หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 373

คฤหาสน์ตระกูลเจี่ยง!

เจี่ยงเจิ้งจงกำลังถือกล่องไม้ที่มีความประณีตอย่างมาก ยืนอยู่ในห้องของปรมาจารย์ปู๋ฮั่วอย่างนอบน้อม

ในเวลานี้ ปรมาจารย์ปู๋ฮั่วนั่งอยู่บนเตียง ดวงตาทั้งสองข้างปิดลงเล็กน้อย นิ้วหัวแม่โป้งของทั้งสองข้างกดไปแต่ละนิ้วพร้อมร่ายคาถา เปลวไฟสีเขียวล่องลอยอยู่กลางอากาศเป็นกลุ่มก้อน ก็เหมือนกับไฟประหลาดที่เห็นวูบวาบของผีที่เป็นกลุ่มก้อนยังไงอย่างนั้น!

เห็นภาพฉากตรงหน้า เจี่ยงเจิ้งจงค่อนข้างตกตะลึง แม้ว่าตอนนี้เขาจะเป็นถึงพละกำลังของปรมาจารย์กำลังภายใน และก็สามารถควบแน่นชี่แปรเปลี่ยนเป็นมีดได้ มีศิลปะการต่อสู้ที่แข็งแกร่งแค่เด็ดใบไม้ก็ทำให้คนบาดเจ็บได้ แต่ภาพตรงหน้าแบบนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้เห็น!

“ผสมผสาน…”

ทันใดนั้น ปรมาจารย์ปู๋ฮั่วตะโกนเสียงดัง เปลวไฟสีเขียวที่เป็นกลุ่มก้อนผสมผสานเข้าด้วยกัน ตามมาด้วยเสียงระเบิดที่ดังกึกก้อง!

ปัง…

เสียงดังมาก สั่นสะเทือนจนกระจกภายในห้องดังแก๊งๆ ก๊องแก๊ง!

แต่หลังจากที่เกิดเสียงระเบิดของเปลวไฟ เขม่าควันก็หายไป ในมือของปรมาจารย์ปู๋ฮั่วมีเม็ดยาสีเขียวเงาๆน้ำมันเพิ่มมาหนึ่งเม็ดแล้ว เม็ดยาขนาดเท่าหัวแม่มือ ส่องแสงมันวาว!

“ยาเม็ดนี้ก็คือยาทวีกำลัง หลังจากที่คุณทานลงไป พละกำลังก็จะเพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าตัว เพียงแต่ว่ามีเวลาแค่สามชั่วโมง เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะกลับคืนสู่ดังเดิม!”

ปรมาจารย์ปู๋ฮั่วโยนยาทวีกำลังให้เจี่ยงเจิ้งจงตามอำเภอใจพร้อมกล่าว

“ขอบคุณปรมาจารย์ปู๋ฮั่ว ในนี้เป็นโสมพันปีหนึ่งต้น เตรียมไว้เป็นพิเศษเพื่อตอบแทนบุญคุณของปรามาจารย์ปู๋ฮั่ว!”

เจี่ยงเจิ้งจงนำกล่องไม้ในมือวางไว้บนโต๊ะพร้อมกล่าว

“อืม!”ปรมาจารย์ปู๋ฮั่วพยักหน้าแล้ว และหลังจากนั้นก็โบกไม้โบกมือให้เจี่ยงเจิ้งจงออกไป!

หลังจากที่เจี่ยงเจิ้งจงออกไป ปรมาจารย์ปู๋ฮั่วก็เผยความดีใจออกมาทางใบหน้าทันที กระโดดลงจากเตียง เปิดกล่องไม้ได้ก็รีบเอาโสมพันปีใส่เข้าไปในกระเป๋าอย่างระมัดระวัง!

ยาธรรมดาแบบนี้นักเวทย์จำนวนมากล้วนแต่กลั่นสกัดได้ เพียงแต่ว่าคนของโลกศิลปะการต่อสู้ไม่เข้าใจ เพราะงั้นจึงมองนักเวทย์อย่างพวกเขาเหล่านี้เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ของเหล่านี้เป็นเพียงเรื่องที่คนต่างวงการกันจะไม่เข้าใจเท่านั้นเอง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร