จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 387

ผ่านไปหนึ่งวัน หลังจากที่ต้วนมู่เฉียนถูกนำตัวกลับมารักษา อาการของเขาก็มีแต่จะทรุดหนักลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะใช้เทคโนโลยีการแพทย์ที่ล้ำสมัยหรือโอสถล้ำค่าระดับสูงสุด มันก็ไร้ประโยชน์เช่นเดียวกัน

เรื่องนี้สร้างความร้อนใจให้ท่านประธานาธิบดีเป็นอย่างมาก เพราะชายคนนี้คือเสาหลักเพียงหนึ่งเดียวที่ค้ำยันความสงบสุขของประเทศมากว่าสามร้อยปี หากเกิดอะไรขึ้นกับเขาจริงๆ มันจะสร้างความปั่นป่วนให้ระบบการปกครองทั้งหมดอย่างแน่นอน

“ เป็นอย่างไรบ้างหมอเจียง พวกคุณหาวิธีรักษาผู้อาวุโสต้วนมู่ได้หรือยัง ” ท่านประธานาธิบดีถามขึ้นด้วยสีหน้าเคร่งเครียด สายตาของเขามองไปยังชายชราคนหนึ่งที่กำลังนอนอยู่ในห้องปลอดเชื้อด้วยความเป็นห่วง

“ เอ่อ…ท่านครับ พวกเราได้พยายามกันเต็มที่แล้ว แต่แกนสมองของผู้อาวุโสได้รับความเสียหายมากจนเกินไป นี่ยังไม่รวมไปถึงเซลล์ต่างๆในร่างกายที่กำลังเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว ”

“ แค่เขายังมีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้ ก็นับว่าเป็นปาฏิหาริย์ของพระเจ้าแล้ว ส่วนเรื่องวิธีการรักษานั้น พวกเราก็จนปัญญาจริงๆ ” ชายวัยกลางคนในชุดคลุมสีขาวก้มหน้าพูดเสียงอ่อน ที่ด้านหลังของเขายังมีนายแพทย์ชั้นนำของประเทศอีกสี่คน ซึ่งก็มีท่าทีห่อเหี่ยวไม่ต่างกันนัก

“ แล้วพวกคุณล่ะ พอจะทำอะไรได้บ้างไหม ” ท่านประธานาธิบดีหันไปทางด้านซ้ายของเขา ซึ่งก็มีคนกลุ่มหนึ่งประกอบไปด้วยหลวงจีนและนักพรตสี่คน

“ อามิตตาพุทธ…อาตมาได้ทดลองใช้เคล็ดวิชาเปลี่ยนเส้นเอ็นช่วยเหลือประสกต้วนมู่ดูแล้ว แต่ผลที่ได้ก็ไม่มีอะไรแตกต่าง เพราะเส้นชีพจรแทบทั้งร่างและต้นกำเนิดพลังของเขาถูกทำลายไปแล้ว ”

“ ต่อให้พวกเราจะพยายามถ่ายทอดพลังเข้าไป ก็จะเป็นเหมือนแก้วน้ำที่มีรูรั่ว ไม่ว่าจะเติมน้ำเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่มีวันเต็ม ” หลวงจีนคิ้วขาวพูดขึ้นอย่างสงบ ไม่ได้แสดงอารมณ์อะไรมากนัก เพราะตัวท่านเองก็ใกล้จะหมดอายุขัยเช่นเดียวกัน จึงปลงต่อเรื่องความเป็นความตายมาเนิ่นนานแล้ว

ท่านประธานาธิบดีที่ได้ยินแบบนั้นก็ได้แต่ถอนหายใจออกมา ดูเหมือนความสูญเสียนี้ คงไม่อาจจะเลี่ยงได้จริงๆ

แกร๊ก!

ประตูห้องได้ถูกจ้าวเทียนผลักเปิดเข้ามา ที่ด้านหลังเขายังมีสาวงามผมทองสองคนติดตามมาด้วย

“ สวัสดีครับ…ท่านประธานาธิบดีและผู้อาวุโสทุกท่าน ” จ้าวเทียนทักทายอย่างสุภาพพร้อมทั้งก้มหัวเล็กน้อย ซึ่งคนอื่นๆในห้องก็ทักทายกลับมาอย่างให้เกียรติเช่นกัน

“ นี่คือ…สตรีศักดิ์สิทธิ์โซเฟีย ผู้นำสูงสุดแห่งศาสนจักรแห่งแสง และผู้สืบทอดของเธอซิสเตอร์ออโรร่า ฉันพาพวกเธอทั้งคู่มารักษาผู้อาวุโสต้วนมู่โดยเฉพาะ ” จ้าวเทียนรีบบอกจุดประสงค์ออกไปทันที ตอนนี้เวลาทุกวินาทีมีค่ามาก

“ ขอโทษด้วย ฉันอยากให้พวกคุณออกไปรอด้านนอกก่อนได้ไหม วิธีการรักษาของฉันนั้นถือเป็นความลับ ไม่สามารถเปิดเผยให้คนนอกรู้ได้ ”

!!

คำพูดประโยคแรกของโซเฟีย ทำให้ท่านประธานาธิบดีอ้าปากค้างด้วยความตกใจ ที่อยู่ดีๆตนเองก็ถูกไล่ออกไปซะอย่างนั้น

“ เอ่อ…พลเอกจ้าว เรื่องนี้มันจะดีเหรอ พวกเธอไม่ใช่คนของฝ่ายเรานะ ” หนึ่งในผู้ติดตามของท่านประธานาธิบดีถามขึ้นแบบไม่แน่ใจนัก หากอีกฝ่ายมีจุดประสงค์ร้ายแอบแฝงจะทำอย่างไร

“ พวกคุณไม่ต้องกังวล ฉันเองก็จะอยู่ในห้องนี้ด้วย ดังนั้นไม่มีปัญหาแน่นอน ” จ้าวเทียนพูดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง คำรับรองของเขาซึ่งเป็นผู้สืบทอดของต้วนมู่เฉียน ทำให้ทุกคนรู้สึกวางใจขึ้นทันที

“ เข้าใจแล้ว…พวกเราจะออกไปรอด้านนอก เรื่องผู้อาวุโสต้วนมู่ก็ต้องฝากเธอด้วยนะ ” พูดจบท่านประธานาธิบดีก็เดินนำออกไปเป็นคนแรก ก่อนที่คนอื่นๆจะทยอยตามออกไป

จนกระทั่ง ในห้องวีไอพีแห่งนี้เหลือเพียงห้าคนเท่านั้น ซึ่งก็คือพวกจ้าวเทียนสามคนกับต้วนมู่เฉียนที่นอนอยู่บนเตียงด้านใน และเสี่ยวชิงที่นั่งเฝ้าอยู่ไม่ห่าง

หลังจากที่เดินเข้ามาในห้องด้านในแล้ว จ้าวเทียนก็หันไปพูดกับหญิงสาวที่กำลังถ่ายทอดพลังชีวิตให้กับต้วนมู่เฉียนด้วยความเป็นห่วง

“ ผู้อาวุโส คุณเองก็ควรพักผ่อนบ้างนะ ถึงแม้คุณจะกลายเป็นครึ่งมังกรแล้ว แต่อาการบาดเจ็บของคุณก็ต้องการเวลาฟื้นตัวเหมือนกัน ”

“ ฉันไม่เป็นไร แต่ร่างกายของเขาอ่อนแอลงมาก ถ้าฉันหยุดถ่ายทอดพลังชีวิตให้เขาคง… ” เสี่ยวชิงพูดขึ้นด้วยใบหน้าซีดขาว เหตุผลที่ต้วนมู่เฉียนยังทนมาถึงตอนนี้ได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพลังชีวิตครึ่งมังกรของเธอ ไม่อย่างนั้นเขาคงจากไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

จ้าวเทียนที่เห็นแบบนั้นก็ถอนหายใจออกมา ต้องโทษที่เขาให้ความสนใจกับเรื่องอื่นมากเกินไป กว่าจะรู้ตัวอาการของผู้อาวุโต้วนมู่ก็สาหัสมากแล้ว

‘ ฉันไม่คิดเลยว่า ในตอนที่ผู้อาวุโสต้วนมู่หลั่งน้ำตาออกมาเป็นเลือด เพื่อที่จะไม่ให้คนรักต้องมารับเคราะห์ไปด้วย เขาถึงกับยอมระเบิดโลกภายในฆ่าตัวตาย ’

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน