ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง นิยาย บท 221

เจียงเฉิงเองก็รู้สึกแปลกใจเล็กน้อย หรือว่าบนหน้าเขาจะมีอะไรติดอยู่? หรือมีอย่างอื่นที่เธอสังเกตเห็น?

“คุณหนูลู่ สะดวกให้ผมตรวจชีพจรของสักครู่ไหมครับ” ชายเคราแพะหันไปมองลู่เสวี่ยถิงและถามเธอ

“อืม” ลู่เสวี่ยถิงตอบรับอย่างแผ่วเบา จากนั้นจึงพับแขนเสื้อขึ้นและวางแขนลงบนหมอนตรวจชีพจร ทำให้เห็นได้ว่าบนแขนของเธอยังจุดสีแดงเป็นจุดๆ อยู่ด้วย

หลังจากที่ชายเคราแพะตรวจชีพจรอย่างจริงจังอยู่สักครู่ เขาก็ดึงมือกลับและเอ่ยเบาๆ ว่า “คุณหนูลู่ ไม่นานมานี้คุณน่าจะมีไข้สูง แต่ก็ยังรู้สึกหนาวอยู่ใช่ไหมครับ”

“ใช่ค่ะ”

“นอกจากนี้ยังคันตามผิวหนัง มีผื่นแดงขึ้นมาเรื่อยๆ ความอยากอาหารก็ลดลงมาก” ชายเคราแพะกล่าวต่อ

“อืม” ลู่เสวี่ยถิงตอบรับอย่างแผ่วเบาอีกครั้ง

“ท่านอาจารย์ จะทำอย่างไรกับอาการของน้องสาวผมได้บ้างครับ” ลู่หยุนเฟยถามอย่างกังวล

“คุณชายลู่ อาการของน้องสาวคุณเกิดจากการขัดกันของหยินและหยาง เมื่อรวมกับอุบัติเหตุในวัยเด็ก อวัยวะภายในจึงทำงานผิดปกติ แค่เพียงฝังเข็มปรับหยินหยางให้สมดุล เปิดทางเดินเลือดลมในร่างกาย เท่านี้ก็หายป่วยแล้วครับ” ชายเคราแพะเอ่ยด้วยรอยยิ้มเรียบๆ อย่างมั่นใจในตัวเอง

“จริงหรือครับ”

“แน่นอน แต่วิธีการฝังเข็มจะต้องใช้พิษสองชนิด น้ำแข็งกับไฟ ใช้พิษเพื่อรักษาพิษ แบบนี้จึงจะรักษาให้หายขาดได้” ชายเคราแพะเอ่ยอย่างจริงจัง

“พิษสองชนิด น้ำแข็งกับไฟ?” ลู่หยุนเฟยถามอย่างกังวลเล็กน้อย

“คุณชายลู่ไม่ต้องกังวลครับ น้ำแข็งหมายถึงงูพิษ ไฟก็คือคางคก แค่ใช้เข็มเงินแช่ในพิษทั้งสองชนิดนี้ก็จะได้ผลตามที่ต้องการ นี่คือสิ่งที่เรียกว่าเข็มเทพน้ำแข็งอัคคี” ชายเคราแพะอธิบาย

“ที่แท้ก็เป็นแบบนี้นี่เอง งั้นต้องรบกวนอาจารย์แล้วล่ะครับ” แม้ว่าลู่หยุนเฟยจะไม่ค่อยเข้าใจนัก แต่เขาก็รู้ว่าสิ่งนี้ต้องเป็นเทคนิคการฝังเข็มระดับสูงแน่ๆ

“เข็มเทพน้ำแข็งอัคคีของคุณ ถึง...”

“นายเป็นใครถึงได้เข้ามาสอดเรื่องนี้ หุบปากซะ” ลู่หยุนเฟยตวาดเสียงเย็นอย่างโมโหเมื่อได้ยินเมื่อได้ยินเจียงเฉิงเอ่ยขึ้นมา

ลู่หยุนเฟยคิดว่าเจียงเฉิงเป็นเพียงเลขาที่ติดตามมากับไป๋เว่ยกั๋ว ดังนั้นเขาจึงไม่ได้เห็นเจียงเฉิงอยู่ในสายตาเลย ตอนนี้เมื่อได้ยินเขาพูดแทรกขึ้นมาจึงตำหนิกลับไปอย่างไม่พอใจ

เดิมทีเจียงเฉิงคิดจะชี้ให้เห็นช่องโหว่ของวิธีการรักษาแบบนี้ แต่เขาไม่คิดว่าทันทีที่อ้าปากก็จะถูกตำหนิทันที ดังนั้นสีหน้าของเขาจึงกลายเป็นอึดอัดอย่างฉับพลัน

“ประธานไป๋ นี่คือเลขาที่คุณพามาใช่ไหมครับ มันจะไม่ไร้มารยาทเกินไปหน่อยหรือ” ลู่หยุนเฟยเหลือบมองไป๋เว่ยกั๋วอย่างเย็นชา

“คุณชายลู่ เมื่อครู่ผมยังไม่มีเวลาแนะนำตัว เขาคือหมอเทวดาที่ผมพามาครับ แล้วก็เป็นแพทย์แผนจีนด้วย ที่มาที่นี่ก็เพื่อรักษาอาการป่วยให้คุณหนูลู่โดยเฉพาะ” ไป๋เว่ยกั๋วเห็นท่าไม่ดีจึงรีบก้าวมาข้างหน้าและบอกกับเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง