กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1051

ในเวลานี้ โจอี้รู้สึกราวกับว่าโลกทั้งใบกำลังพังทลายลง

เขาไม่อยากเชื่อเลยว่าแม็กซ์ตายไปแล้ว แต่ภาพที่แม็กซ์ตกลงไปในแม่น้ำนั้นชัดเจนมาก

เขารู้ทันทีว่าแม็กซ์ตายแล้วจริง ๆ คำถามเขาสงสัยที่สุดในตอนนี้คือ เงินหกแสนสองหมื่นดอลลาร์ของเขาล่ะ?

ถ้าเขาไม่ได้รับเงินนั่นกลับมา เขาต้องจบสิ้นอย่างแน่นอน

นั่นเป็นเพราะว่าเงินห้าแสนดอลลาร์ที่เขากู้ยืมมา จะสะสมดอกเบี้ยต่อไปเรื่อย ๆ และในที่สุด มันจะกลายเป็นตัวเลขมหาศาล นี่เขากำลังมุ่งหน้าไปสู่หายนะของตัวเขาเอง

ดังนั้นเขาจึงกดหมายเลข 110 เพื่อโทรหาตำรวจทันที หลังจากเชื่อมต่อสายแล้ว เขาพูดด้วยความตื่นตระหนกว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผมถูกหลอก! ผมถูกโกงเงินหกแสนสองหมื่นดอลลาร์ และตอนนี้เขาตายแล้ว ผมควรทำอย่างไรดี?"

เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบว่า “ถ้าเขาเสียชีวิตแล้ว เราก็ไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้ ผมอยากจะแนะนำให้คุณยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อให้คุณสามารถยื่นขอกู้เครดิตของคุณจากที่ดินของเขาแทน ไม่อย่างนั้น คุณก็ติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวโดยเฉพาะพ่อแม่ของเขา เพื่อให้พวกเขาจ่ายเงินแทน”

หลังจากได้ยินเรื่องนี้ โจอี้ก็ร้องออกมาทันทีว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาเป็นเด็กกำพร้า! เขาไม่มีสมาชิกในครอบครัวหรือญาติสนิทเลย ผมควรทำอะไรดี?"

เจ้าหน้าที่ตำรวจถามเขาว่า “แล้วลูกหนี้ของคุณมีทรัพย์สินอะไรบ้างไหม? ตัวอย่างเช่น เขาเป็นเจ้าของบ้านหรือรถยนต์อะไรหรือเปล่า? หากเป็นกรณีนี้ คุณสามารถยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อบังคับการขายทรัพย์สินส่วนตัวของเขา”

ในที่สุดโจอี้ก็หายจากอาการตกใจเมื่อได้ยินเรื่องนี้

ถึงแม็กซ์จะตายไปแล้ว แต่เขาทิ้ง เมอร์เซเดส-เบนซ์และแฟตันไว้เบื้องหลัง!

เมอร์เซเดส-เบนซ์อาจมีราคาเพียงสามถึงสี่แสนดอลลาร์ แต่แฟตันนั้นมีมูลค่าสูงมาก!

ถ้าเขาเอาแฟตันมาได้ เขาจะไม่เพียงแต่สามารถชำระหนี้ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถทำกำไรเล็กน้อยจากมันได้อีกด้วย!

อย่างไรก็ตาม แม็กซ์ไม่มีญาติเลย มันจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขาที่จะไปเข้าครอบครองทรัพย์สินของแม็กซ์ เพราะท้ายที่สุด เขารู้ว่าจะไม่มีใครสนใจเรื่องนี้เลย

ดังนั้น โจอี้จึงรีบวางสายโทรศัพท์ก่อนที่เขาจะเรียกแท็กซี่และตรงไปที่บ้านของแม็กซ์

แม็กซ์ไม่ได้ซื้อบ้านในโอลรัส ฮิลล์ แต่เขาเช่าอพาร์ตเมนต์แบบหนึ่งห้องนอนในที่ห่างไกลเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม แม็กซ์มีชีวิตอย่างราบรื่นและดีงามก่อนจะเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ