หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 592

หยวนเป่าจงเริ่มสวดมนต์ขณะที่ถือเข็มไว้ในมือ ครู่ต่อมามันก็สั่นอย่างรุนแรงทำให้เกิดเสียงหึ่งคล้ายกับเสียงแมลง

ขณะที่เข็มเงินสั่นระรัวมากขึ้น ก็เกิดเปลวไฟสีน้ำเงินอ่อนก่อตัวขึ้นที่ปลายนิ้วของหยวนเป่าจงแล้วครอบคลุมท่วมชิ้นโลหะและเผาไหม้มันจนกลายเป็นสีแดงก่ำ

ตลอดระยะเวลานั้นหยวนเป่าจงไม่ได้คลายมือที่จับเข็มเงินอยู่แม้ว่ามันจะร้อนก็ตาม เมื่อได้เห็นภาพตรงหน้าก็ทำให้ฉางหยวนจุนแตกตื่นใจ เพราะเขาไม่เคยเห็นใครใช้เวทมนต์มาก่อนเลย ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าในฐานะผู้นำของสำนักหลิ่วฉางแล้วนั้นเขาก็ไม่อาจเชื่อในสิ่งที่เห็นอยู่ได้

แต่ถึงอย่างไรเขาก็รู้สึกตื่นเต้นจนพูดไม่ออก เมื่อได้เห็นภาพเหตุการณ์เหลือเชื่อที่เกิดขึ้นด้วยตาตัวเอง

ด้วยแววตาที่เปลี่ยนไปด้วยความชื่นชม เขาก็กล่าวยกย่องว่า “คุณหยวน ผมไม่แปลกใจเลยที่คุณเป็นที่รู้จักในฐานะสุดยอดจอมเวทย์แห่งฮ่องกง! มันช่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ!”

“คุณฉางครับ นี่เป็นเพียงเคล็ดวิชาธรรมดาพื้นๆ เท่านั้น ความสามารถของคุณหยวน นั้นเหนือชั้นเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ เขายังสามารถพาคนให้ฟื้นกลับมาจากความตายได้ด้วยซ้ำ!” โจวจ้าวหลงคุยโอ้อวดอย่างภาคภูมิใจเมื่อเห็นปฏิกิริยาของฉางหยวนจุน

แม้ว่าหยวนจุนจะเชื่อว่าแนวคิดเรื่องการฟื้นคืนชีพนั้นไร้สาระ แต่เขาก็ไม่สงสัยในคำพูดของโจวจ้าวหลงเลย หลังจากที่ได้ประจักษ์กับสายตาตัวเองที่หยวนเป่าจงได้สร้างปาฏิหาริย์ด้วยเข็มเงินอย่างไร

ในขณะเดียวกันหยวนเป่าจงก็ใช้เข็มสีแดงเพลิงที่ถืออยู่ในมือทิ่มไปตรงหัวใจของฉางหยวน พลันก็เกิดเสียงฟ่ออันน่าสะพรึงกลัวดังกึกก้องขึ้นเป็นชุด รวมทั้งมีกลิ่นไหม้ฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศที่กำลังเต็มไปด้วยเสียงดังกึกก้องนั้น

ฉางหยวนจุนประสานนิ้วมือเข้าด้วยกันแน่นด้วยความกระวนกระวายใจ เขาต้องการที่จะถามหยวนเป่าจงเหลือเกินว่านี่เป็นวิธีที่ปลอดภัยหรือไม่ เพราะกลัวว่าชีวิตของลูกชายเขาอาจจะต้องเสี่ยงเหมือนถูกวางอยู่บนเส้นด้ายเมื่อถูกเข็มแทงทะลุหัวใจของเขา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังยับยั้งไม่ให้ตัวเองขัดจังหวะหยวนเป่าจง เพราะกลัวว่าจะทำให้การรักษานั้นสะดุดลงหากเขาทำการบุ่มบ่าม

เข็มเงินยาวนั้นแทงทะลุหน้าอกของฉางหยวนอย่างรวดเร็ว โดยเหลือเพียงส่วนเล็กๆโผล่ออกมาให้เห็น เลือดสีดำเริ่มไหลซึมออกมาจากปลายเข็มแล้วจึงค่อยๆ เริ่มกระฉูดออกมา

ฉางหยวนจุนเพิ่งจะรู้ว่าเข็มเงินนั้นมีรูกลวงอยู่ด้วย ยิ่งเวลาผ่านไปเลือดสีดำก็ยิ่งไหลออกมามากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อเห็นเช่นนั้น หยวนเป่าจงก็รีบดึงเข็มเงินออกมาเพิ่มอีกสองสามเล่ม แล้วใช้มันทั้งหมดทิ่มเข้าไปที่ร่างของฉางหยวน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร