ชายาข้ามภพ พิชิตใจท่านอ๋องไร้รัก นิยาย บท 5

ตอนที่ 5 เหนือความคาดหมาย

สาวใช้ช่วยโล่หวินหลานแต่งตัวอย่างรวดเร็วโล่หวินหลานมองไปที่ตัวเองในกระจกนางสวมชุดสีฟ้าอ่อนมีสายคาดเอวผูกหูกระต่ายที่ผมกลัดด้วยปิ่นลายผีเสื้อ

โล่หวินหลานถอนหายใจชุดโบราณเครื่องประดับหรูหรามาก แต่ว่ามันเยอะมากหากไม่ใช่ว่ามีสาวใช้มาช่วยให้นางเปลี่ยนเองคิดว่านางคงงง

สาวใช้ที่ช่วยโล่หวินหลานแต่งตัวกลับออกไปแล้วเรียกให้คนมาตั้งโต๊ะอาหาร ตอนนี้ในห้องเหลือแค่นางคนเดียว

เย่หวินน่าจะถูกส่งมาจับตาดูนางไว้แต่ว่ายังไงก็เป็นคนของนางแล้ว

“เย่หวินเจ้าเล่าเรื่องราชวงศ์โม่ฉีให้ข้าฟังหน่อยสิ” โล่หวินหลานถามเย่หวินสายตาของนางอยู่ที่อาหารเช้าบนโต๊ะเมื่อคืนนางไม่ได้กินอะไรเลย ตอนนี้นางหิวมาก

เย่หวินมองไปที่โล่หวินหลานที่กำลังจะกินข้าวนางเองก็ไม่ได้ลังเลที่จะตอบ

“ฝ่าบาทมีโอรสทั้งหมดสิบคน แต่ว่าที่รอดชีวิตมาได้มีเพียงสี่คนเท่านั้นรัชทายาทโม่ฉีซิวประสูติโดยฮองเฮาร่างกายอ่อนแอ แต่เด็กองค์ชายสี่หมิงอ๋องถูกคนลอบทำร้ายตั้งแต่เล็กพระมารดาพระสนมเฉินเฟยตายอย่างอนาถส่วนท่านอ๋องก็พิการ องค์ชายหกเวินอ๋องนิสัยรักสบายไม่สนใจเรื่องในราชสำนัก องค์ชายเจ็ดหลินอ๋องเป็นน้องชายร่วมมารดากับเวินอ๋องที่ประสูติโดยพระสนมเอกตวนเฟย แต่ว่าฮองเฮาเลี้ยงดูแต่เล็กนิสัยยโสโอหัง” เย่หวินอธิบายแต่ละคนอย่างละเอียด

ตะเกียบในมือของโล่หวินหลานชะงักไปเล็กน้อยในความทรงจำของนางพระสนมเอกตวนเฟยเป็นที่โปรดปรานมากหรือก็คือมารดาแท้ๆ ของเวินอ๋องกับหลินอ๋อง

ในฐานะแม่ที่มอบลูกชายของตัวเองให้ฮองเฮาเลี้ยงดูแสดงว่าจะต้องมีความลับอะไรที่บอกใครไม่ได้ ส่วนเมื่อคืนนางก็ตัดไอ้นั่นของหลินอ๋องไปแถมหลินอ๋องคนนี้ก็มีทั้งฮ่องเต้ฮองเฮากับพระสนมเอกตวนเฟยแล้วก็ยังมีพี่ชายอย่างเวินอ๋องเป็นคนหนุนหลังอีก

ดูท่านางลงมือในครั้งนี้อาจจะต้องผิดใจกับใครหลายคนไม่ทันไรนางก็ไม่มีอารมณ์จะกินอะไรแล้วนางวางตะเกียบลงโล่หวินหลานลุกขึ้นแล้วพูดว่า “ข้าอิ่มแล้วเราไปกันเถอะ”

เย่หวินพยักหน้าแล้วเดินตามโล่หวินหลานออกจากจวนไป

หน้าประตูรถม้าหรูคันหนึ่งจอดอยู่ ฉินหยิ่นยืนรอเปิดผ้าม่านรถม้าอยู่ เขาคำนับโล่หวินหลานแล้วพูดว่า “พระชายาเชิญ”

โล่หวินหลานขึ้นรถม้าเห็นโม่ฉีหมิงนั่งอยู่ด้านในแล้ว เขาสวมชุดผ่าวสีดำบนเสื้อปักลายก้อนเมฆยังคงสวมหน้ากากเหมือนเดิมนอกจากปากที่เซ็กซี่ของเขาแล้วก็ไม่เห็นอะไรอีกเลย

สายตาอันเยือกเย็นหยุดที่นางครู่หนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาข้ามภพ พิชิตใจท่านอ๋องไร้รัก