หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 473

“คุณเฉินคุณปู่บอกว่าพวกตระกูลไป๋ต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคุณ เราจะทำทุกอย่างที่คุณต้องการให้อย่างดีที่สุด

ไป๋จ่านถังยืนขึ้นและโค้งคำนับไปที่เฉินผิง

เฉินผิงกลับยิ่งรู้สึกสับสนมากขึ้น “พวกคุณไปรู้อะไรมาหรือ? ได้โปรดพูดความจริงออกมาซะ!”

ไป๋จ่านถังพยักหน้าขณะที่หันไปทางซุนซือเหมี่ยวและคนที่เหลือ “ออกไปให้หมด! ห้ามให้ผู้ใดเข้ามาหากไม่ได้รับอนุญาตจากฉัน!”

ซุนซือเหมี่ยวพยักหน้ารับคำสั่งและเดินออกไปพร้อมกับลูกน้องของเขาทันทีเฉินผิงหันไปทางชื่อเฟิ่ง และพูดว่า “คุณก็เช่นกัน โปรดออกไปก่อน”

ดังนั้นชื่อเฟิ่งจึงเดินออกไปเช่นกัน

ตอนนี้เหลือเพียงแค่เฉินผิงและไป๋จ่านถังอยู่ในห้องโถงเท่านั้นไป๋จ่านถังโค้งคำนับอีกครั้งและพูดขึ้นว่า “คุณปู่กล่าวว่า คุณเป็นผู้บำเพ็ญเพียร และคุณยังเป็นคนที่น่านับถือ พวกเราหวังว่าคุณจะสามารถปกป้องตระกูลไป๋ ได้!”

เฉินผิงรู้สึกทึ่งเมื่อได้ยินเช่นนั้น ปู่ของไป๋จ่านถังเป็นเพียงคนเดียวที่รู้ถึงตัวตนของเขา ไม่มีใครล่วงรู้เรื่องนี้มาก่อน!

เฉินผิงไม่เคยพบผู้บำเพ็ญเพียรคนอื่นมาก่อนเลยตลอดชีวิตของเขา ทั้งหมดล้วนเป็นนักศิลปะการต่อสู้หรือไม่ก็ผู้ใช้เวทมนตร์ เขาเริ่มสงสัยว่าจะมีผู้บำเพ็ญเพียรคนอื่นอีกหรือไม่นอกจากเขาและตาเฒ่ามังกร

“หรือคุณปู่ของคุณจะเป็นผู้บำเพ็ญเพียรด้วยเช่นกัน? หรือท่านแค่เคยพบเจอกับผู้บำเพ็ญเพียรคนอื่น?” เฉินผิงถามด้วยความรู้สึกที่ตื่นเต้น

ถ้าเฉินผิงได้พบกับผู้บำเพ็ญเพียรคนอื่น เขาคงไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป ในที่สุดเขาอาจจะได้ค้นพบใครสักคนที่สนใจในสิ่งเดียวกัน อีกทั้งเขายังมีเรื่องที่สงสัยอีกมากมายเกี่ยวกับการบำเพ็ญเพียร หวังว่าเขาอาจจะถามใครคนนั้นได้

ไป๋จ่านถังบอกกับเฉินผิงในสิ่งที่ไป๋เสี่ยวซานได้บอกกับเขา เฉินผิงถูกทิ้งให้จมอยู่กับความผิดหวังหลังจากที่ได้ยินเช่นนั้น มันก็ผ่านมากว่าสิบปีแล้ว ตอนนี้ฉันจะไปหาพวกเขาเจอได้ยังไงกัน?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร