หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 756

“ไม่แปลกใจเลยที่คุณสามารถเชิญคนมาจากหอเทียนหลัวได้ด้วยเงินเพียงห้าล้าน! มันกลายเป็นว่าเขาคือเพื่อนร่วมชั้นของลูกชายคุณใช่มั้ย?” เสี่ยวหลานอุทานขึ้น เธอเข้าใจเรื่องต่างๆ มากขึ้นหลังจากที่ได้ยินเรื่องนั้น

สาวกของหอเทียนหลัวต่างเย่อหยิ่งและยะโส ดังนั้นจึงเป็นเรื่องเพ้อฝันที่จะเชิญพวกเขามาได้ด้วยเงินเพียงห้าล้าน

หลังจากได้ฟังความเห็นของเธอ หนิงอวี่หันมาจ้องมองที่เธอทันที “คุณ ดูเหมือนว่าคุณจะรู้เกี่ยวกับหอเทียนหลัวสินะ?”

แม้ว่าหอเทียนหลัวจะมีชื่อเสียงมากทางตะวันตกเฉียงใต้ แต่ตอนนี้พวกเขาอยู่ในเจียงหนานซึ่งอยู่ห่างจากกันหลายพันกิโลเมตร น้อยคนนักที่จะเคยได้ยินเรื่องนี้

“ฉันรู้จักเพราะว่ามันมีชื่อเสียงมากทางตะวันตกเฉียงใต้ แต่ฉันไม่เคยได้ยินชื่อคุณ” เสี่ยวหลานตอบไปด้วยรอยยิ้มจางๆ

หนิงอวี่ไม่ได้เอะใจอะไรในสิ่งที่เสี่ยวหลานพูด เขามองดูเธอใกล้ๆ ทันใดนั้นดวงตาของเขาก้อเบิกกว้าง “เธอมาจากหมู่บ้านหม่าวใช่มั้ย?”

“ใช่ ฉันมาจากหมู่บ้านหม่าว” เสี่ยวหลานพยักหน้า เธอไม่จำเป็นต้องปิดบังอะไรเขาจากข้อเท็จจริงนี้

เมื่อคำถามของเขาได้รับการตอบยืนยัน รอยยิ้มก็ผุดขึ้นบนใบหน้าของหนิงอวี่ “ไม่แปลกใจเลยที่คุณรู้เรื่องหอเทียนหลัว ที่แท้คุณมาจากหมู่บ้านหม่าวนี่เอง อย่างไรก็ตาม มีหญิงสาวสวยเพียงคนเดียวในหมู่บ้านหม่าว นั่นคือเสี่ยวหลานลูกทูนหัวของราชาพิษ เช่นนั้นแล้วคุณคือเสี่ยวหลานใช่มั้ย?”

เสี่ยวหลานรู้สึกประหลาดใจในสิ่งที่ได้ยิน ท้ายที่สุดหญิงสาวทุกคนชอบที่จะถูกชมอย่างไม่ต้องสงสัย

“ใช่ ฉันคือเสี่ยวหลาน” เสี่ยวหลานพยักหน้ายอมรับ

“ถ้าผมเดาไม่ผิด นี่จะต้องเป็นเฉินผิงสินะ” หนิงอวี่พูดออกมาพร้อมมองไปที่เฉินผิง

“คุณรู้ได้ยังไงว่าเป็นเขา?” เสี่ยวหลานประหลาดใจ

“ทุกคนในภาคตะวันตกเฉียงใต้ต่างรู้จักเขา เพราะน้อยคนนักที่จะกล้าฆ่าทายาทของสำนักเทียนอู่ เซี่ยโหวตุนผู้นำของสำนักเทียนอู่กำลังโกรธแค้นและออกตามหาคุณทั้งคู่ไปทั่วทุกที่ เมื่อวานนี้ พวกที่มาจากสำนักเทียนอู่ได้เข้าโจมตีหมู่บ้านหม่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ถ้าไม่ใช่เพราะประธานทักษะการต่อสู้ก้าวเข้ามาหมู่บ้านหม่าวคงถูกกำจัดไปแล้ว” หนิงอวี่เย้ยหยัน

หัวใจของเสี่ยวหลานแทบแตกสลายเมื่อได้ยินว่าหมู่บ้านหม่าวเกือบจะพังทลายลง ในขณะที่เธอจากมาและไม่เคยได้กลับไปอีกตลอดชีวิต เธอยังคงรู้สึกปวดร้าวกับข่าวนี้

เมื่อเริ่นเสียนได้ยินเช่นนั้น สีหน้าของเขาก็เต็มไปด้วยความลำบากใจ เขามองไปที่เฉินผิงเขาเป็นฝ่ายขอให้เฉินผิงมาที่นี่ ลูกชายของเขาก็เชิญคนอื่นมาเช่นกัน หนิงอวี่ก็อยู่ที่ตรงนั้นด้วย เขาไม่สามารถบอกให้ชายหนุ่มกลับไปได้ ถ้าเขาเป็นเพียงแค่หมอรักษาโรคธรรมดา เขาคงพาชายคนนั้นไปที่ประตูนานแล้ว แต่ตอนนี้ ฉันควรจะให้หนิงอวี่หรือเฉินผิงรักษาอาการป่วยของภรรยาของฉันดี? สิ่งต่างๆ กลายเป็นเรื่องอึดอัดใจเพราะเขาไม่อาจตัดสินใจได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร