ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง นิยาย บท 45

ฟางหลันหลันได้ยินเสียงดังมาจากทางด้านหลัง เลยรีบหันไปดู เห็นผู้ชายคนหนึ่งหน้าซีดไร้เรี่ยวแรงยืนอยู่ข้างหลัง ใส่เสื้อผ้าที่ขาดรุ่งริ่ง

ฟางหลันหลันสังเกตมองอย่างละเอียด ถึงได้รู้ว่าคนที่ยืนอยู่ด้านหลังเธอไม่ใช่ใครอื่น เป็นบอดี้การ์ดคนก่อนของเธอ หวูห้าวนี่เอง

“นายเองเหรอ? นายมาทำอะไร?”ฟางหลันหลันพูดแล้วมองหวูห้าวอย่างไม่พอใจ

“ผมมาทำอะไรเหรอ?”

หวูห้าวหัวเราะอย่างเย็นชา พูดว่า“คุณหนูฟาง ตอนนี้ผมไม่มีงานแล้ว แม่ที่ป่วยหนักผมก็เลี้ยงดูไม่ได้ คุณยังพูดได้ว่าผมมาทำอะไร?”

หวูห้าวพูดแล้วสาวเท้าก้าวเข้ามาใกล้ฟางหลันหลัน ยิ้มเย็นกล่าวว่า “เป็นเพราะคุณเองทำให้ผมต้องตกงาน เพราะฉะนั้นผมเลยอยากได้เงินกับคุณมาใช้จ่ายสักหน่อย”

ฟางหลันหลันตกใจ เธอก้าวถอยหลังทีละก้าว มองหวูห้าวด้วยความกดดันตื่นกลัวพูดว่า“นายตกงาน แล้วมันเกี่ยวอะไรกับฉัน?”

“ฟางหลันหลัน ผมปกป้องดูแลคุณมาตั้งนาน คุณอยากทำอะไรผมตามใจคุณหมด ผลสุดท้ายคุณเกิดอุบัติเหตุเอง พ่อของคุณกลับมาไล่ผมออก? คุณยังกล้าพูดว่าไม่เกี่ยวกับคุณเหรอ?”หวูห้าวพูดออกมาอย่างเย็นชา

ฟางหลันหลันรู้ว่า หวูห้าวคนนี้เป็นทหารมาก่อน แรงกำลังมากโขเป็นทุนเดิม อีกทั้งเขายังพกมีดด้วย เห็นท่าทางอย่างนี้คือจะลักพาตัวเอาตัวเองไปจริงๆแล้วล่ะ

แม้ภายในใจจะคิดอย่างนี้ แต่ฟางหลันหลันก็คิดว่าจะทำยังไงดี เธอทำเป็นไม่หวั่นเกรงพูดว่า“ นายกล้าพูดว่าเรื่องอุบัติเหตุของฉันไม่เกี่ยวกับนายเลยสักนิดหนึ่งไหม?”

“คุณหมายความว่ายังไง?”

“นายอย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะ ครั้งก่อนที่ฉันจะแข่งรถกับซ่งเฟิง ฉันเห็นนายพูดคุยกับเขา อีกทั้งที่ฉันเกิดอุบัติเหตุเป็นเพราะนายไม่ระวังไปโดนเบรกมือ นายไม่ระวังแล้วโดนเบรกมือ หรือว่านายจงใจกันแน่?”ฟางหลันหลันถามหวูห้าวอย่างราบเรียบ

หวูห้าวได้ยินคำพูดพวกนี้ เขารู้สึกกดดันทันที จริงๆแล้ว ตอนนั้นเขาได้รับผลประโยชน์จากซ่งเฟิง เลยอยากจะรบกวนขัดขวางการขับรถของฟางหลันหลัน

เมื่อฟางหลันหลันแพ้เสียรถให้ซ่งเฟิง ซ่งเฟิงก็จะให้เงินเขาแสนกว่าๆ แต่หวูห้าวคิดไม่ถึงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

อีกทั้งหวูห้าวโดดออกจากรถทันที อาศัยความสามารถคล่องแคล่วปราดเปรียวเลยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เขาไม่ได้สนใจฟางหลันหลัน เลยทำให้นี่เป็นสาเหตุที่ฟางหลันหลันได้รับบาดเจ็บสาหัส

และเป็นเพราะไม่ได้มีลางสังหรณ์ถึงผลลัพธ์ที่หนักหน่วง เพราะฉะนั้นเลยรีบส่งฟางหลันหลันไปรักษาตัว หวังว่าจะทดแทนสิ่งที่ตัวเองผิดพลาดไปได้ เพื่อไม่ให้สูญเสียงานนี้

แต่สิ่งหวูห้าวคิดไม่ถึง คือสุดท้ายฟางเจี้ยนกั๋วก็ไล่เขาออก เดิมทีเขาได้วางเดิมพันแพ้เสียเงินมากมาย และยังยืมเงินกู้ดอกเบี้ยสูงจำนวนมาก พอถูกไล่ออกก็หามาคืนไม่ได้

ด้วยเหตุนี้ หวูห้าวเลยคิดจะลักพาตัวฟางหลันหลัน เพื่อข่มขู่ฟางเจี้ยนกั๋วให้เอาเงินมาให้ตัวเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง