จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 388

ข่าวร้ายที่ได้รับมาโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้จ้าวเทียนกลับมาอยู่ในอารมณ์ห่อเหี่ยวอีกครั้ง ในเวลาเพียงแค่สองวัน นอกจากจะรับรู้ถึงชะตากรรมอันเลวร้ายของท่านอาจารย์ เขายังต้องเตรียมใจกับความสูญเสียที่กำลังจะเกิดขึ้นอีก

‘ มันจะไม่มีหนทางอื่นแล้วจริงๆเหรอ ที่จะสามารถช่วยเหลือผู้อาวุโสต้วนมู่เฉียนได้ เพราะหาเขาเสียชีวิตไป ดวงวิญญาณจะต้องถูกเต๋าแห่งสวรรค์ทำลายก่อนจะได้เกิดใหม่แน่นอน ’

จ้าวเทียนสัมผัสได้ชัดเจน ว่าตั้งแต่การต่อสู้ครั้งนั้น ทั้งตนเองและต้วนมู่เฉียนได้ถูกเต๋าแห่งสวรรค์ประทับตราจิตวิญญาณเอาไว้ ซึ่งมันก็เป็นเช่นเดียวกับศิษย์พี่หญิงของเขา

ไม่ว่าจะหลบซ่อนตัวอย่างไร ขอเพียงออกจากโลกมนุษย์ที่ได้รับความคุ้มครองจากพลังของผานกู่ไป ก็จะถูกอีกฝ่ายตามหาจนเจอ

แน่นอนว่าเรื่องนี้ นอกจากท่านอาจารย์แล้วจ้าวเทียนก็ไม่ได้บอกใคร เพราะไม่ต้องการให้ทุกคนเป็นห่วง

“ เป็นอย่างไรบ้าง ผู้อาวุโสต้วนมู่ฟื้นขึ้นมาหรือยัง ” ท่านประธานาธิบดีรีบถามขึ้นทันที เมื่อเห็นพวกจ้าวเทียนเดินออกมา

“ ผู้อาวุโสต้วนมู่ได้สติแล้วครับ ตอนนี้ผู้อาวุโสเสี่ยวชิงกำลังดูแลอยู่ พวกคุณค่อยเข้าไปภายหลังดีกว่า อย่าเพิ่งไปรบกวนพวกเขาเลย ”

เมื่อได้ยินแบบนี้ ท่านประธานาธิบดีก็พยักหน้าอย่างเข้าใจ ทำให้สีหน้าของคนอื่นๆผ่อนคลายลงทันที

ซึ่งหลังจากที่ซักถามเรื่องการรักษาเล็กน้อย กับแสดงความขอบคุณโซเฟียและออโรร่า พวกเขาต่างก็แยกย้ายกลับไปทำหน้าที่ของตน

“ แบบนี้จะดีเหรอ ที่ไม่บอกเรื่องนั้นออกไป ” โซเฟียถามออกมาเบาๆ

“ ขอเวลาให้ฉันได้ตรวจสอบดูสักสามวัน บางทีมันอาจจะมีหนทางอื่น ” จ้าวเทียนคิดจะนำเรื่องนี้ไปปรึกษาท่านอาจารย์ดู ตอนนี้เธอได้รับความทรงจำในอดีตชาติหลายล้านปีกลับมา อาจจะมีบางอย่างที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้

“ ตกลง งั้นในสามวันนี้ ฉันจะประจำการณ์อยู่ที่ศาสนจักรแห่งแสงสาขาประเทศจีนแล้วกัน ถ้าต้องการความช่วยเหลือก็ติดต่อมาได้ทุกเวลา ” โซเฟียตอบอย่างใจกว้าง เธอได้ยกเลิกภารกิจล่าสุดไปแล้ว กลับไปตอนนี้ก็คงไม่มีประโยชน์

ทันใดนั้นเอง โทรศัพท์มือถือของออโรร่าก็แจ้งเตือนขึ้น เพราะมีข้อมูลบางอย่างถูกส่งมาและหลังจากที่เธอได้อ่านมันก็รีบบอกจ้าวเทียนทันที

“ ตอนนี้ พวกเราได้รับสิ่งที่นายต้องการมาแล้ว นี่คือรายชื่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการรอบสังหารผู้อาวุโสต้วนมู่ทั้งหมด ”

ออโรร่ากดส่งข้อมูลทุกอย่างไปยังโทรศัพท์มือถือของจ้าวเทียนอย่างรวดเร็ว หากเป็นคนอื่นคงจะใช้เวลานานมาก แต่สำหรับศาสนจักรแห่งแสงของพวกเธอ ที่มีสาขาอยู่ทั่วทุกแห่งบนโลก เรื่องแค่นี้วันเดียวก็สืบมาได้หมดแล้ว

จ้าวเทียนเปิดอ่านรายชื่อที่อีกฝ่ายส่งมาให้ด้วยสีหน้าเย็นชา เพราะมีหลายชื่อในนั้นที่หน้าฉากเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับประเทศจีน ไม่นึกเลยว่าจะแอบแทงข้างหลังแบบนี้

‘ เกมการเมืองบนโลกนี้ น่ากลัวกว่าแดนสวรรค์มาก ภายใต้ผลประโยชน์ที่วางอยู่ตรงหน้า การทศยศหักหลังก็เกิดขึ้นเหมือนเป็นเรื่องปกติ ’

‘ คงจะหวังพึ่งแต่สายข่าวของพวกโซเฟียไม่ได้ ฉันต้องเร่งให้ผู้อาวุโสอั้งหวงหลง ส่งศิษย์พรรคกระยาจกออกไปทั่วโลกโดยเร็ว ’

ช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา จ้าวเทียนได้ยินมาว่ามีเทพที่จุติลงมาจากแดนสวรรค์หลายคน ติดต่อกับขุมกำลังใหญ่ๆบนโลกมนุษย์เพื่อเข้าร่วมเป็นพันธมิตรแล้ว

ด้วยความแข็งแกร่งของเทพที่จุติลงมานั้น ต่อให้ถูกจำกัดพลังเอาไว้ แต่ก็สามารถทำลายล้างประเทศหนึ่งได้อย่างไม่ยากเย็น จะเรียกว่าเป็นระเบิดนิวเคลียร์เดินได้ก็ไม่ผิด ทำให้ขุมกำลังต่างๆ ยอมอ้าแขนรับด้วยความยินดี

หากปล่อยเอาไว้แบบนี้ต่อไป แม้แต่โลกมนุษย์ที่เป็นฐานที่มั่นสำคัญของพวกเขา คงถูกเปลี่ยนเป็นสนามหลังบ้านของฝ่ายศัตรูแน่นอน

“ ขอบคุณมาก ส่วนนี่คือของตอบแทนเล็กน้อย ขอให้พวกคุณรับเอาไว้เถอะ ” จ้าวเทียนยื่นแหวนมิติวงหนึ่งให้ ซึ่งด้านในมีหินวิญญาณระดับเทพหนึ่งพันก้อน ที่เขาเตรียมไว้เป็นสินน้ำใจให้อีกฝ่าย

“ หืม…นี่มันเยอะเกินไปหรือเปล่า ” โซเฟียพูดออกมาด้วยสีหน้าตกใจ บนโลกมนุษย์หินวิญญาณระดับเทพเป็นทรัพยากรที่ล้ำค่าอย่างมาก แถมยังไม่อาจหาได้ด้วยวิธีการปกติอีกด้วย

‘ เข้าใจแล้ว…เขาคงต้องการซื้อใจฉันสินะ ’

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน