จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 386

ณ คฤหาสน์ดาราสวรรค์

หลังจากจัดการเรื่องราวทุกอย่างเรียบร้อย จ้าวเทียนก็ได้พาเทพมังกรอ๋าวเฟิงและคนอื่นๆนอกจากต้วนมู่เฉียนและเสี่ยวชิงที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

กลับไปเข้าพบท่านอาจารย์เพื่อสอบถามถึงนกกระดาษตัวนั้น ซึ่งดูเหมือนว่าเธอเองก็กำลังรอพวกเขาอยู่เช่นเดียวกัน

ภายในบ้านไม้ดูเรียบง่าย ถูกจัดวางด้วยโต๊ะน้ำชาและเก้าอี้มากมาย ที่สามารถรองรับผู้คนได้สิบคน ซึ่งก็พอดีกับจำนวนแขกที่เข้าพบ

“ เอ่อ…ศิษย์พี่รอง คุณลงไปนั่งอยู่บนพื้นทำไมล่ะ ” จ้าวเทียนถามออกมาอย่างแปลกใจ เมื่อเห็นอีกฝ่ายนั่งคุกเข่าหันหน้าเข้าหากำแพงด้วยท่าทางห่อเหี่ยว

“ เธอไม่ต้องสนใจหรอก ตอนนี้เขากำลังนั่งสำนึกผิดและทบทวนตัวเองอยู่ ” หลินซินเยว่ตอบแบบไม่ใส่ใจนัก จากนั้นเธอก็หันไปทักทายเทพมังกรอ๋าวเฟิงและคนอื่นๆอย่างเป็นกันเอง

ทำให้จ้าวเทียนได้แต่ยิ้มฝืนๆ และคอยเอาใจช่วยศิษย์พี่ของตนแบบเงียบๆ

“ ทำไมคุณไม่เข้ามาด้านในล่ะ ” เฉินจิ้งมองไปยังเทพมังกรอ๋าวเถียน ที่ยืนลังเลไม่ยอมเข้ามาอยู่หน้าประตู หลังจากที่ได้พบหน้ากันอีกครั้ง ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ดีขึ้นมาก เพราะถึงอย่างไร ก็เป็นเผ่าพันธุ์มังกรมารอเวจีเหมือนกัน

“ นั่นมันเรื่องของฉัน รีบไปคุยกันให้จบๆเถอะ ” เทพมังกรอ๋าวเถียนพูดกลบเกลื่อนขึ้นอย่างหงุดหงิด จะให้บอกได้อย่างไรว่าเขายังรู้สึกหวาดกลัวหลินซินเยว่อยู่ ตั้งแต่เรื่องเมื่อคราวนั้น

‘ บัดซบสิ้นดี ทำไมอ๋าวเฟิงถึงลากฉันมาเจอหญิงโรคจิตนี่ด้วย แค่เห็นหน้าเธอบาดแผลที่ถูกสูบเลือดไป ก็เจ็บปวดขึ้นมาทันที ’

ผ่านไปครู่หนึ่ง

“ เธอคงรู้สาเหตุที่ฉันมาพบในวันนี้อยู่แล้วใช่ไหม ” เทพมังกรอ๋าวเฟิงถามเข้าประเด็นทันที เพราะเรื่องนี้สำคัญกับเขามาก

หลินซินเยว่พยักหน้าอย่างจริงจัง เพียงแค่เธอโบกมือเบาๆ ที่ด้านหน้าของทุกคนก็ปรากฏภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เริ่มตั้งแต่ต้วนมู่เฉียนทลายนภา จนกระทั่งถึงตอนที่ร่างอวตารเต๋าแห่งสวรรค์ถูกสังหาร

“ ฉันและศิษย์อีกสองคนเฝ้ามองดูพวกคุณมาตลอด และก็คิดไว้แล้วว่าหลังจากเรื่องทุกอย่างจบลง พวกคุณคงจะคาดเดาตัวตนของราชันสวรรค์เก้าภพออกแล้วใช่ไหม เพียงแต่ยังไม่รู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับอีกฝ่าย ”

เทพมังกรอ๋าวเฟิงที่ได้ยินแบบนั้นก็พยักหน้าเล็กน้อย

“ งั้นก็ดี…เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น ฉันจะขออธิบายเรื่องราวบางประการให้ทุกคนได้รู้ก่อน จักรวาลที่พวกเราอาศัยอยู่นั้นถูกจัดอยู่ในระดับกลาง และภายในมิติโกลาหลยังมีจักรวาลอื่น อยู่เป็นจำนวนมาก โดยที่แต่ละจักรวาลก็จะมีผู้ยิ่งใหญ่แห่งเอกภพปกครองอยู่ ”

“ น่าเสียดายที่จักรวาลแห่งนี้ คนผู้นั้นได้ดับสูญไปแล้ว รวมถึงผู้สืบทอดทั้งสามของเขาก็ได้หายตัวไปด้วย ทำให้มันไม่มีเจ้าของและกลายเป็นเป้าหมายให้ผู้ยิ่งใหญ่จากจักรวาลอื่นบุกรุกเข้ามา วานรเทพสามตาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ”

“ ราชันสวรรค์เก้าภพ คือหนึ่งในสองผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาลระดับสูง ซึ่งอยู่ใจกลางมิติโกลาหลห่างไกลจากจักรวาลแห่งนี้มาก ถึงขนาดที่ว่าต้องใช้เวลาเดินทางนับสิบล้านปีแสงจึงจะมาถึง ”

“ ส่วนตัวฉัน…ก็คือหนึ่งในร่างอวตารทั้งแปดของบุตรีราชันสวรรค์เก้าภพ ”

!!

“ เป็นไปไม่ได้ ! ” จ้าวเทียนพูดขัดขึ้นมาทันที เขาเป็นผู้ที่ย้อนเวลามาจากอนาคตและเคยตรวจสอบข้อมูลทุกอย่างของท่านอาจารย์แล้ว เธอถือกำเนิดและเติบโตในจักรวาลนี้ชัดๆ จะเป็นคนของจักวาลอื่นไปได้อย่างไรกัน

“ ใช่…มันไม่มีทางเป็นไปได้ ดวงวิญญาณของเธอเป็นของจักรวาลนี้แน่นอน ฉันรับประกัน ” เทพมังกรอ๋าวเทียนพูดขึ้นอย่างจริงจัง เพราะในอดีตเขาเคยตรวจสอบอดีตชาติของอีกฝ่ายเพื่อหาจุดอ่อนมาก่อน

ทั้งคังหลินและหลินซูซินเองก็ไม่เชื่อ พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับอาจารย์มานาน อยู่ดีๆจะมาบอกว่าเธอเป็นร่างอวตารจากจักรวาลอื่น จะให้ยอมรับได้อย่างไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน