หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 2458

ขณะที่เฉินผิงและปรมาจารย์ค้อนเหล็กเต็มไปด้วยความรู้สึกวิตกกังวลและไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร จู่ๆ ก็มีฟองขนาดใหญ่ก็ปรากฏขึ้นบนผิวของทะเลสาบ เผยให้เห็นชายชราผมขาวลุกขึ้นมาจากน้ำ

ร่างของชายชราผู้นั้นดูโปร่งใสขณะที่ลอยอยู่เหนือน้ำ เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นวิญญาณเนื่องจากไม่มีร่างกาย

สายตาของชายชราทำให้ปรมาจารย์ค้อนเหล็กประพฤติตัวด้วยความเคารพ เขาก้าวไปข้างหน้าและกล่าวคำทักทายอย่างจริงใจ “สวัสดีครับ ท่านผู้อาวุโสดาบ ผมชื่อปรมาจารย์ค้อนเหล็ก เป็นศิษย์ของสำนักสำนักหลอมเซียน”

ผู้อาวุโสดาบมองปรมาจารย์ค้อนเหล็กด้วยสายจาที่เย็นชาและพูดว่า “สิบกว่าปีผ่านไป และฉันก็อยู่ที่นี่โดยคิดว่าลูกศิษย์ทุกคนของสำนักหลอมเซียนได้ตายไปแล้ว ฉันไม่นึกเลยว่าพวกนายจะยังจำทะเลสาบชำระดาบแห่งนี้ได้”

“ท่านได้ช่วยสำนักของเราในการขัดเกลาดาบศักดิ์สิทธิ์มานับไม่ถ้วน ไม่มีทางที่เราจะลืมท่านได้ เมื่อครู่ที่ผ่านมา ผมกำลังพยายามซ่อมดาบวิเศษของเพื่อน น่าเสียดายที่มันจมลงสู่ก้นทะเลสาบ ผมหวังว่าท่านจะเอามันกลับมาให้เราได้ครับ” ปรมาจารย์ค้อนเหล็กพูดกับผู้อาวุโสดาบ

“นายกำลังพูดถึงดาบเล่มเมื่อกี้นะหรือ? นั่นเป็นหนึ่งในดาบวิเศษที่ฉันภูมิใจกลั่นมันออกมา ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันถูกใช้งานจนสภาพยับเยินเสียน่ากลัวขนาดนี้” ผู้อาวุโสดาบแสดงความเห็นด้วยสีหน้าไม่พอใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร