หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 809

ตระกูลหลงเป็นตระกูลชั้นสูงที่ปกปิดตัวตนจากสาธารณะชน คนส่วนใหญ่ในตระกูลเกิดมาเพื่อเป็นผู้ฝึกยุทธ ซึ่งหลายคนในนั้นก็บำเพ็ญฌานได้อีกด้วย เพราะหลงรั่วถงเป็นถึงคุณหนูประจำตระกูลเธอจึงได้รับการฝึกเป็นอย่างดี เมื่อบวกกับพรสวรรค์ของเธอ หลงรั่วถงจึงเก่งกาจขึ้นอย่างก้าวกระโดด แม้แต่ประมุขตระกูลยังรักใคร่ในความสามารถของเธอ

แต่เมื่อหลงรั่วถงโตพอที่จะประสีประสาเรื่องความรัก เธอก็ได้พบชายคนหนึ่งจากโลกภายนอก เธอตกหลุมรักเขาจนสุดท้ายก็ตั้งท้อง

ชายคนนั้นหายตัวไปอย่างกะทันหันหลังจากที่หลงรั่วถงบอกเขาว่าเธอท้อง เมื่อไม่มีทางเลือกอื่น เธอจึงต้องอุ้มท้องตัวคนเดียวและคลอดเฉินผิงออกมา

เมื่อพ่อของหลงรั่วถงได้รู้ว่าลูกสาวของเขาคลอดเด็กทั้งที่ยังไม่แต่งงาน แถมคนเป็นพ่อยังหนีไปแล้ว เขาก็โมโหโกรธาจนส่งคนไปตามจับตัวหลงรั่วถงกลับมาที่ตระกูล

แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ทำโทษลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนไม่ลง ทั้งเขายังรักใคร่เอ็นดูหลานชายของตัวเอง แต่จนแล้วจนรอดโทสะก็ครอบงำเขาจนล้มป่วย

ในระหว่างที่พ่อของหลงรั่วถงล้มหมอนนอนเสื่อ หลงจิ้งกั๋วผู้เป็นพี่ชายของเธอแอบวางยาพ่อตัวเองเพื่อให้ตระกูลตกอยู่ในมือของเขา

แม้ว่าหลงรั่วถงจะรู้ถึงแผนของพี่ชายก็สายไปแล้ว พิษแพร่กระจายทั่วทั้งร่างของเขา แต่ก่อนตายเขาก็ได้มอบตระกูลหลงให้หลงรั่วถง

หลงรั่วถงพาเฉินผิงไปร่ำลาพ่อของเธอก่อนจะไปจากตระกูล แต่หลงจิ้งกั๋วรู้ว่าเธอคิดหนี เขาจึงใส่ร้ายว่าเธอเป็นคนวางยาพ่อ คนในตระกูลที่หลงเชื่อเขาจึงส่งกองกำลังออกไล่ล่าเธอ

ตาเฒ่ามังกรกับหลงอู่เป็นหนึ่งในคนที่ออกตามล่าในตอนนั้น ใช้เวลาสองวันสองคืนจนสุดท้ายหลงรั่วถงถูกต้อนจนมุมที่หงเฉิง เธอถูกพากลับไปที่ตระกูลหลง แต่เธอเอาเฉินผิงไปไว้ที่อื่นก่อนแล้ว ทำให้เขารอดจากการถูกจับไปได้

หลังหลงรั่วถงโดนจับตัว หลงจิ้งกั๋วก็เข้าควบคุมทั้งตระกูล กระนั้นเขาก็ไม่ได้เมตตาผู้เป็นน้องสาว เขาทารุณเธอทุกวันราวกับอยากจะรู้เรื่องบางอย่างที่เธอปิดบังอยู่

ตาเฒ่ามังกรกับหลงอู่ไม่รู้ว่าหลงจิ้งกั๋วกำลังตามหาอะไร พวกเขารู้เพียงแต่ว่าหลงจิ้งกั๋วยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจแม้จะผ่านมายี่สิบปีแล้ว แม้ในตอนที่กำลังคุยกันอยู่นี้เขาก็ยังไม่หยุดทรมานเธอ

ตาเฒ่ามังกรหยุดพูดกลางคันเมื่อถึงตอนที่เขาเล่าว่าหลงรั่วถงถูกทรมาน แล้วเขาก็ปล่อยโฮออกมา หลงอู่ก็ร้องไห้ตามเขาอย่างรู้สึกผิด

“ถ้าเพียงเราปล่อยให้คุณหนูรั่วถงหนีไปในตอนนั้น เธอคงไม่ต้องมาทุกข์ทนแบบนี้” ตาเฒ่ามังกรตอนนี้น้ำตานองหน้า

เฉินผิงกำหมัดแน่นด้วยความโกรธจนมือเปลี่ยนเป็นสีขาว แม้จะไม่เคยเจอแม่ตัวเอง แค่ได้ยินเรื่องนี้ไฟโทสะของเขาก็ลุกโชน “แล้วพวกคุณเจอผมได้ยังไง?” เฉินผิงถามตาเฒ่ามังกร ดวงตาเขาฉายแววโกรธแค้น

ก็อย่างที่พวกเขาว่า ถ้าเพียงตาเฒ่ามังกรกับหลงอู่ปล่อยหลงรั่วถงไป เธอก็คงไม่ต้องถูกทรมาน

ตาเฒ่ามังกรที่เห็นความเกลียดชังในแววตาเฉินผิงก็ได้แต่ถอนใจ “หลังจากที่คุณหนูรั่วถงถูกพากลับมา ผมก็สงสัยว่าเธอจะวางยาพ่อตัวเองไปทำไม ผมไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง เมื่อสามปีก่อนผมก็เลยแอบเข้าไปที่ห้องขังเธอ เธอเล่าความจริงเรื่องที่พี่ชายจอมหักหลังฆ่าพ่อของเธอ แล้วก็บอกด้วยว่าเธอเอาคุณไปปล่อยไว้ที่ไหน เธออยากให้ผมตามไปดูว่าคุณยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า”

ตาเฒ่ามังกรถอนหายใจแล้วปาดน้ำตา ก่อนจะพูดต่อ “จิตตวิสุทธิที่ผมสอนให้คุณกับแหวนมังกรฟ้าที่คุณใส่อยู่ไม่ใช่ของๆ ผม จากที่คุณหลงรั่วถงบอกมา พ่อคุณทิ้งของพวกนั้นเอาไว้ให้แม่คุณดูต่างหน้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร