ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง นิยาย บท 56

“สวี่ฉิง คุณจะไปก็ได้ ให้ผมไปส่งคุณ ผมเห็นแล้วว่ารถของคุณไม่ได้อยู่ที่นี่ ถ้าเขาไปส่งคุณ เดาว่าคงจะพาคุณเบียดเสียดขึ้นรถเมล์?” จี้เจ๋อมองเจียงเฉิงอย่างดูถูกเหยียดหยาม

“ไม่รบกวนคุณแล้ว พวกเรามีรถ” เจียงเฉิงพูดเรียบเฉย

“รถอะไร? คงไม่ใช่รถมือสองทั่วไปหรอกนะ” จี้เจ๋อยิ้มอย่างดูถูก ชี้ไปที่รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ S-class ที่อยู่ไม่ไกล แล้วพูดว่า “สวี่ฉิงอยากนั่งก็นั่งรถที่เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง ผมจะไม่เป็นเหมือนคุณ ตัวเองลำบาก แล้วยังทำให้ภรรยาของตัวเองต้องตกระกำลำบากไปด้วย”

“โอโห๊ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มายบัค รถคันนั้นน่าจะหลายล้านเลยล่ะ?”

“เท่มาก แถมยังรวยอีก ขับรถราคาแพงขนาดนี้ออกมาจากบ้าน ผู้หญิงคนนั้นคงจะสมองกลวง เขยเต่าทองคำ (สามีรวย) ที่หล่อขนาดนี้ก็ไม่เอา?”

ผู้หญิงที่รุมล้อมต่างมองรถมายบัคคันนั้นด้วยความอิจฉา พวกเธอแทบอยากจะสวมรอยเป็นสวี่ฉิง จะได้เข้าไปนั่งในรถหรูคันนั้น และได้สัมผัสจริงๆ สักครั้ง

ในเวลาเดียวกัน พวกเธอก็มองไปที่เจียงเฉิงด้วยสายตาสงสาร ดูจากแต่งตัวของเจียงเฉิงก็รู้ว่าเขาเป็นคนยากจนไม่มีเงิน คาดว่าน่าจะถูกทายาทเศรษฐีฉกภรรยาไปต่อหน้าต่อตา โดยไร้กำลังที่จะตอบโต้

แต่เจียงเฉิงไม่ได้สนใจสิ่งเหล่านี้ และหันกลับไปขับรถ เมื่อจี้เจ๋อเห็นเจียงเฉิงจากไป เขาก็รีบไปข้างๆ สวี่ฉิงแล้วพูดว่า “สวี่ฉิง พูดตามตรง คุณตอบตกลงเถอะว่าจะคบกับผม”

“ไม่มีทาง” สวี่ฉิงพูดอย่างเย็นชา

“ฉิงฉิง ทำไมคุณถึงไม่เข้าใจ ผมจะให้ชีวิตที่ดีกว่านี้กับคุณ” จี้เจ๋อมองสวี่ฉิงด้วยใบหน้าที่จริงจัง แล้วพูดว่า “อีกอย่างผมจะปกป้องคุณให้ดีกว่าเขา เพื่อคุณแล้ว แม้แต่ชีวิตผมก็ให้ได้”

เมื่อเสียงของจี้เจ๋อจบลง เสียงคำรามเหมือนม้าป่าของเครื่องยนต์ก็ดังขึ้น และดึงดูดสายตาของผู้คน

“พระเจ้า นี่มันลัมโบร์กีนี Aventador รุ่นใหม่ล่าสุด รถคันนี้ราคาหลายสิบล้านเลยใช่ไหม?”

“รถคันนี้ก็เท่มากเลยนะ? ในเมืองหลูหยางของเรา คาดว่ามีเพียงตระกูลฟางเท่านั้นที่สามารถขับรถแบบนี้ได้”

เดิมทีผู้หญิงที่ชอบมายบัค คงเป็นเพราะลัมโบร์กีนีสีเหลืองคันนี้ จึงตกอยู่ในภวังค์ในทันที ถึงอย่างไรมายบัคก็เป็นรถธุรกิจ แต่ลัมโบร์กีนีเป็นซูเปอร์คาร์สุดหรู นี่ถึงจะเป็นรถที่ผู้หญิงชอบมาก สามารถนั่งรถแบบนี้ออกจากบ้านได้ ไม่อยากคิดเลยว่าจะพอใจกับความฟุ้งเฟ้อมากแค่ไหน

“ดัดจริต! ”

จี้เจ๋อบ่นพึมพำด้วยความไม่พอใจ เห็นได้ชัดว่าเขาอารมณ์เสียมากที่ในเวลานี้มีคนใช้รถมาแย่งซีนของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้านี่แหละ ลูกผู้ชายตัวจริง