เขาได้แต่หวังว่า เวลาอีกสี่ปีนับจากนี้จะสามารถลดช่องว่างของทั้งสองฝ่ายได้ทัน

คราเคนในตอนนี้ ไม่เหลือมาดยอดฝีมือผู้หยิ่งทะนงอีกแล้ว ใบหน้าของเขาซีดขาวด้วยความหวาดกลัว ทั่วทั้งตัวชุ่มไปด้วยเลือดสีฟ้า จากบาดแผลมากมายที่เกิดเพราะการหลบหนีเมื่อครู่

แต่ที่สาหัสที่สุดคือแขนซ้ายของเขาตั้งแต่หัวไหล่ลงไป มันกลายเป็นสีเทาสูญสิ้นทั้งพลังชีวิตและชิ้นส่วนดวงวิญญาณจนไม่อาจใช้งานได้อีก

อ้ากกกก!

คราเคนคำรามออกมาด้วยความโกรธเกรี้ยว มันฉีกกระชากแขนของตนเองออกมา แล้วขว้างลงทะเลไปอย่างโมโห

“ เหอะ ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ยินมาเหมือนกัน ว่าเผ่าพันธุ์ของแกจะพ่นหมึกสีดำออกมาเพื่อหลบหนีเอาตัวรอด ”

“ แต่ก็เพิ่งจะเคยเห็นด้วยตาตนเอง เป็นครั้งแรกนี่แหละ ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน