จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 98

ภายหลังการต่อสู้อันดุเดือดของจ้าวเทียนกับธันเดอร์ การนัดพบในวันนี้ก็ถือว่าจบลงด้วยชัยชนะของประเทศจีน

จ้าวเทียนเพิ่งมารู้ทีหลังว่า เบื้องหลังของการต่อสู้ในวันนี้มันมีอะไรมากกว่าที่เขาคิด หากวันนี้เขาพ่ายแพ้ ประเทศจีนจะต้องชดใช้ค่าเสียหายดาวเทียมสอดแนมของ NASA ให้อเมริกา

ทีแรกคนที่จะต้องต่อสู้กับเขาคือซิสเตอร์ออโรร่า แต่เพราะเกิดเหตุแทรกซ้อนจากแผนการของเขาจึงเปลี่ยนเป็นเฮลเฟลและธันเดอร์แทน

ที่จริงในตอนที่เขาเป็นฝ่ายชนะธันเดอร์ หากไม่ใช่เพราะสตรีศักดิ์สิทธิ์โซเฟียยื่นมือเข้ามา เขาก็ต้องการจะกำจัดอีกฝ่ายทิ้งเช่นกัน เพราะระหว่างการต่อสู้เขาสัมผัสได้ถึงเจตนาสังหารจากอีกฝ่าย

สำหรับศัตรูแบบนี้กำจัดทิ้งไปตั้งแต่เนิ่นๆคงจะดีกว่า…

ในขณะที่ยืนส่งคนจากอเมริกากลับไปแล้ว หวังฝูหมิงก็ได้เดินเข้ามาพูดคุยกับจ้าวเทียน

“ วันนี้เธอทำได้ดีมาก…ผลการต่อสู้ในครั้งนี้มันจะสั่นสะเทือนแวดวงผู้มีพลังพิเศษแน่นอน ”

“ หากไม่ใช่เพราะเขตแดนวารีของผู้อาสุโสอ๋าวเฟิง…ผมคงเอาชนะธันเดอร์ไม่ได้ ” จ้าวเทียนพูดตามความรู้สึกจริงๆ

“ แค่นี้ก็ยอดเยี่ยมมากแล้ว…ธันเดอร์มีอายุมากกว่าเธอหลายเท่าเขาถึงได้แข็งแกร่ง ถ้าหากเปลี่ยนเป็นเธอมีอายุเท่ากับเขา ฉันคิดว่าเธอคงจัดการเขาได้แบบสบายๆ ” หวังฝูหมิงพูดขึ้นด้วยรอยยิ้ม

“ แต่ก็น่าเสียดายนะครับ…เมื่อกี้ผมตั้งใจจะสังหารเขาแล้ว แต่ถูกสตรีศักดิ์สิทธิ์โซเฟียขัดขวางไว้เสียก่อน ด้วยพลังที่เหลือของผมตอนนั้นคงต่อสู้กับเธอไม่ไหว เลยต้องให้มันจบไปแบบนี้ ” จ้าวเทียนพูดด้วยสีหน้าจริงจัง

“ เธอไม่จำเป็นต้องเสียดายหรอก…ต่อให้โซเฟียไม่เข้าไปห้าม ฉันก็ต้องขัดขวางเธออยู่ดี ”

!!

“ ผู้อาวุโส…คุณ ” จ้าวเทียนมีสีหน้าเปลี่ยนไป เขาหันไปมองชายชราด้านข้างด้วยท่าทีสงสัย

“ เธอรู้ไหม…ผู้อาวุโสต้วนมู่มีโอกาสที่จะฆ่าธันเดอร์อยู่หลายครั้ง แต่เขาก็ไม่สามารถทำได้ เพราะผลที่ตามมามันร้ายแรงเกินไป คุณค่าของตัวธันเดอร์สำหรับอเมริกานั้นสูงมาก หากเขาเป็นอะไรไปในประเทศของเรา มันจะกลายเป็นชนวนสงครามทันที ”

“ ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีอาวุธมันล้ำหน้าไปไกลแล้ว โลกของเราในตอนนี้แบกรับสงครามโลกครั้งที่สามไม่ไหวหรอกนะ ”

“ หากอเมริกาเปิดศึกกับประเทศของเราขึ้นมา มันจะกลายเป็นวันสิ้นโลกทันที มหาอำนาจอื่นๆก็รู้เรื่องนี้ดี รวมทั้งศาสนจักรแห่งแสงด้วย ทุกคนจึงต้องคอยเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยไม่ให้มันเกิดขึ้น ”

เมื่อได้ยินแบบนี้จ้าวเทียนเองก็พยักหน้าอย่างเข้าใจ ตัวเขาเคยชินกับชีวิตบนแดนสวรรค์ที่การสังหารศัตรูถือเป็นเรื่องปกติ

แต่สำหรับโลกมนุษย์นั้นต้องคำนึงถึงหลายอย่าง เหตุที่เป็นแบบนั้นก็เพราะระเบิดนิวเคลียร์ที่ถูกคิดค้นขึ้น

ในปัจจุบันประเทศจีนมีหัวรบนิวเคลียร์ประมาณ 200 หัวรบ ส่วนอเมริกามีมากกว่าสิบเท่า มันมากพอที่จะกวาดล้างสิ่งมีชีวิตได้ครึ่งโลกเลยทีเดียว

นอกจากนี้ประเทศอเมริกาและประเทศจีน ถือเป็นผู้นำด้านขีปนาวุธข้ามทวีปที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก ซึ่งสามารถเล็งยิงไปที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ โดยที่อีกฝ่ายแทบจะป้องกันไม่ได้เลย

หากทั้งสองประเทศเปิดศึกสงครามกันขึ้นมาจริงๆ มันจะกลายเป็นจุดจบของโลกใบนี้ทันที

จ้าวเทียนคิดว่าเหตุผลที่พวกศาสนจักรแห่งแสง ไม่กล้าลงมือแบบรุนแรงกับประเทศจีนก็เพราะหวาดกลัวเรื่องนี้อยู่เช่นกัน

!!

หืม

ทันใดนั้นคนกลุ่มหนึ่งก็เดินตรงเข้ามาหาจ้าวเทียน พวกเขาคือตัวแทนจากศาสนจักรแห่งแสง ที่เดินนำมาโดยโซเฟียและออโรร่า ส่วนเฮลเฟลนั้นกลับไปพร้อมกับธันเดอร์แล้ว

“ ผู้อาวุโส…พวกเขามีธุระกับคุณหรือเปล่า ” จ้าวเทียนถามขึ้นเบาๆ

“ ไม่น่าจะใช่ ปกติพวกเราไม่ได้ติดต่อกันเท่าไหร่ ” หวังฝูหมิงตอบด้วยท่าทีแปลกใจเช่นกัน ตัวเขาไม่ค่อยจะอยากติดต่อกับอีกฝ่ายอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสก็หลบเลี่ยงตลอด

ผ่านไปครู่เดียวอีกฝ่ายก็มาถึง…

“ พวกคุณมีธุระอะไรงั้นเหรอ ” จ้าวเทียนเป็นฝ่ายถามขึ้นก่อน พร้อมกับก้าวออกมาด้านหน้าด้วยเจตนาที่จะปกป้องคนที่อยู่ด้านหลังเอาไว้

ในบรรดาเจ้าหน้าที่ของประเทศจีนทั้งหมดที่มาในวันนี้ ตัวเขาเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด แม้ว่าจะเพิ่งผ่านการต่อสู้และพลังยังไม่ฟื้นตัวดี

แต่ภายในเขตแดนวารีของผู้อาวุโสอ๋าวเฟิง เขาก็มีความมั่นใจว่าสามารถรับมือกับอีกฝ่ายได้

โซเฟียเห็นท่าทีของจ้าวเทียนก็มีรอยยิ้มขึ้นเล็กน้อย เธอยกฝ่ามือขึ้น แสงศักดิ์สิทธิ์ที่บริสุทธิ์กว้างใหญ่ไพศาลก็สาดแสงปกคลุมพวกเขาทั้งหมด

!!

คนที่อยู่ข้างๆอาจจะยังสับสน แต่จ้าวเทียนนั้นมีความรู้เกี่ยวกับเผ่าพันธุ์แห่งแสงสว่างดี สิ่งที่อีกฝ่ายทำไปเมื่อครู่คือการชำระล้างศักดิ์สิทธิ์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน