หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 1471

ที่บ้านตระกูลต่ง ต่งลี่ฉวินมีสีหน้าเศร้าหมองเมื่อเขารู้ว่าตระกูลของเขามาถึงช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายแล้ว

เมื่อก่อนนี้ ตระกูลต่งและตระกูลหนิงเป็นขั้วตรงข้ามกัน และเมื่อหนิงจื้อได้เป็นรองประธานสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ เขาก็ต้องมาล้มล้างตระกูลต่งอย่างแน่นอน

สำนักต่างๆ เกือบทั้งหมดในยุทธภพของจิงตูเป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์ไปแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นความพยายามที่สูญเปล่าหากต่งลี่ฉวินจะท้าทายอำนาจของสมาพันธ์

“พ่อครับ ผมคิดว่าหนิงจื้อคงจะไม่ทำอะไรอย่างเปิดเผยแน่ถึงเขาจะเป็นรองประธานสมาพันธ์แล้วก็ตาม ตระกูลเรามีสถานะทางสังคมสูงส่งมากในจิงตู ถ้าเขากล้าแตะต้องเรา เราก็แค่ไปคุยกับคุณชี่ สมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ไม่ได้มีสิทธิ์มีเสียงในวงการนี้ที่นี่นะครับ” ต่งเจียห่าวพูดเมื่อเขาเห็นพ่ออยู่ในอารมณ์หมองเศร้า

“ก็…” ต่งลี่ฉวินตอบพลางถอนหายใจ “ไม่ทั้งหมดหรอก คุณชี่อาจจะลงมือทำอะไรบางอย่างไปบ้างแล้วหากเขาคิดจะทำ สมาพันธ์มีอิทธิพลมากมายขนาดนี้ก็เพียงเพราะคุณชี่ปล่อยให้มันขยายอำนาจไปยังไงล่ะ”

“แล้วทำไมเขาไม่ทำอะไรเลยล่ะครับ? ต่งเจียห่าวโพล่งออกมาด้วยความสับสน

“พ่อจะไปรู้ได้ยังไง? มันไม่มีทางที่เราจะรู้ได้หรอกว่าทางการคิดอะไรอยู่” ต่งลี่ฉวินตอบพลางส่ายหน้า

ต่งเจียห่าวไม่รู้จะพูดอย่างไรดี และทุกคนก็เงียบไป

“พ่อครับ” ต่งเจียห่าวร้องเรียกออกมาหลังจากผ่านไปสักพัก “เราขอให้ตระกูลเก๋อช่วยดีไหมครับ? จนถึงตอนนี้ก็มีเหลือแค่ตระกูลเดียวแล้วในจิงตูที่ยังไม่ได้เข้าร่วมกับสมาพันธ์ เราอาจจะพึ่งพาพวกเขาได้ในการท้าทายกับสมาพันธ์นะครับ”

“แต่ตระกูลเก๋อตั้งมั่นเอาไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับปัญหาทั้งมวล อีกอย่าง มันก็ไม่มีเหตุผลเลยที่พวกเขาจะช่วยเรา เราไม่ได้ข้องเกี่ยวกันเลยนะไม่ว่าจะในทางไหน” ต่งลี่ฉวินไม่เห็นด้วย เขาขมวดคิ้วแน่น

“ให้ผมไปคุยกับเก๋อเจียอี๋ก่อนนะครับพ่อ เธอเคยช่วยผมตอนที่อยู่ในเมืองเทียน ผมว่าเธอก็เป็นคนดีนะครับ”

ต่งเจียห่าวยังคงรู้สึกซาบซึ้งที่เก๋อเจียอี๋ช่วยชีวิตเขาไว้

เมื่อต่งลี่ฉวินได้ยินอย่างนั้น เขาก็คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้า “ได้ หาของติดไม้ติดมือไปด้วยนะ เราต้องตอบแทนน้ำใจของเธอและลองโยนหินถามทางดูว่าตระกูลเก๋อจะเอายังไง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร