หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 594

เมื่อเห็นว่าฉางหยวนจุนกำลังวิ่งหนีออกมาจากในห้องอย่างตื่นตระหนก จ้าวอู๋ฉีก็รีบปรี่เข้าไปหาเขา “คุณฉาง…”

“นายพลจ้าว คุณยังอยู่ที่นี่อีกเหรอ?” ฉางหยวนจุนโพล่งขึ้นมาอย่างประหลาดใจเมื่อเห็นว่าเขายังคงอยู่แถวนั้น

“คุณเฉินบอกว่าหยวนเป่าจงจะไม่สามารถรักษาลูกชายของคุณได้ แล้วยังบอกด้วยว่าพวกคุณจะออกมาขอความช่วยเหลือจากเขาในอีก 10 นาที แล้วทุกอย่างก็เกิดขึ้นตามความคาดหมายของเขา!” จ้าวอู๋ฉีอธิบาย

ฉางหยวนจุนเพิ่งจะสังเกตเห็นว่าเฉินผิงกำลังนั่งจิบชาอยู่ที่โซฟา แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจที่จะดุด่าแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่เขาสนใจที่สุดในตอนนี้ก็คือลูกชายของเขาเท่านั้น

เขาเดินเข้าไปหาหยวนเป่าจงอย่างข้องใจแล้วถามว่า “คุณหยวนลูกชายของผมเป็นยังไงบ้าง? พวกมันเป็นแมลงอะไรกันแน่? ทำไมมันถึงออกมาจากปากของเขาได้? ได้โปรดช่วยเขาด้วยเถอะ!”

สังเกตได้ชัดจากสีหน้าของหยวนเป่าจงว่ามันคงยากที่จะตอบคำถามนี้ได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้โอ้อวดเอาไว้ว่าจะสามารถช่วยชีวิตของฉางหยวนได้ ดังนั้นฉางหยวนจุนก็คงจะไม่ปล่อยเขาไปแน่หากนึกย้อนถึงสิ่งที่เขาได้โอ้อวดไว้

“ไม่จำเป็นจะต้องไปขอร้องเขาเลย เขาไม่สามารถจะช่วยชีวิตของลูกชายคุณได้หรอก เพราะถ้าทำได้เขาก็คงไม่วิ่งหนีออกจากห้องอย่างน่าสมเพชเช่นนี้” ในที่สุดเฉินผิงที่นั่งอยู่ตรงโซฟาก็พูดขึ้น

ฉางหยวนจุนหันหน้าไปมองเขา ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เชื่อถือเฉินผิงเพราะเห็นว่าอายุยังน้อย แต่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นแล้วนอกจากยอมเชื่อมั่นในตัวเขา “คุณเฉินคุณจะช่วยลูกชายของผมได้ไหม?” เขาถาม

“ผมก็ได้บอกไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่คุณก็ไม่ยอมเชื่อผม!” เฉินผิงตอบอย่างเย็นชา

ด้วยคำพูดเหล่านั้นก็มากพอที่จะทำให้ฉางหยวนจุนต้องรู้สึกอับอาย มันเป็นการยากที่จะบรรยายความรู้สึกต่างๆ ที่ท่วมท้นอยู่ในใจของเขาตอนนี้

“คุณเฉิน การที่คุณฉางถูกหลอกลวงไปนั้น ผมก็หวังว่าคุณจะอภัยให้เขาแล้วช่วยชีวิตลูกชายของเขาด้วย ได้โปรดเถอะ!” จ้าวอู๋ฉี่เอ่ยขอร้อง ด้วยเกรงว่าเฉินผิงจะปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือเพราะรู้สึกไม่พอใจฉางหยวนจุนในสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร