หลีกทางหน่อย... ยัยเป็ดขี้เหร่กลับมาแล้ว นิยาย บท 132

เกี่ยวกับคำด่าทอที่มีต่อชัชนันท์ในโซเชียลยังคงร้อนแรงขึ้นไม่หยุด

พื้นที่คอมเมนต์ในทวิตเตอร์ของชัชนันท์ ยิ่งอยู่ก็ยิ่งแย่จนคนทนดูไม่ไหว

คนในวงการต่าง ๆ ต่างก็รอที่จะทับถม รอดูเรื่องตลกของเธอ

……….

ประมาณสิบกว่านาทีให้หลัง

หัวหน้ากลุ่ม“แฟนคลับภรรยาของธันวา”เมล็ดกาแฟ ก็ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยตัวเอง ขอโทษต่อชัชนันท์และธันวา แสดงความคิดเห็นว่าตัวเองไม่ควรเชื่อคำโกหกของคนอื่นง่าย ๆ แล้วนำทีมมาทัวร์ลงชัชนันท์ และยังแท็กชื่อชัชนันท์รวมทั้งธันวาด้วยตัวเองอีกด้วย

ตรงด้านล่างทวิตเตอร์ยังแบนรูปคำวิพากษ์วิจารณ์ที่ใส่ร้ายชัชนันท์ ของคนที่ชื่อว่า“น่ารักรักรักรัก”ส่งมาให้ด้วย

ชัชนันท์รีทวิตออกไปโดยตรง ทวิตเตอร์ แถมแคปรูปตำแหน่งที่‘น่ารักรักรักรัก’โพสต์ทวิตเตอร์ออกมา คือที่คฤหาสน์ตระกูลวงศ์ดีประสิทธิ์ออกมาเปิดเผยด้วย

แล้วยังบวกกับคำพูดอีกประโยคหนึ่งคือ “@มารีญา.... @น่ารักรักรักรัก คนนี้ คือแอคหลุมของเธอเหรอ? สร้างข่าวลือใส่ร้ายคนอื่น แล้วยังแสร้งทำตัวเป็นผู้บริสุทธิ์ สนุกไหม? แค่พึ่งรูปที่ถ่ายผิดมุมใบเดียว ก็สามารถแต่งนิทานออกมาได้เยอะแยะ เธอไม่ไปเป็นบรรณาธิการนี่น่าเสียดายจริง ๆ”

พอโพสต์ทวิตเตอร์ออกไปครู่เดียว คอมเมนต์ด้านล่างก็แตะหมื่นแล้ว :

“??????? เพราะฉะนั้นชัชนันท์จะกลับมาเอาคืนแล้วเหรอ?”

“เพราะฉะนั้นความหมายของคุณคือ เรื่องทุกอย่างนี้มารีญาเป็นคนสร้างข่าวลือออกมาเหรอ?”

“เธอมีหลักฐานอะไร มาบอกว่ามารีญาเป็นคนปล่อยข่าวลือ? ฉันไม่มีทางเชื่อเธอง่าย ๆ หรอก”

“แค่ไม่นาน ก็ทนไม่ไหวจะออกมาแก้ข่าวให้ตัวเองแล้วเหรอ? ถ้าฉันเชื่อเธอก็บ้าแล้ว ยัยแก่หงำเหงือกอย่างเธอร้ายจะตายไป”

ในพื้นที่คอมเมนต์ด้านล่าง ยังมีคนมากมายที่ยังลังเลอยู่ระหว่างจะเชื่อหรือไม่เชื่อดี

ชัชนันท์จ้องมองคอมเมนต์ไปอย่างไม่สนใจทีหนึ่ง จากนั้นก็โพสต์ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดในงานแฟชั่นโชว์ของตัวเองกับธันวา และยังใส่ตัวหนังสือไปชุดหนึ่งด้วยว่า“งานแฟชั่นโชว์Chanelในพื้นที่ผู้ชมเวอร์ชันเต็ม”

พอทวิตเตอร์นี้ของเธอโพสต์ออกไป เพื่อนชาวเน็ตที่ไอดีชื่อว่า‘ลูกหมูแห่งปารีส’คนหนึ่งก็รีทวิตไปอย่างรวดเร็วแล้วก็ขอโทษด้วยว่า “ฉันคือแฮกเกอร์คนคนหนึ่ง เป็นเพื่อนของมารีญา ฉันอยากจะบอกกับคุณตรงนี้ว่า ขอโทษ ฉันไม่ควรร่วมมือกับมารีญามาใส่ร้ายคุณ ฉันผิดไปแล้ว ขอโทษคุณชัชนันท์ด้วย ได้โปรดให้อภัยฉันด้วย”

ต่อจากนั้นอีกฝ่ายก็แป๊ะรูปที่ตัวเองคุยไลน์กับมารีญาออกมา

ในรูปที่แคปมา ได้บันทึกโทษของมารีญาไว้ชัดเจนหมดทุกอย่าง

สิ่งแรกเธอให้อีกฝ่ายช่วยลบภาพในงานแฟชั่นโชว์Chanelตรงพื้นที่ผู้ชมไปทั้งหมด จากนั้นก็ขอให้อีกฝ่าย เจาะเข้าไปในระบบภายในของทวิตเตอร์ แล้วช่วยตัวเองแก้ไขตำแหน่งที่อยู่ที่ตัวเองสร้างข่าวลือในกลุ่ม‘แฟนคลับภรรยาของธันวา’เมื่อก่อนหน้านี้ แถมยังให้อีกฝ่ายลบคลิปที่ตัวเองทะเลาะกับชัชนันท์ตรงหน้าร้านอาหารตะวันตกเมื่อเช้านี้ไปด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ ที่สำคัญมารีญายังพูดเองกับปากหลายต่อหลายครั้งว่า ตัวเองจะเอาชัชนันท์ให้ตาย จะทำให้ชัชนันท์ชื่อเสียงป่นปี้ ไปด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์ที่ชั่วร้ายเป็นต้น

แล้วก็พูดกับอีกฝ่ายไปอย่างเปิดเผยว่า ตัวเองได้จ่ายตังค์ว่าจ้างคน ให้ไปสร้างความวุ่นวายที่หน้าประตูรัตนากรกุลกรุ๊ป ให้พยายามทำให้เรื่องราววุ่นวายไปจนไม่สามารถควบคุมได้

นอกเหนือจากนี้ อีกฝ่ายยังแป๊ะไลน์ไอดีของมารีญา รวมทั้งรูปหน้าโปรไฟล์เอาไว้ด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าตัวเองไม่ได้พูดโกหก

ชัชนันท์กดรีทวิตไปทันที แต่กลับไม่พูดอะไรเลย

หลักฐานแน่นหนา ไม่ต้องการให้เธอมาพูดอะไรมากอีกแล้ว

พอทวิตเตอร์ถูกแชร์ออกไป การแสดงความคิดเห็นก็กลับตาลปัตรไปทันที ในพื้นที่คอมเมนต์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปทันที :

“แม่ง!!! มารีญาไปตายให้กูหรือยัง? ไม่คู่ควรที่จะมีชีวิตอยู่จริง ๆ! นี่ยังใช่คนอยู่ไหมเนี่ย”

“มารีญา ถ้าเกิดว่าฆ่าคนไม่ผิดกฎหมาย กูก็จะไปฆ่ามึงตอนนี้เลย ว่าแล้วคนของตระกูลวงศ์ดีประสิทธิ์นี่ไม่มีใครเป็นคนดีเลยสักคน”

“โอ้แม่เจ้า นี่มันผู้หญิงชั่วช้าที่สุดในจักรวาลแบบไหนเนี่ย? ตัวเองสร้างเรื่องทุกอย่างขึ้นมาเอง สุดท้ายยังมาแกล้งทำเป็นผู้บริสุทธิ์ในทวิตเตอร์ แกล้งทำเป็นคนจิตใจดีอีก แหวะ.....”

“ตอนนี้ฉันอยากถามว่ามารีญาจะตายเมื่อไหร่? ขอโทษนะชัชนันท์ ฉันผิดไปแล้ว ฉันนี่ตาบอดไปแล้วจริง ๆ ถึงได้เชื่อเรื่องทุกอย่างนี้ไปได้”

พอเห็นเรื่องทุกอย่างนี้ ชัชนันท์ก็ถอนหายใจออกมายาว ๆ คำหนึ่ง มุมปากก็คลี่รอยยิ้มที่พึงพอใจขึ้นมาเสี้ยวหนึ่ง

ต่อจากนั้น เธอก็เปลี่ยนหน้าหน้าจอไปเป็นแอคเคาท์ของมารีญาทันที ไปที่หน้าหลักของ“มารีญา....”

กดเข้าไปในทวิตเตอร์อันแรกของเธอ ในพื้นที่คอมเมนต์แทบจะถูกคำด่ายึดครองไปแล้ว เป็นคำวิพากษ์วิจารณ์โหดร้ายมากมาย ต่อ ๆ กันไปเรื่อยไม่มีที่สิ้นสุด

“อย่างเธอเนี่ยนะจิตใจดี เธอจิตใจดีกับหีแม่มึงซิ! ชอบให้ทัวร์ไปลงคนอื่นใช่ไหม? เดี๋ยววันนี้พี่จะให้เธอได้ลิ้มลองรสชาติของทัวร์ลงบ้างนะ เธอไปตายให้ฉันเลยดีไหม?”

“มารีญา เธอไม่คู่ควรเป็นคนแล้วจริง ๆ เธอมันคนไม่มีหัวใจ ถุย ถุย ถุย คนอย่างเธอนี่ควรจะออกจากบ้านไปก็ถูกรถชนตายไปเลย”

“นี่มันอยู่มาจนแก่แล้ว ได้เห็นทุกอย่างจริง ๆ! ลูก ๆ ที่ภราดรเลี้ยงมานี่ คนหนึ่งแปลกกว่าคนหนึ่งจริง ๆ นะ อยากจะเอาน้ำกรดไปราดหน้าหล่อนจริง ๆ ถุย ถุย ถุย”

“หวังว่าชัชนันท์จะฟ้องหล่อนจริง ๆ ให้หล่อนได้เข้าไปลำบากอยู่ในคุกซะให้เข็ด มีอยู่ชีวิตดี ๆ อยู่นานเกินไปแล้ว กินอิ่มแล้วไม่มีอะไรทำจริง ๆ ยัยหน้าโง่”

จ้องมองพวกคำพูดที่ด่าตัวเองในตอนแรก ตอนนี้ได้กลับมาที่ตัวมารีญาแล้ว ชัชนันท์ก็อดไม่ได้ที่จะทอดถอนใจอยู่ในใจ : กรรมตามสนองแล้ว

รอยยิ้มที่มุมปากค่อย ๆ เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

ยิ่งอยู่อารมณ์ก็ดีมากยิ่งขึ้น

คอมเมนต์ในพื้นที่แสดงความคิดเห็นของมารีญา ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อกี้ยังเป็นห้าหมื่นคอมเมนต์ ตอนนี้แค่ผ่านไปหนึ่งนาทีเท่านั้น ก็แตะหนึ่งแสนคอมเมนต์แล้ว

และดูจากรูปแบบนี้แล้ว ก็ยังคงต้องเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แน่

พอดูพื้นที่คอมเมนต์ของเธอไปพักหนึ่ง ชัชนันท์ก็กลับไปที่หน้าแรกของตัวเอง อย่างพึงพอใจ

พอกลับไปถึงหน้าแรก เธอก็เห็นว่าธันวารีทวิตโพสต์ในทวิตเตอร์ของเธอ ที่เพิ่งรีทวิตมาจากเพื่อนแฮกเกอร์ลูกหมูแห่งปารีสเพื่อนของมารีญา ที่ทวิตเตอร์โพสต์ขอโทษเธอเมื่อกี้ แล้วบวกกับตัวอักษรชุดหนึ่ง “ชัชนันท์อยากหว่านเสน่ห์ใส่ผมเหรอ? ผมเป็นคนอยากหว่านเสน่ห์ใส่เธอซะมากกว่า พวกคุณให้เกียรติผมมากเกินไปแล้ว”

พอเห็นทวิตเตอร์อันนี้ ใจของชัชนันท์ก็กระตุกวุบไปทีหนึ่ง ท่าทีดูเคร่งขรึมขึ้นมาทันที

คนคนนี้บ้าไปแล้วเหรอ? ถึงได้เปิดเผยในทวิตเตอร์ว่าอยากจะหว่านเสน่ห์ใส่เธอ?

เขาไม่รู้เหรอ ที่ตัวเองพูดไปเรื่อยแบบนี้ อาจจะทำให้อารมณ์ของแฟนคลับของเขาเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นมาได้?

ถ้าเกิด แฟนคลับของเขาเกิดเข้าใจผิดคิดว่าเขาชอบเธอขึ้นมา จะทำยังไงล่ะ?

ตอนนี้หน้าที่การงานของเขากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น จะมามีข่าวฉาวแบบนี้ไม่ได้นะรู้ไหม?

ถึงแม้เขาเพิ่งจะโพสต์ทวิตเตอร์ไปเมื่อกี้ แต่ว่าตอนนี้การกดไลค์ กดรีทวิต และจำนวนคอมเมนต์ก็ได้แตะสองแสนไปแล้ว

“อ้า……เพราะฉะนั้นชัชนันท์เป็นผู้บริสุทธิ์จริง ๆ เหรอ? ขอโทษนะชัชนันท์ อ๋อใช่แล้ว สามีงั้นความหมายของคุณก็คือ คุณชอบชัชนันท์เหรอ? เอ่อ เอ่อ เอ่อ......นี่ฉันอกหักแล้วเหรอ?”

“แค่ระยะเวลาสั้น ๆ ไม่ถึงหนึ่งวัน ความรู้สึกที่ฉันมีต่อชัชนันท์จากความเกลียดชังกลายมาเป็นอิจฉาตาร้อนแล้ว อ้า อ้า อ้า อ้า อ้า ฉันอยากเข้าสิงร่างชัชนันท์จะได้หรือเปล่า?”

“เพราะฉะนั้นเรื่องทุกอย่างมารีญาเป็นคนปล่อยข่าวลือเหรอ? ดังนั้นชัชนันท์ไม่ได้อยากหว่านเสน่ห์ใส่คุณ แต่คุณเป็นคนอยากหว่านเสน่ห์ใส่ชัชนันท์เหรอ? อ้า อ้า อ้า...... สามีคุณอย่าเพิ่งไปซิ พวกเรามาคุยกันก่อน”

“เอาล่ะ ฉันยอมรับว่าฉันหึงแล้วจริง ๆ เทพบุตรที่ฉันคิดถึงอยู่ทุกเวลา นี่เขากลับอยากกลับไปหว่านเสน่ห์ใส่ผู้หญิงอื่นเหรอ อ้า อ้า อ้า อ้า อ้า อ้า ฮือ ฮือ ฮือ!”

“มารีญาไปตายให้กูเดี๋ยวนี้เลย? แกอยากใส่ร้ายชัชนันท์ก็อย่ามาลากลูกของเราไปเกี่ยวด้วยได้ไหม? ฮือ ฮือ ฮือ ลูกโตแล้ว ถึงกับมีความคิดที่จะหว่านเสน่ห์ใส่คนอื่นแล้วเหรอเนี่ย”

พอเห็นคำวิพากษ์วิจารณ์พวกนี้ ชัชนันท์ก็รู้สึกว่าหัวตัวเองจะระเบิดแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หลีกทางหน่อย... ยัยเป็ดขี้เหร่กลับมาแล้ว