เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า นิยาย บท 733

ตอนที่​ 733 อันตราย​! ผู้​แข็งแกร่ง​ซุ่มโจมตี​

ผู้คน​โดยรอบ​ที่​ตกตะลึง​เพียง​ได้ยิน​เสียงดัง​ตุบ​ ตอน​หญิง​อ้วนท้วน​คน​นั้น​นั่งลง​บน​ท้อง​ชาย​ร่าง​ผอม​สูงเต็มแรง​ ก็​รู้สึก​ว่า​พื้น​สั่นสะเทือน​เล็กน้อย​

“อั่ก!”​

ชาย​ร่าง​ผอม​สูงไม่ได้​ร้อง​ควร​ญ เพราะ​แม้แต่​เสียงร้อง​ยัง​เปล่ง​ออกมา​ไม่ได้​ ยาม​ถูก​หญิง​อ้วน​นั่ง​ทับ​บน​ท้อง​อย่าง​แรง​ เขา​เพียง​พ่น​ฟอง​สีขาว​ออกจาก​ปาก​ สีหน้า​พลัน​เปลี่ยนเป็น​ขาวซีด​ จะส่งเสียง​สักนิด​ยัง​ทำ​ไม่ได้​

ก็​ใช่ อย่าง​มาก​เขา​ก็​น้ำหนัก​เก้า​สิบ​กว่า​ชั่ง แต่​หญิง​อ้วน​อายุ​สามสิบ​กว่า​กลับ​หนัก​เกือบ​สอง​ร้อย​กว่า​ชั่ง น้ำหนัก​สุทธิ​นี้​กระแทก​ลง​ไป​ย่อม​ทำให้​คน​เหมือน​ตายทั้งเป็น​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​นั่ง​เสียแรง​เพียงนั้น​ กระอัก​ฟอง​ขาว​ยัง​ถือว่า​เบา​แล้ว​

เยี่ย​จิงที่อยู่​ไม่ไกล​มอง​จน​อ้าปากค้าง​เล็กน้อย​ สีหน้า​ทั้ง​ประหลาดใจ​และ​ตกตะลึง​ กระทั่ง​เฟิ่งจิ่ว​มาถึงข้าง​กาย​นาง​ก็​ยัง​ตั้งสติ​กลับมา​ไม่ได้​

“เป็น​อย่างไร​? ข้า​จะจัดการ​ใคร​ไม่ต้อง​ลงมือ​เอง​หรอก​ ได้​ระบาย​อารมณ์​ ซ้ำยัง​ประหยัด​แรง​ด้วย​”

แววตา​เฟิ่งจิ่ว​มีรอยยิ้ม​ คาง​เชิด​ขึ้น​เบา​ๆ ใบหน้า​งดงาม​เปล่งประกาย​และ​มีชีวิตชีวา​ ทั่ว​ร่าง​ดู​ไป​แล้ว​แวววับ​จับตา​ ชั่วร้าย​ทรง​เสน่ห์​ ดึงดูดสายตา​เหล่า​หญิงสาว​วัย​แรก​แย้ม​รอบข้าง​ให้​มอง​ร่าง​เธอ​อยู่​เนิ่นนาน​จน​ไม่อาจ​ถอน​กลับ​

“ฟิ้ว!”​

จู่ๆ ก็​มีเสียง​อาวุธ​เยียบ​เย็น​จู่โจมมา เสียง​นี้​ไม่ได้​ดัง​ชัด​บน​ถนนใหญ่​แสน​คึกคัก​ ถึงขั้น​พูด​ได้​ว่า​เสียง​กระแสลม​รุนแรง​นั้น​แทบจะ​ถูก​เสียง​อึกทึกครึกโครม​บน​ถนนใหญ่​กลบ​ไป​หมด​

เยี่ย​จิงได้ยิน​คำพูด​เฟิ่งจิ่ว​จึงเผย​รอยยิ้ม​ออกมา​ทันควัน​ อารมณ์​ที่​เคย​ดำ​ดิ่ง​เบิกบาน​ขึ้น​มาเพราะ​เห็น​ชาย​ร่าง​ผอม​สูงคน​นั้น​โดน​สั่งสอน​ ขณะ​กำลังจะ​พูด​กลับ​เห็น​สีหน้า​ภาคภูมิใจ​ของ​เฟิ่งจิ่ว​เปลี่ยนไป​ใน​พริบตา​ ไม่รอ​ให้​นาง​ถามไถ่หรือ​ตอบสนอง​ ร่าง​ก็​ถูก​เฟิ่งจิ่ว​โอบ​พา​ถอย​ไป​ทางขวา​ทันที​

“ฟิ้ว!​ ตูม​!”

เสียง​กระแสลม​ดุดัน​วาด​ผ่าน​ไป​ ยิง​ถูก​เสาร้านค้า​ด้านหลัง​เฟิ่งจิ่วจน​ล้ม​ลง​เสียงดัง​ เห็นภาพ​นี้​ท่าที​เยี่ย​จิงก็​เปลี่ยนไป​ หัวใจ​หวาดกลัว​ไม่สิ้นสุด​

นาง​ถึงกับ​ไม่ได้ยิน​เสียง​นั้น​และ​ไม่รู้สึก​ถึงมัน​ หาก​เมื่อ​ครู่​เฟิ่งจิ่ว​ไม่พา​นาง​หลบ​ออก​ไป​ อาวุธ​เย็นเยียบ​นั้น​คง​ยิง​ถูกร่าง​เฟิ่งจิ่ว​เป็นแน่​

รอยยิ้ม​บน​หน้า​ถูก​เก็บ​ไป​ เฟิ่งจิ่ว​ที่​มีสีหน้า​เย็นชา​นัยน์ตา​สดใส​ฉาย​ประกาย​หนาวเหน็บ​ เธอ​กวาด​มอง​เกาทัณฑ์​แขน​เสื้อ​ดอก​นั้น​ที่​ปัก​บน​เสา ก่อน​บอก​เยี่ย​จิงว่า​ “มัน​โจมตี​มาหา​ข้า​ เจ้ากลับ​สำนักศึกษา​ไป​ก่อน​”

ใน​ใจกำลัง​ครุ่นคิด​ว่า​เป็น​ใคร​กัน​? ใคร​จะทำร้าย​เธอ​? เกาทัณฑ์​แขน​เสื้อ​ดอก​นั้น​แค่​ลองเชิง​การโต้ตอบ​ของ​เธอ​ ไม่ได้​ต้องการ​เอาชีวิต​ เพราะ​เธอ​มั่นใจ​ได้​ว่า​กำลัง​ของ​คน​ที่​ยิง​เกาทัณฑ์​อย่าง​น้อยที่สุด​ก็​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​ แต่​แรง​ซึ่งเกาทัณฑ์​ถูก​ยิง​ออกมา​กลับ​มีแค่​สามจาก​สิบ​ส่วน​

เวลานี้​เอง​ คน​ชุด​ดำ​สิบสอง​คน​โผล่​ออก​มาจาก​มุมมืด​ แปด​คนใน​นั้น​ถือ​กระบี่​ยาว​ ส่อง​ประกาย​เย็นเยียบ​ข่มขวัญ​คน​ ไอ​สังหาร​เอ่อล้น​ แววตา​ที่​ทั้ง​เฉียบคม​และ​เย็นเยือก​หยุด​ลง​บน​ร่าง​เฟิ่งจิ่ว​ใน​ชุด​สีแดง​

เมื่อ​พวกเขา​ปรากฏตัว​ ไอ​สังหาร​รุนแรง​น่ากลัว​ก็​ถาโถมไป​ทั่ว​ถนนใหญ่​ แรงกดดัน​ทรงพลัง​ทำให้​อากาศ​หนาวเย็น​ทันใด​ แรงกดดัน​ซึ่งปกคลุม​ไป​ด้วย​กลิ่นอาย​แห่ง​ความตาย​ของ​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่มา​เยือน​ ทำให้​ทุกคน​ตกใจ​จน​ร้อง​เสียงหลง​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ต่าง​ล้มลุกคลุกคลาน​หนี​ไป​หลบซ่อน​ยัง​สถานที่​ปลอดภัย​

“ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​แปด​คน​ ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สี่คน​ ช่างลงทุน​นัก​!” เฟิ่งจิ่ว​แค่น​เสียง​หยัน​ สายตา​หยุด​ลง​บน​ร่าง​สิบสอง​คน​นั้น​ ขณะเดียวกัน​เยี่ย​จิงข้างๆ​ ที่​ตกใจ​ก็​โดน​ผลัก​ไป​ข้างหลัง​

“ไป​เร็ว​!” เธอ​ตะโกน​เสียง​เบา​ หาก​รู้​ว่า​ออกมา​จะเจอ​การ​ซุ่มโจมตี​ คง​ไม่พา​เยี่ย​จิงออกมา​ด้วย​แน่​

“ฟะ เฟิ่งจิ่ว…”​ ภายใต้​แรงกดดัน​มหาศาล​นั้น​ สอง​ขา​เยี่ย​จิงอ่อน​ยวบ​เล็กน้อย​ สีหน้า​ซีดเผือด​

………………………………………………….

ตอนที่​ 734 สู้ไม่ได้​ก็​หนี​

โดยเฉพาะ​เมื่อ​ได้ยิน​เฟิ่งจิ่ว​พูดว่า​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​แปด​คน​ ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สี่คน​ หัวใจ​ยิ่ง​หวาดหวั่น​

ภายใต้​กำลัง​ต่อสู้​และ​การ​ซุ่มโจมตี​เช่นนี้​ จะมีโอกาส​รอด​ได้​หรือ​?

ใน​ตระกูล​ของ​เยี่ย​จิง มีเพียง​ปรมาจารย์​ใน​ตระกูล​ถึงจะมีวรยุทธ์​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​ ยาม​นี้​นึกไม่ถึง​ว่า​จู่ๆ จะมีผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สี่คน​กับ​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​แปด​คน​ปรากฏตัว​ แรง​สั่นสะเทือน​จาก​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่มา​เยือน​ อานุภาพ​จาก​ไอ​สังหาร​และ​แรงกดดัน​เช่นนี้​ ทำให้​สอง​ขานาง​ก้าว​ไม่ออก​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​หนี​ไป​เลย​

นาง​เป็น​แค่​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​ยอด​ปรมาจารย์​ช่วง​สาม นาง​ที่​ไม่ใช่แม้แต่​ระดับ​สร้าง​รากฐาน​ ภายใต้​แรงกดดัน​เช่นนี้​เลือด​ลม​ใน​ร่าง​ไม่แล่น​พลุ่งพล่าน​ก็​ถือว่า​ดีแล้ว​

“เฟิ่งจิ่ว​ ขะ​ ข้า​หนี​ไม่ได้​”

นาง​ฝืน​รับ​แรงกดดัน​พลาง​เอ่ย​ประโยค​นี้​ออกมา​อย่าง​ยากลำบาก​ ยาม​นี้​นาง​เข้าใจ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ การสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กับ​เฟิ่งจิ่ว​เป็นเรื่อง​โง่เขลา​ มีแต่​ต้อง​กลับ​สำนักศึกษา​ไป​ขอความช่วยเหลือ​โดยเร็ว​ ถึงอาจจะ​ช่วยชีวิต​เฟิ่งจิ่ว​ได้​

เฟิ่งจิ่ว​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​หันไป​เหลือบมอง​ เห็น​สีหน้า​นาง​ขาวซีด​ มุมปาก​มีเลือด​ไหล​ หน้าผาก​มีเหงื่อ​ซึม ฝ่ามือ​จึงเรียก​กลิ่นอาย​พลัง​วิญญาณ​แล้ว​ยื่นมือ​ส่งเยี่ย​จิงออก​ไป​ไกล​กว่า​สามจั้ง

เยี่ย​จิงมอง​ลึก​ไป​ที่​นาง​โดย​ไม่พูด​อะไร​ ก่อน​จะเรียก​พลัง​ออก​ดั้นด้น​ไป​ยัง​สำนักศึกษา​อย่าง​รวดเร็ว​…

สิบสอง​คน​นั้น​ไม่สนใจ​การ​จากไป​ของ​เยี่ย​จิง อาจ​คิด​ว่า​ไม่ควรค่า​อยู่​ใน​สายตา​ หรือ​คิด​ว่า​ต่อให้​นาง​ตามกำลัง​เสริม​มาก็​ไม่น่า​เป็น​คู่มือ​ของ​พวกเขา​

ภารกิจ​ของ​พวกเขา​ ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​ มีเพียง​คน​นาม​ว่า​เฟิ่งจิ่วคน​นี้​!

“เจ้าจะไป​ด้วยกัน​ดี​ๆ หรือ​จะให้​พวกเรา​ลงมือ​?” หัวหน้า​หนึ่งในสี่​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​เอ่ย​เสียง​เข้ม​ แววตา​ที่​ทั้ง​คมกริบ​และ​เย็นชา​จับจ้อง​หนุ่มน้อย​ชุด​แดง​คน​นั้น​

“ใคร​ส่งพวก​เจ้ามา?” เธอ​เอ่ย​ถาม ใน​ใจคิด​คำนวณ​อย่าง​ว่องไว​ว่า​ยัง​มีโอกาส​รอด​เท่าไร​ รวมถึง​ใคร​เป็น​คน​ส่งคน​พวก​นี้​มากัน​แน่​

คน​ที่​ถูก​ส่งมา ใน​นั้น​มีระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​แปด​คน​ ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สี่คน​ ชัดเจน​ว่า​ประเมิน​กำลัง​เธอ​ไว้​แล้ว​ หาก​เป็น​แค่​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​ยัง​ดี​ แต่​สิ่งที่​แย่​ที่สุด​คือ​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สี่คน​นั้น​ ถึงแม้เธอ​มั่นใจ​แต่​ก็​ไม่หลงตัวเอง​ ด้วย​กำลัง​ของ​เธอ​ เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่จะ​ต่อกร​คน​ตรงหน้า​พวก​นี้​

หนำซ้ำ​แม้เยี่ย​จิงกลับ​สำนักศึกษา​ไป​ขอความช่วยเหลือ​ เจ้าสำนัก​กับ​รอง​เจ้าสำนัก​เข้ามา​ช่วย​ ก็​ยัง​เกรง​ว่า​จะไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​คน​พวก​นี้​

สมควร​ตาย​! เห็นชัด​ๆ ว่า​เธอ​ไม่ได้​ไป​ยั่วยุ​กลุ่ม​อำนาจ​ที่​แข็งแกร่ง​ทรงพลัง​เช่นนี้​!

ทว่า​พอ​ความคิด​นี้​ตกไป​กลับ​ตกใจ​ทันที​ แววตา​ปรากฏ​ความ​ตะลึง​และ​กระจ่างแจ้ง​บางส่วน​

“พวก​เจ้าเป็น​คน​จาก​แปด​จักรวรรดิ​ใหญ่​!”

ไม่ใช่คำถาม​แต่​เป็นการ​ยืนยัน​ มีเพียง​กลุ่ม​อำนาจ​ของ​แปด​จักรวรรดิ​ใหญ่​ถึงจะส่งคน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​แปด​คน​กับ​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​สี่คน​เช่นนี้​มาได้​ตามใจชอบ​ บอ​กว่า​ให้​ไป​กับ​พวกเขา​? หรือว่า​เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​จะเจอ​เรื่อง​ยุ่งยาก​อะไร​เข้า​ ถึงทำให้​คน​พวก​นี้​หันมา​สนใจ​เธอ​?

และ​มีเพียง​คน​แปด​จักรวรรดิ​ใหญ่​ที่​หาญกล้า​ป่าเถื่อน​เช่นนี้​ ถึงกับ​ลงมือ​กลางวันแสกๆ​ โดย​ไม่กลัว​ว่า​เจ้าเมือง​ซิงอ​วิ๋น​หรือ​พวก​เจ้าสำนัก​ศึกษา​จะแตกตื่น​ หยิ่งยโส​จองหองพองขน​ ไม่เห็น​พวกเขา​ใน​สายตา​!

ได้ยิน​เฟิ่งจิ่ว​กล่าว​คำ​ว่า​แปด​จักรวรรดิ​ออกมา​ตรงๆ​ หัวหน้า​หนึ่งในสี่​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​กำเนิด​วิญญาณ​แววตา​สั่น​ไหว​เล็กน้อย​ ยก​มือขึ้น​ให้สัญญาณ​ จากนั้น​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​หลอม​แก่น​พลัง​แปด​คน​ด้านหลัง​ตวัด​กระบี่​ยาว​ใน​มือ​ กระบี่​ยาว​ที่​ส่อง​ประกาย​เย็นเยียบ​พลัน​โจมตี​ไป​ทาง​ร่าง​สีแดง​เบื้องหน้า​พร้อม​กระแสลม​รุนแรง​

เฟิ่งจิ่ว​ที่​สังเกต​มาตลอด​เห็น​พวกเขา​ลงมือ​ก็​ไม่ได้​สู้ตอบ​ แต่​ก้าว​ถอย​ไป​เล็กน้อย​ แล้ว​หมุนตัว​หนี​ไป​ทันที​…

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า