หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 708

แท้ที่จริงแล้ว ซูอวี่ฉีมิได้คัดค้านเรื่องที่จะมีกู่หลิงเอ๋อร์คั่นกลางอยู่ระหว่างเธอกับเฉินผิง อย่างไรเสียเธอกับกู่หลิงเอ๋อร์ก็เป็นเพื่อนสนิทกัน ถ้าหากเฉินผิงรับกู่หลิงเอ๋อร์เป็นเพื่อนคู่คิดอีกคน ซูอวี่ฉีก็จะมีเพื่อนสนิทอยู่กับเธอตลอดไป

ถึงแม้ว่าซูอวี่ฉีจะสามารถยอมรับกู่หลิงเอ๋อร์ได้ แต่ก็มิได้หมายความว่าเธอจะยอมให้เฉินผิงมีผู้หญิงคนอื่น หากเฉินผิงรับอู่เม่ยเอ๋อร์หรือเสี่ยวหลานมาเป็นเพื่อคู่คิดอีกคน เธอย่อมต้องคัดค้านอย่างแน่นอน

บรรยากาศในห้องรับแขกเริ่มอึดอัดขึ้นมาเล็กน้อย ทันใดนั้นเสี่ยวหลานก็กรีดร้องแล้วเอามือกดศีรษะเอาไว้แน่น ดูเหมือนเธอกำลังเจ็บปวด

“พี่สาว... พี่สาว... เป็นอะไรไป?” อู่เม่ยเอ๋อร์รีบพุ่งเข้าไปรับตัวเสี่ยวหลานเอาไว้

“พ่อบุญธรรมกำลังเรียกหาฉัน ฉันต้องกลับไปรายงานเขาแล้ว” เสี่ยวหลานขมวดคิ้วพลางเอ่ยด้วยสีหน้างุนงง

เธอไม่รู้ว่าจะรายงานกับราชาพิษว่าอย่างไรดี ถ้าหากเธอบอกความจริงกับเขา ด้วยอุปนิสัยของราชาพิษ เสี่ยวหลานย่อมต้องตายอย่างน่าอนาถเป็นแน่

แต่ถ้าหากเธอโกหกเขา ราชาพิษก็ย่อมต้องรู้ในที่สุด อย่างไรเสีย ตอนนี้เธอก็ไม่สามารถนำตัวเฉินผิงกลับไปได้

“พี่สาว อย่ากลับไปที่หมู่บ้านหม่าวอีกเลยนะ พวกเราไม่แน่ใจว่าราชาพิษฆ่าพ่อแม่ของพวกเราหรือเปล่า มาตรวจสอบดูกันก่อนเถอะ” อู่เม่ยเอ๋อร์ไม่อยากให้เสี่ยวหลานกลับไปที่หมู่บ้านหม่าว ถ้าหากราชาพิษฆ่าพ่อแม่ของพวกเธอ เสี่ยวหลานก็จะกลายเป็นฆาตกร

“ไม่ได้ ฉันไม่มีทางเลือกแล้ว ถ้าหากฉันไม่รีบกลับไป พ่อบุญธรรมก็จะปลุกกู่ฉงแล้วทำให้ฉันรู้สึกทุกข์ทรมาน ถ้าหากกู่ฉงตาย ฉันก็จะต้องตายไปด้วย...” เสี่ยวหลานส่ายหน้า ราชาพิษมีลูกน้องอยู่มากมายแล้วเขาก็ควบคุมพวกเขาโดยใช้วิธีนี้

“ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้นหรอก ท่านลุงหลงสามารถช่วยพี่ขจัดกู่ฉงออกไปได้ เขาเป็นผู้บำเพ็ญเพียรที่เลื่องชื่อเลยเชียวนะ” อู่เม่ยเอ๋อร์เกลี้ยกล่อมเสี่ยวหลาน

เสี่ยวหลานส่ายหน้า “พ่อบุญธรรมเลี้ยงดูฉันมาหลายปี ฉันทิ้งเขาไปแบบนี้ไม่ได้...”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร