กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1081

วิลล่าโซน A ของธอมป์สัน เฟิร์ส มีมูลค่ามากกว่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาห์ และเป็นวิลล่าที่มีราคาแพงที่สุดในโอลรัส ฮิลล์

สำหรับครอบครัวทั่วไปแล้ว นี่คือสิ่งที่ไม่มีวันครอบครองได้ชั่วชีวิตนี้

สำหรับครอบครัวคนรวยทั่วไป มันก็อาจเป็นไปได้ที่จะหาเงินมาซื้อวิลล่าที่นี่ ถ้าหากพวกเขาทำงานให้มากขึ้นอีกนิดในชาตินี้

สำหรับครอบครัวอภิมหาเศรษฐี พวกเขาต้องทำงานอย่างหนักเป็นเวลาอย่างน้อยสิบปีเพื่อให้ได้มีโอกาสที่จะเข้ามาอาศัยอยู่ในวิลล่าแบบนี้

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับตระกูลเว็บบ์แล้ว วิลล่าแบบนี้เป็นแค่เพียงน้ำหยดหนึ่งในถังเท่านั้น ซึ่งมันเล็กน้อยมาก

ถึงแม้ว่าขณะนี้ตระกูลเว็บบ์จะกำลังเผชิญหน้ากับความยากลำบากหลายอย่าง แต่พวกเขาก็มีทรัพย์สินมูลค่ากว่าแสน ๆ ล้านดอลลาร์ ดังนั้น พวกเขาจึงไม่ว่าอะไรที่ต้องจ่ายเพียงหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์กับการซื้อวิลล่า

มากไปกว่านั้น โดนัลด์รู้ดีว่า อย่างไรเสีย ตระกูลเว็บบ์ก็ต้องซื้อวิลล่าให้ครอบครัววิลสันพักอาศัยอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้เท่ากับการยกวิลล่าให้ครอบครัววิลสัน

การที่ตระกูลเว็บบ์ลงทุนไปกับการซื้อวิลล่าก็อาจจะเทียบได้กับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ บางที ในอีกสองปีข้างหน้า ตระกูลเว็บบ์ก็อาจจะได้กำไร ถ้าวิลล่าหลังนี้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ถ้าเป็นเช่นนั้น ทำไมเขาจะไม่เต็มใจล่ะ?

ดังนั้น โดนัลด์จึงพยักหน้าก่อนจะพูดขึ้นว่า “ไหน ๆ เราก็จะร่วมมือกันกำจัดตัวปัญหาใหญ่กันเแล้ว พวกคำขอเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ ฉันก็ยังคงให้ได้ เอาตามนี้เลยแล้วกัน ฉันจะสั่งการให้ลูกน้องถามดูว่าวิลล่า A04 หรือ A06 ว่ายังปล่อยขายอยู่หรือไม่ ไม่สำคัญหรอกว่ามันจะยังอยู่หรือขายไปแล้ว ฉันก็ซื้อมันต่อจากอีกฝ่ายในราคาสูงได้อยู่ดี พวกเธอย้ายเข้าไปอยู่ได้เลย ทันทีที่ฉันซื้อวิลล่านั่น!”

สมาชิกทั้งห้าคนของครอบครัววิลสันต่างก็รู้สึกตื่นเต้น!

โดยเฉพาะคริสโตเฟอร์ ผู้ซึ่งมองหญิงชราด้วยสายตาที่มีความชื่นชมบูชาอยู่ในนั้น

เขาเคยคิดว่าแม่ของเขาแก่แล้ว และอาจไม่มีประโยชน์อะไรอีก อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยคิดเลยว่า คำกล่าวที่ว่า “คนเรายิ่งแก่ ยิ่งฉลาด” จะเป็นความจริง!

ถ้าเป็นคริสโตเฟอร์ เขาก็คงก้มห้วโค้งคำนับและกล่าวขอบคุณโดนัลด์ด้วยความตื่นเต้นไปแล้วทันทีที่ได้ยินว่าตระกูลเว็บบ์จะลงทุนกับครอบครัววิลสันและจะช่วยพวกเขาให้กลับมามีอำนาจเข้มแข็งอีกครั้ง

แต่แม่ของเขากลับต่างออกไป หญิงชรายังคงสงบนิ่งขณะที่วิเคราะห์ความคิดอ่านของโดนัลด์ ทันทีที่เธออ้าปากพูด เธอก็ได้วิลล่าสำหรับครอบครัววิลสันไปแล้วหนึ่งหลัง!

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้ย้ายเข้าไปอยู่แบบชั่วคราวและยังไม่แน่ใจว่าจะได้รับอนุญาตให้อยู่ได้นานแค่ไหนก็ตาม แต่นี่ก็นับเป็นข้อดีไม่ใช่หรือ?

อย่างไรก็ตาม คุณท่านวิลสันรู้ดีว่าไหน ๆ เธอก็ได้เป็นคนโปรดของตระกูลเว็บบ์แล้ว เธอจะต้องหาช่องทางเอาประโยชน์เข้าตัวให้มากที่สุดให้ได้

มันก็ยังคงดีอยู่แม้ว่าพวกเขาจะไม่ยกวิลล่าให้เธอในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยเธอก็ควรได้รู้ข้อผูกมัดว่าโดนัลด์จะอนุญาตให้เธออาศัยที่วิลล่านั่นได้เป็นระยะเวลานานแค่ไหน

ดังนั้น เธอจึงมองไปยังโดนัลด์ แย้มยิ้มและพูดขึ้นว่า “ท่านเว็บบ์มีความกรุณามากค่ะ แต่ในฐานะที่เป็นหญิงชรา ดิฉันยังคงมีคำถามที่อยากจะถามท่านน่ะค่ะ”

โดนัลด์ก้มศีรษะและถาม “บอกฉันมาสิว่ามีเรื่องอะไรอีก?”

คุณท่านวิลสันพูดต่อ “ก็อย่างที่ท่านเว็บบ์เห็นล่ะค่ะ ดิฉันเป็นหญิงแก่ และคงจะอยู่ได้อีกไม่กี่ปีหรอกค่ะ ร่างแก่ ๆ ของดิฉันจะทนความลำบากมากนักก็คงไม่ไหว ถ้าหากท่านอนุญาตให้ดิฉันย้ายเข้าวิลล่าที่ธอมป์สัน เฟิร์สวันนี้ และพรุ่งนี้ท่านอาจโบกมือและฆ่าไอ้สารเลวชาร์ลีได้ มันไม่ได้หมายความว่าดิฉันต้องย้ายออกจากวิลล่าภายในวันพรุ่งนี้เลยหรือคะ? อย่างไรเสีย มันก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิดสำหรับผู้ที่มีอิทธิพลมากมายเช่นท่านที่จะฆ่าไอ้ชาร์ลี”

โดนัลด์พอใจและอิ่มเอมใจเมื่อได้ยินคำเยินยอ เขามองไปยังหญิงชราและถาม “แกขอให้ฉันให้คำสัญญากับหรือว่าจะให้อยู่ที่วิลล่าได้นานแค่ไหนสินะ?”

คุณท่านวิลสันยกนิ้วโป้งแล้วประจบต่อ “แน่นอนว่าไม่มีอะไรหลงหูหลงตาท่านไปได้เลยสักนิดนะคะท่านเว็บบ์ หญิงชราอย่างดิฉันไม่ใช่คนที่จะหลงไหลไปกับความสุขสบายและความมั่งคั่งหรอกค่ะ แต่ดิฉันเองก็แก่แล้วและร่างกายก็ทนความทรมานต่าง ๆ ไม่ไหว

ดิฉันแค่ต้องการอยู่อย่างสงบและหวังว่าท่านจะเซ็นสัญญาข้อตกลงอนุญาตให้เราอาศัยอยู่ในวิลล่าที่ธอมป์สัน เฟิร์สได้เป็นเวลาอย่างน้อยสิบปี และพวกเรายินดีที่จะย้ายออกทันทีที่สัญญาสิ้นสุดลงค่ะ”

ในสายตาของคุณท่านวิลสัน สิบปีก็ถือว่านานมากแล้ว อย่างไรเสีย การถือกรรมสิทธิ์ที่พักอาศัยก็มีระยะเวลาแค่เจ็ดสิบปี สิบปีก็เท่ากับการใช้สิทธิ์ในกรรมสิทธิ์ไปแล้วหนึ่งในเจ็ด

วิลล่านั่นมีมูลค่ามากกว่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาห์ หนึ่งในเจ็ดของมูลค่านั้นก็เกือบยี่สิบล้านดอลลาห์แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ปีนี้ เธอเองก็อายุปาเข้าไปแปดสิบปีแล้วและอาจจะอยู่ได้อีกไม่ถึงสิบปีเลยด้วยซ้ำ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ