หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 448

“เจี่ยงเจิ้งเต๋อ ที่นี่มีกฎอยู่และผมก็เป็นคนตั้งกฎพวกนั้นเอาไว้ คุณอยากจะเสี่ยงท้าทายดูงั้นหรือ? ซุนซือเหมี่ยวพูดในขณะที่เดินอย่างสง่าผ่าเผยไปหยุดอยู่ตรงหน้าเจี่ยงเจิ้งเต๋อ

เฉินผิงเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า เขาจึงขยับไปอยู่ทางด้านข้างให้พื้นที่กับชายสองคนนี้ เขารู้ว่าเจี่ยงเจิ้งเต๋อมาเพื่อจะแก้แค้นเขา แต่เขาก็ยินดีถ้าพวกเขาสองคนจะลงมือต่อสู้กันก่อนเพราะถึงอย่างไรเขาก็ได้ประโยชน์จากมันถ้าเกิดพวกเขาต่อสู้กันจริง

“กฎห่วยๆ ของคุณนั่นน่ะหรือ อย่าคิดว่าคุณจะทำตัวเป็นหัวหน้าสั่งการผมได้เพียงเพราะตระกูลไป๋ที่อยู่เบื้องหลังตำหนักยา ยังไงผมก็สามารถตบคุณให้ตายได้อยู่แล้ว” เจี่ยงเจิ้งเต๋อกัดฟันขมขู่ออกมาอย่างไม่พอใจ

ซุนซือเหมี่ยวเป็นหมอที่มีความเชี่ยวชาญสูงและความสามารถในการต่อสู้ของเขาก็เทียบเท่าระดับปรมาจารย์ แต่ก็ยังไม่เท่ากับเจี่ยงเจิ้งเต๋อ

พอได้ยินคำพูดนั้นมันก็ทำให้เขาหงุดหงิดอยู่บ้าง “เจี่ยงเจิ้งเต๋อ คุณรู้หรือเปล่าว่าคนอย่างคุณไม่มีสิทธิ์จะมาวิจารย์ตระกูลไป๋?”

ทันทีที่เขาพูดประโยคนั้นจบ ไป๋จ่านถังก็กระโดดขึ้นมาจากกลุ่มผู้ชมขึ้นมายืนอยู่บนเวทีประลอง เขามีผู้ติดตามมาด้วยสองสามคน แต่ล่ะคนดูมีพลังที่แข็งแกร่งเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเป็นระดับขึ้นปรมาจารย์

เจี่ยงเจิ้งเต๋อท่าทางแข็งทื่อทันทีที่เห็นว่าไป๋จ่านถังอยู่ที่นี่ “คือว่าคุณไป๋ เจ้าเฉินผิงคนนั้นเขาฆ่าคนในครอบครัวของผม ผมจะต้องฆ่าเขาเพื่อล้างแค้น”

ผู้ชมด้านล่างที่ได้ยินแบบนั้นก็อ้างปากค้างด้วยความตกใจ หลายคนรู้เรื่องที่เจี่ยงเจิ้งจงถูกฆ่าตาย แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไง อันที่จริงไม่มีใครรู้นอกจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น

ตอนนี้เจี่ยงเจิ้งเต๋อได้เปิดเผยเรื่องราวออกมา คนอื่นๆ จึงต่างก็รู้ว่าเฉินผิงคนที่ฆ่าเจ้าโล้นตายด้วยหมัดเดียวนั้นเป็นคนที่ฆ่าเจี่ยงเจิ้งจง ไม่น่าแปลกใจที่เขาถึงได้แข็งแกร่งและกล้าที่จะออกมาท้าทายต่อสู้กับเจ้าโล้นด้วยมือข้างเดียวแบบนั้น

“ผมไม่สนใจว่าคุณจะแก้แค้นใคร ตำหนักยาเป็นผู้จัดงานชุมนุมเพื่อศิลปะการต่อสู้ในครั้งนี้ ผมคงไม่อาจยืนดูอยู่เฉยๆ เพื่อให้คุณทำลายงานนี้ได้” ไป๋จ่านถังคำรามกร้าวด้วยความไม่พอใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร