หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 590

เมื่อเห็นภาพที่เกิดขึ้นตรงหน้า โจวจ้าวหลงก็ยิ้มออกมาอย่างสบายใจ เมื่อมีฉางหยวนจุนอยู่ใกล้ๆ เขาก็ไม่จำเป็นจะต้องกลัวจ้าวอู๋ฉีอีกต่อไปแล้ว

เขายังคงยิ้มเยาะและยิงคำถามใส่จ้าวอู๋ฉี “รัฐมนตรีจ้าว เหตุใดผู้อาวุโสอย่างคุณถึงได้ถูกไอ้เด็กเมื่อวานซืนหลอกได้? คุณต้องเข้าใจนะว่า เรากำลังจะรักษาลูกชายของคุณฉาง คุณจะรับผิดชอบไหวเหรอหากมีบางอย่างผิดพลาดเกิดขึ้นกับคุณฉางหยวน? ดูเหมือนว่าคุณจะตั้งใจให้เฉินผิงวินิจฉัยอาการของคุณฉางหยวนแบบผิดๆ เพื่อที่จะทำให้เขาตกอยู่ในอันตราย! คุณมีเจตนาอะไรกันแน่?”

จ้าวอู๋ฉีรู้สึกกระวนกระวายต่อข้อกล่าวหาของโจวจ้าวหลง เขาตะคอกเสียงดัง “โจวจ้าวหลง คุณกำลังพูดเรื่องอะไร? ทำไมผมจะต้องมีเจตนาจะทำให้ชีวิตของคุณฉางหยวนตกอยู่ในอันตรายด้วย? อย่ามาพูดให้ร้ายกันแบบนี้เลย! คุณเฉินมีความสามารถที่จะรักษาลูกชายคุณฉางได้จริงๆ”

“คุณก็แค่ต้องการจะข่มขู่พวกเราเท่านั้น! เราจะเชื่อคำพูดของคุณได้อย่างไร ในเมื่อคุณยังไม่เคยเห็นความสามารถของเฉินผิงกับตาตัวเองด้วยซ้ำ? หากเขาเก่งจริงอย่างที่คุณพูด งั้นก็ให้เขาอธิบายมาสิว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของคุณฉางกันแน่! เขาเป็นคนพูดออกมาเองไม่ใช่เหรอว่าคำวินิจฉัยของหยวนเป่าลงนั้นถูกแค่ครึ่งเดียว?” โจวจ้าวหลงพูดเยาะเย้ย

เขากำลังทำจิตวิทยาย้อนกลับ โดยหวังให้เฉินผิงเผยธาตุแท้ของเขาออกมา นอกเหนือจากนั้นแล้ว เขาเองก็ไม่เชื่อว่าเฉินผิงจะมีความสามารถมากกว่าหยวนเป่าจง เชอะ! ขนาดหยวนเป่าจงยังหาสาเหตุของอาการเจ็บป่วยไม่ได้ แล้วเขาเก่งมาจากไหนกัน!

“คุณเฉิน…” จ้าวอู๋ฉีมองเฉินผิงอย่างมีความหวัง ว่าเขาจะทำให้ทุกคนเชื่อในความสามารถของเขา โดยเฉพาะฉางหยวนจุน

ในขณะนั้นเอง ฉางหยวนจุนก็หันไปมองเฉินผิงด้วยสงสัยในความสามารถการวินิจฉัยโรคของเขา หยวนเป่าจงก็เช่นกัน เขาไม่ยอมละสายตาจากเฉินผิง โดยมีจุดประสงค์ที่จะประเมินความสามารถจองเขาจากเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

เฉินผิงรับรู้ได้ว่าทุกคนกำลังจับตาดูเขาอยู่ เขานั่งลงบนเก้าอี้ข้างๆ และอธิบาย “คุณฉาง ลูกชายของท่านถูกกู่ฉงมีพิษกัดจริง หากเราไม่รีบห้ามเลือดและใส่ยาฆ่าเชื้อในแผลเขาแล้วละก็ อีกไม่นานเราอาจจะต้องตัดมือของเขาทิ้ง”

เขานิ่งไปชั่วครู่ ก่อนจะพูดเสริม “คุณฉาง ผมต้องแจ้งให้ท่านทราบอีกเรื่อง ลูกชายของท่านเป็นอัมพาตด้วยภาวะบกพร่องทางจิต ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพิษจากกู่ฉงสักเท่าไร”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร