หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 853

ด้วยความโกรธกริ้ว จ้าวลี่กั๋วดึงคอเสื้อของจ้าวฉวางขึ้นมา โดยที่อีกฝ่ายพยายามดิ้นรนขอร้องด้วยความดื้อแพ่งราวกับเหล็กที่ไม่ยอมอ่อนงอ

ทั้งเฉินผิงและซวนหยวนไคต่างถอนหายใจด้วยความโล่งอกที่จ้าวลี่กั๋วจากไป พวกเขามั่นใจว่าไม่สามารถจะมีชีวิตรอดไปได้หากต้องเผชิญหน้ากับเขา

“ผมจะไปกับพ่อ” จ้าวฉวางพูดขึ้นขณะที่กำลังผ่านหน้าเฉินผิง “ก็ต่อเมื่อเพื่อนของผมไปกับพวกเราด้วย”

“เฉินผิง ซูอวี่ฉีและกู่หลิงเอ๋อร์ล้วนเป็นเพื่อนของเสี่ยวหรู นอกจากนี้ ที่เธอต้องกลายเป็นน้ำแข็งก็เพราะเข้าช่วยเฉินผิง ผมไม่สามารถทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลังให้เผชิญหน้ากับซวนหยวนไคได้”

เมื่อพิจารณาจากความสามารถของเขา จ้าวฉวางฉลาดพอที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับศึกครั้งนี้ นอกจากนี้ เขาร้อนรนอยากจะช่วยเสี่ยวหรู

ขณะนี้พ่อของเขาอยู่ที่นี่แล้ว “ถ้าผมช่วยเหลือพวกเขาได้ ผมจะไม่ยอมปล่อยให้เพื่อนของเสี่ยวหรูตายที่นี่”

เฉินผิงและสาวๆ รับรู้ได้ทันทีว่าความรู้สึกที่เขามีต่อเสี่ยวหรูนั้นลึกซึ้งเพียงใด

“ได้” จ้าวลี่กั๋วตะคอกใส่ลูกชายของตนด้วยแววตาที่ไร้ความรู้สึก “ถ้าฉันพบว่าแกมีอะไรปิดบังอยู่ล่ะก็ ฉันจะไม่ลังเลเลยที่จะหักขาของแกซะ แกรู้มั้ยว่าแกทำให้แม่ต้องทุกข์ใจมากขนาดไหน เจ้าลูกไม่รักดี?”

“ไม่ครับพ่อ” จ้าวฉวางรีบตอบตกลง

เมื่อเขาถูกปล่อยมือจากพ่อของเขา จ้าวฉวางรีบเดินไปหาเฉินผิง “เฉินผิง ซูอวี่ฉี กู่หลิงเอ๋อร์ ได้โปรดมากับฉัน เราปล่อยคนพวกนี้ไว้เถอะ...”

ทั้งสามรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อจ้าวฉวางพูดเช่นนี้ เพราะการช่วยเหลือของเขาเป็นสิ่งสุดท้ายที่พวกเขาคาดคิด นอกจากนี้ เสี่ยวหรูก็จากไปแล้ว จ้าวฉวางเองก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใกล้ชิดกับพวกเขาอีกต่อไป

หรือว่าเด็กคนนี้กำลังเสนอความช่วยเหลือฉัน ก็เพื่อที่จะแย่งแก่นมังกรไปจากฉัน?

แต่กระนั้น แววตาที่เต็มไปด้วยความจริงใจของจ้าวฉวางทำให้เฉินผิงสงสัยในตัวเองเช่นกัน

ไม่นาน เฉินผิงก็พยักหน้าตกลง การจากไปพร้อมกับจ้าวฉวางอาจเป็นหนทางที่จะช่วยให้พวกเขาเอาชีวิตรอดได้

ทำไมเพื่อนของจ้าวฉวางถึงตัดแขนของซวนหยวนไค?

จ้าวฉวางรู้สึกเสียใจในสิ่งที่พูดไปทันทีเมื่อเห็นสายตาของพ่อตน ฉันไม่ควรพูดแบบนั้น! แม้ว่าฉันจะไม่สนใจแก่นมังกรอะไรนัก แต่ก็ไม่ใช่ได้ว่าพ่อจะคิดแบบเดียวกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร