ชีวิตใหม่ของเจ้าแก้มก้อน นิยาย บท 998

เพียงชั่วข้ามคืน เย่ชิงถูกคนในวงการศิลปะประณามและบังคับให้เธอออกจากวงการศิลปะ

อีกทั้งยังถูกชาวเน็ตเยาะเย้ยและถากถาง

ไอดี ‘วังใต้’ คอมเมนต์ว่า (โอ้ ยังมีหน้าพูดว่า “ฉันเป็นนักเรียนดีเด่นขนาดนี้” จุ๊ๆ ไม่มีเธอวงการศิลปะก็สืบทอดต่อไปไม่ได้เหรอ)

ไอดี ‘จื่อเยว่’ คอมเมนต์ว่า (จะอ้วก ผู้หญิงคนนี้หยิ่งยโสโอหัง ทำไมเมื่อก่อนถึงคนมากมายพูดว่าเธออ่อนโยน จิตใจดีและเข้าใจคนอื่นล่ะ)

ไอดี ‘เกาลัดผัดน้ำตาลไฟแดง’ คอมเมนต์ว่า (ถุย โชคดีที่นักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ไม่ได้ถูกเธอ ‘ปลุกใจ’ พูดเลยเมื่อกี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าอาจารย์เหลาโพสภาพวาดของลูกศิษย์คนสุดท้ายบนทามไลม์)

ไอดี ‘แอล.แอล’ คอมเมนต์ว่า (ฉันก็เห็นแล้ว ภาพวาดนั้นมีเพียงดอกไม้หนึ่งดอก เอ่อใช่ ยังมีผึ้งตัวเล็กอีกหนึ่งตัว เห็นชัดๆ ว่าภาพวาดนั้นดูอ่อนหัดมาก แต่ไม่รู้ทำไมฉันกลับเห็นการแก่ชราและการเริ่มต้นใหม่ แม้แต่หยินและหยาง ชีวิต และความหวัง...)

ไอดี ‘ชื่อที่คิดออกก็ถูกใช้หมดแล้ว’ คอมเมนต์ว่า (ฉันก็เห็นเหมือนกัน ตอนมองภาพนี้แวบแรกก็รู้สึกเหมือนภาพวาดระบายสีของเด็กๆ นอกจากจะน่ารักแล้วก็ไม่มีอะไรเลย แต่พอยิ่งมองยิ่งมีสีสัน)

ไอดี ‘เซี่ยงไฮ้ลมพัดแล้ว’ คอมเมนต์ว่า (ดูเหมือนลูกศิษย์คนสุดท้ายจะเก่งมาก เป็นเด็กโปรยดอกไม้ของตระกูลซูคนนั้นหรือเปล่า มีคนวงในเปิดเผยข้อมูลมาแล้ว เด็กน้อยคาวาอิ ทั้งสวย น่ารักและมีชีวิตชีวา เย่ชิงตายอย่างสงบได้เลย)

ไอดี ‘อิงอวี่❤ปิงหลิง’ คอมเมนต์ว่า (ฮ่าๆๆ ตายอย่างสงบ อย่าเลย รอดูเถอะ ให้เธอรอดูว่า “ไม่มีฉันศิลปะของคุณก็สืบทอดต่อไปไม่ได้” มันเป็นเรื่องตลกแค่ไหน)

เย่ชิง “...” ตัวสั่นระริก โกรธจนแทบคลั่งและขว้างปาสิ่งของ

เย่ชิงถูกอาจารย์ตัดความสัมพันธ์และถูกเพื่อนในเน็ตโจมตีจนสูญเสียทั้งฐานะและชื่อเสียง... แม้แต่ตอนกลับถึงบ้านก็โดนพ่อตบหน้า

พูดได้เลยว่างานแต่งงานของซูอีเฉินอึกทึกครึกโครมแค่ไหน ชื่อเสียงของเย่ชิงก็ฉาวโฉ่เท่านั้น เธอไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งเธอจะได้เกี่ยวข้องกับซูอีเฉินในฐานะเช่นนี้...

“อยู่บ้านให้ดี นับตั้งแต่วันนี้ไปแกอย่าได้คิดก้าวขาออกจากประตูนี้เด็ดขาด” พ่อของเย่ชิงพูดด้วยความโมโห

เย่ชิงโต้แย้งว่า “พ่อไม่มีสิทธิ์มายุ่งเกี่ยวกับเสรีภาพของหนู ทำไมหนูจะออกไปไม่ได้ หนูยังมีงาน ยังมี...”

พ่อของเย่ชิง “แกยังเหลือแม่งอะไรอีก”

พ่อที่ไม่เคยพูดคำหยาบคายมาก่อนในที่สุดก็ทนไม่ไหว แม้แต่ตอนที่เขาแก่งแย่งชิงดีกับพี่น้องแท้ๆ เพื่อชิงตำแหน่งผู้สืบทอดก็ไม่เคยหยาบคายขนาดนี้

เขาหันไปมองแม่ของเย่ชิง แล้วพูดว่า “รีบหาคู่แต่งงานให้เธอเดี๋ยวนี้ เรื่องงานแต่งจะต้องกำหนดให้เรียบร้อยภายในเดือนนี้”

เย่ชิงคัดค้านอย่างรุนแรง “พ่อมีสิทธิ์อะไรมากำหนดชีวิตหนู”

พ่อของเย่ชิงแสยะยิ้ม “สิทธิ์ที่ฉันเป็นพ่อแกยังไงล่ะ”

เขาสะบัดมือแล้วเดินจากไปทันทีที่พูดจบ

อนาคตของเย่ชิงจึงถูกกำหนดให้เป็นแบบนี้และไม่มีโอกาสให้คัดค้านเลย

แม่ของเย่ชิงก็โกรธจนขึ้นสมอง รู้สึกว่าตัวเองตามใจเย่ชิงเกินไปจึงทำให้เธอกล้าทำเรื่องน่าอับอายขนาดนี้

เธอคิดว่าครั้งนี้เธอดังเปรี้ยงปร้างแล้วตระกูลซูจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ

ตระกูลซูขึ้นชื่อเรื่องความเย็นชาและโหดเหี้ยม ครั้งนี้เป็นแค่บทเรียน แต่ถ้าเย่ชิงยังกล้าไปหาเรื่องอีก คราวหน้าก็ไม่รู้จะเป็นบทเรียนอะไร

แม่ของเย่ชิงเห็นด้วยกับความคิดของพ่อเย่ รีบให้เธอแต่งงานเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เธอจะได้ตายใจสักที

เพราะกลัวว่าเธอจะทำลายตระกูลเย่ให้ย่อยยับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้และเรื่องในครั้งนี้ทำให้พ่อของเย่ชิงเสียหน้าอย่างมากในตระกูลเย่ เดิมทีตำแหน่งของเขาก็สั่นคลอนอยู่แล้ว ยิ่งสั่นคลอนเข้าไปอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชีวิตใหม่ของเจ้าแก้มก้อน