หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 909

“ถ้าเป็นอย่างนั้น แล้วพวกเราล่ะนายพลจ้าว? ในครั้งนี้มีการแข่งขันแบบทีมด้วย ถ้าคุณเฉินสู้อิจิโระไม่ได้ เมื่อถึงเวลาแข่งแบบทีม เรา… เราจะ…” ซู่ชีเม่าไม่กล้าพอจะพูดจนจบประโยค แต่ทุกคนก็เข้าใจความหมายที่เขาต้องการจะสื่อ

ถ้าหากเฉินผิงพ่ายแพ้ต่ออิจิโระ กระทรวงยุติธรรมแห่งจิงตูก็จะไม่ให้การหนุนหลังเมื่อถึงเวลาต้องแข่งแบบทีม เมื่อถึงเวลานั้น อัตราการบาดเจ็บและล้มตายก็คงจะพุ่งสูงขึ้นจนบันทึกไม่ทัน

อิจิโระนั้นมักจะมีความเหี้ยมโหดมากต่อนักสู้จากต้าซย่าและไม่มีความเมตตาให้ด้วย และนั่นเป็นเหตุผลที่โลกศิลปะการต่อสู้แห่งต้าซย่าต้องประสบความโกลาหลเมื่อหกปีก่อน และมันเป็นคำตอบต่อข้อสงสัยที่ว่าทำไมผู้คนมากมายถึงพยายามจะสังหารเขา

จ้าวอู๋ฉีตกที่นั่งลำบาก เขาไม่รู้แล้วว่าควรจะทำอย่างไรดี เขาไม่กล้าเอาตัวเองเข้าไปเดิมพันต่อชีวิตของทุกคนในกระทรวงยุติธรรมได้ว่าเฉินผิงจะเป็นผู้ชนะ เขาไม่มีแม้กระทั่งความกล้าที่จะทำเช่นนั้น

แต่ถ้าหากเขายอมรับความพ่ายแพ้และถอนตัวออกไป ทั้งเขาและกระทรวงยุติธรรมในจิงตูทั้งหมดจะต้องกลายเป็นตัวตลกอย่างแน่นอน อันที่จริงมีความเป็นไปได้มากว่ากระทรวงยุติธรรมอาจถึงขั้นล่มสลาย

“นายพลจ้าว ผมจะทุ่มสุดตัวในการต่อสู้ครั้งนี้ ถ้าผมไม่ตาย ผมก็จะไม่มีวันไว้ชีวิตอิจิโระเด็ดขาด”

จากนั้นเฉินผิงก็เข้าไปหาพวกเขา

“คุณเฉิน…” จ้าวอู๋ฉีรีบเข้ามาทักทายเขา “อิจิโระได้เป็นปรมาจารย์ยุทธ์มาตั้งแต่ 6 ปีก่อน ในตอนนั้นเป็นการต่อสู้แบบห้ารุมหนึ่ง แต่เราก็ยังพ่ายแพ้ ยิ่งไปกว่านั้นในครั้งนี้ อิจิโระเพิ่งกลับมาจากการแยกตัวฝึกฝน ดังนั้นทักษะของเขาในตอนนี้จะต้องแข็งแกร่งกว่าเดิมเป็นแน่…”

“นายพลจ้าว หากคุณยังศรัทธาในตัวผมอยู่ คุณก็ไม่ต้องพูดอะไรอีกแล้วล่ะ!” หลังจากพูดเช่นนั้น เฉินผิงก็หันไปหาคนจากกระทรวงยุติธรรมและกวาดตามองพวกเขาทีละคน “พวกคุณเชื่อมั่นในตัวผมไหม? ถ้าหากเชื่อ ก็จงร่วมมือกับผมในการแข่งขันครั้งนี้ และถอนตัวออกจากความพ่ายแพ้เมื่อหกปีก่อนกันเถอะ!”

พรึ่บ!

ทุกคนจากกระทรวงยุติธรรมต่างยืนขึ้นด้วยแววตามุ่งมั่น “พวกเราเชื่อมั่นในตัวคุณครับ คุณเฉิน และพวกเราก็ยินดีติดตามคุณเข้าไปในสนามประลองด้วย”

ทันใดนั้น ทั้งกระทรวงยุติธรรมก็ปลุกจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อเห็นภาพสมาชิกต่างฟื้นกำลังใจและมีจิตวิญญาณอันแรงกล้า จ้าวอู๋ฉีและเฉินผิงก็หันมายิ้มให้แก่กัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร