หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1036

ในขณะนั้น หลินเทียนหู่เอ่ยถามด้วยความสงสัย “คุณเฉิน เมื่อคุณและกู่หลิงเอ๋อร์ตั้งใจไปที่เกาะสะกดมังกร ทำไมพวกเราไม่เดินทางไปด้วยกันล่ะ?”

“เอ่อ...” เฉินผิงไม่รู้ว่าจะตอบคำถามนี้อย่างไร

“ฉันมาที่นี่เอง ดังนั้นเฉินผิงจึงไม่รู้เรื่องนี้” กู่กลิงเอ๋อร์พูดแทรกขึ้น

“ถูกต้อง ฉันไม่รู้เลยว่าเธอตั้งใจจะไปที่เกาะสะกดมังกรด้วยเหมือนกัน” เฉินผิงพยักหน้า

หลังจากกวาดสายตามองไปรอบๆ ซูเหวินจงสังเกตเห็นว่าซูอวี่ฉีไม่ได้อยู่ที่นี่ด้วย ดังนั้นเขาจึงเอ่ยถาม “เฉินผิง ซูอวี่ฉีอยู่ไหนล่ะ? คุณไม่ได้จะไปที่นั่นกับเธอหรอกรึ?”

เฉินผิงนิ่งไปชั่วครู่ เขาไม่รู้ว่าจะอธิบายกับพ่อของเธอว่ายังไง ท้ายที่สุดเขาจึงตัดสินใจโกหกไปว่า “ซูอวี่ฉีกำลังยุ่งอยู่ครับ ดังนั้นเธอเลยไม่ได้มาด้วย ผมจะไปที่นั่นกับเพื่อนของผมเท่านั้นครับ”

เฉินผิงชี้ไปที่หนิงจื้อและกู่ไค่หยวนที่ยืนอยู่ข้างหลัง

หนิงจื้อเดินก้าวออกมาพร้อมกล่าวทักทายกู่เวิ่นเทียนและซูเหวินจง “สวัสดีครับ ผมเป็นเพื่อนของเฉินผิง มีชื่อว่าหนิงจื้อครับ”

“สวัสดี!” กู่เวิ่นเทียนและซูเหวินจงกล่าวทักทายตอบ

หลังจากแนะนำตัวกันเรียบร้อยพวกเขาก็เดินกลับเข้าไปในห้องโดยสารของเรือ อย่างไรก็ตาม กู่เวิ่นเทียนและซูเหวินจงต่างรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษที่ได้เจอกับกู่หลิงเอ๋อร์และเฉินผิง

จากนั้น ทั้งสองต่างพูดคุยกับเฉินผิงกันอย่างมีความสุขภายในห้องห้องหนึ่ง ช่วงที่ผ่านมาเฉินผิงยุ่งอยู่แทบตลอดเวลาและไม่ค่อยได้กลับไปที่หงเฉิงนัก จึงทำให้ทั้งสองคิดถึงเขาเป็นอย่างมาก

“เฉินผิง หนิงจื้อเพื่อนของคุณคนนั้น ดูเป็นคนหนุ่มที่นิสัยดีนะ เขามาจากตระกูลที่มีชื่อเสียงหรือเปล่า? เขาช่างดูโดดเด่นหาตัวจับยากเมื่อเทียบกับในคนรุ่นราวคราวเดียวกันในหงเฉิง” ซูเหวินจงเอ่ยถาม

“อ๋อ... ครับ เขาเป็นสมาชิกในครอบครัวตระกูลหนิงแห่งจิงตู แม้ว่าเขาจะดูเป็นกันเอง แต่เขาก็ไม่ใช่คนที่จะล้อเล่นด้วย ดังนั้น คุณซู คุณกู่ จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณทั้งคู่รักษาระยะห่างจากเขา” เฉินผิงแนะนำคนทั้งสอง

แม้ว่าพวกเขาทั้งสองจะประหลาดใจในคำพูดของเฉินผิง แต่พวกเขายังคงพยักหน้าอย่างเข้าใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร