ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต นิยาย บท 86

ตอนที่ 86 เปลี่ยนคนชั่วคราว

ลือกันว่าอินฉีที่เป็นอัครเสนาบดีฝ่ายซ้ายที่ฉลาดเฉลียวมากที่สุด กลยุทธ์์ที่ไร้เทียวทาน ผู้คนที่ได้เห็นล้วนตกตะลึงอย่างยิ่ง ถ้าหากเขาเห็นแก่คำของผู้เยาว์คนนี้ เช่นนั้นตัวผู้เยาว์คนนี้ย่อมมีพรสวรรค์อันโดดเด่นอย่างแน่นอน

ผู้เยาว์คนนี้เกรงว่าไม่ง่ายที่จะจัดการ เขาอยากจะเตือนน้องสาวตน ทว่าในขณะที่กำลังคิดจะดึงชุดของนาง กลับเห็นเทียนหยุนชิงเดินออกไปเสียแล้ว

“ใต้เท้าอิน เชิญท่านกล่าว ว่าพวกเราจะแข่งขันกันอย่างไร?” หยุนชิงใส่คำถามด้วยความโมโห

อินฉีลุกขึ้นอย่างไม่รีบร้อน แต่กลับไม่สนใจคำถามของนาง อีกทั้งยังเดินไปด้านหน้าศาลาเฟิงอี กล่าวเสียงดังชัดเจนกับฝูงชนที่มามุงดูอยู่รอบๆ ข้าอินฉี แม้มิได้ตั้งใจจะพัวพันกับการแข่งขันนัดนี้ ทว่าคนจากทั้งสองฝ่ายได้เชิญข้าออกมาตั้งคำถามเพื่อแสดงความยุติธรรม ข้ารู้สึกว่าหาได้ยากอย่างแท้จริงที่จะได้เห็นการแข่งขันเช่นนี้ในอาณาจักรหนานเยว่ เช่นนั้นข้าก็จะไม่หลบเลี่ยงในการเป็นผู้รับรองครั้งนี้ เมื่อข้าได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน ข้าคิดว่าในเมื่อสิ่งที่ศาลาความลับแห่งสวรรค์เชี่ยวชาญมากที่สุดเมื่อเทียบในการประดิษฐ์แล้ว ถ้าเช่นนั้นพวกเราไม่สู้ให้โจทย์พวกเขาโดยการประดิษฐ์อาวุธเล่า”

เขากล่าวในขณะที่เดินไปยังด้านหน้าของศาลาเฟิงอี หยิบสาลี่สองลูกขึ้นมาจากโต๊ะตัวหนึ่ง ชูมือขึ้นกล่าว ถ้าเช่นนั้นพวกเราจะให้คุณชายทั้งสองท่านนี้ทำการแข่งขันภายในหนึ่งชั่วยาม สร้างอาวุธที่ทำลายสาลี่นี้ พลังทำลายของใครรุนแรง ของใครแม่นยำ คนนั้นก็คือผู้ชนะ ทุกคนคิดว่าวิธีนี้ดีหรือไม่?

นี่คือจุดที่อินฉีแตกต่างจากข้าราชสำนักคนอื่นๆ ภายใต้ระบบศักดินา เขาเรียนรู้ที่จะขอคำปรึกษาความคิดเห็นของคนธรรมดาทั่วไป สำหรับข้าราชสำนักที่เต็มใจจะขอความคิดเห็นจากตน ประชาชนยิ่งให้การสนับสนุนและชื่นชมอย่างแน่นอน เขาสามารถได้รับหัวใจความชื่นชมจากนักวิชาการเป็นจำนวนมากโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาโชคลาภ

เมื่อผู้ชมได้ยินอัครเสนาบดีถามไถ่ความคิดเห็นของตน ยังต้องกล่าวอันใดอีก จึงรีบตะโกนตอบทันที ดี! ดี! ดี!

ฝูงชนหลายร้อยคนที่มามุงดูต่างตะโกนตกลงพร้อมๆกัน การแข่งนัดนี้ทำให้ผู้คนเลือดเดือดพล่าน

ในช่วงเวลานั้น หลินซินเยียนดูเหมือนจะเห็นความแตกต่างในตัวอินฉี แต่เดิมเข้าใจว่าบุรุษผู้สง่างามที่มีกลิ่นอายความเป็นความเป็นนักวิชาการเข้มข้น ทว่าเมื่อเปลี่ยนท่าทางได้กลายเป็นปีศาจแสนเสน่ห์ต่อทุกสรรพสิ่งที่มีชีวิต

บางทีเขาอาจจะเป็นปีศาจอยู่แล้ว เพียงแค่อำพรางตัวเองได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้คนเข้าใจว่าเขาเป็นเพียงมนุษย์ที่ไร้พิษภัยผู้หนึ่งเท่านั้น

ในเมื่อทุกคนต่างเห็นพ้องกับวิธีนี้ หลินซินเยียนก็ไม่แสดงความเห็นแต่อย่างใด

“การประดิษฐ์อาวุธไฉนเลยจะเป็นเรื่องที่ง่ายเช่นนี้? ไม่เพียงแค่ต้องเป็นเครื่องมือเฉพาะทาง ยังต้องใช้วัตถุดิบพิเศษ ทำอาวุธหนึ่งชิ้นออกมาภายในสองชั่วยาม สิ่งที่ทำออกมาจะเรียกว่าอาวุธได้หรือ?” เทียนหยุนชิงดูเหมือนจะไม่พอใจกับวิธีนี้

หลินซินเยียนส่ายศีรษะพลางถอนหายใจกล่าว “ในเมื่อคุณชายเป็นคนของศาลาความลับแห่งสวรรค์ จะยึดติดกับการทำอาวุธที่จำเป็นจะต้องใช้วัตถุดิบและเครื่องมือพิเศษได้อย่างไร? อาวุธก็ดี ของมีคมก็ดี เพียงแค่ต้องเป็นสิ่งที่มีแรงทำลายล้างในเวลาใดเวลาหนึ่งก็สามารถกลายเป็นอาวุธได้ การแข่งขันครั้งนี้ทำให้พวกเราทำลายลูกสาลี่ ซึ่งสาลี่กลับไม่ใช่วัตถุที่แข็งแกร่งสักเท่าไหร่ ฉะนั้นอาวุธที่สามารถทำลายลูกสาลี่ได้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้วัสดุเหล็กกล้า สองชั่วยามทำอาวุธที่เรียบง่ายสักชิ้นข้ารู้สึกว่าเพียงพอแล้ว ถ้าหากท่านคิดว่าไม่พอ ควรยอมรับความพ่ายแพ้โดยดี”

นางกลับคิดไม่ถึงว่าคนของศาลาความลับแห่งสวรรค์จะกล่าวออกมาเช่นนี้ นี่นางคาดหวังกับศาลาความลับแห่งสวรรค์สูงเกินไปงั้นหรือ?

เทียนหยุนชิงถูกกล่าวเช่นนี้ก็เกิดโทสะจนหน้าแดง กำลังจะกล่าวถึงทฤษฎีของนางอยู่พอดีกลับถูกบุรุษที่อยู่ด้านหลังดึงแขนไว้อย่างกะทันหัน เขากระซิบที่ข้างหูนาง ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว เขาพูดถูกต้อง ตอนนี้ถ้าหากเจ้ายังคิดจะรักษาหน้าตนเองอยู่ก็ต้องยอมรับวิธีการแข่งขันนี้ หลังจากนั้นค่อยเอาชนะนาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต