กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1085

ขณะนั้น เอเลนเพิ่งทานมื้อกลางวันเสร็จ และกำลังกำกับและสั่งการชาร์ลีให้ทำนู่นทำนี่ให้ เขากำลังถือถังเหล็กและพลั่ว ขณะกำลังขุดดินตรงทางเดินสีเขียวบริเวณวิลล่า

สองวันที่ผ่านมา เอเลนไม่มีอะไรดี ๆ ให้ทำเลย เธอออกไปเที่ยวเล่นไม่ได้เพราะขาที่หักและเธอก็เบื่อถึงขีดสุดเวลาอยู่บ้าน เธอเลื่อนดูเพื่อน ๆ ในกลุ่มและรู้ว่าเธอมีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งไม่ค่อยมีเรื่องอะไรให้ติดต่อกันบ่อยนักในอดีต ก็ซื้อวิลล่าย่านชานเมืองด้วยเหมือนกัน

ยิ่งไปกว่านั้น หล่อนยังปลูกผลไม้และผักหลายชนิดไว้บริเวณหน้าบ้านด้วย เมื่อหล่อนแชร์รูปภาพผลไม้และผักที่ปลูกเองให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มดู หลายคนก็กดถูกใจให้หล่อน บอกว่าหล่อนฉลาดมากและเข้าใจชีวิตเป็นอย่างดี

เอเลนรู้สึกอิจฉามาก แล้วจู่ ๆ เธอก็คิดได้ว่าเธอต้องการที่จะปลูกผลไม้และผักบริเวณสนามหน้าวิลล่าของเธอ

อย่างไรก็ตาม เธอขาหักและไม่สามารถที่จะขุดดินได้ ดังนั้น เธอจึงจัดการให้ชาร์ลีมาทำงานพวกนี้ให้

เดิมที ชาร์ลีไม่อยากจะคอยเอาอกเอาใจเธอเลยด้วยซ้ำ เขามีเรื่องงัดข้อกับเธอไปเมื่อคราวที่แล้ว หากเอเลนต้องการที่จะอยู่ในวิลล่าของเขาต่อไปอีกในอนาคต เธอจะต้องสุภาพและให้ความเคารพเขาด้วย ดังนั้น เขาจะไม่ยอมให้เธอออกคำสั่งกับเขาเป็นอันขาด

อย่างไรก็ตาม เมื่อแคลร์ภรรยาของเขาได้ยินว่า แม่ของเธอต้องการที่จะปลูกผลไม้และผัก เธอก็รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้สามารถช่วยกล่อมเกลาอารมณ์ความรู้สึกของผู้เป็นแม่ได้ มากไปกว่านั้น แม่ของเธอก็จะอยู่แต่บ้านและใช้ชีวิตอย่างมีเกียรติแทน ดังนั้น แคลร์จึงมาขอให้ชาร์ลีช่วย

นี่คือเหตุผลเดียวที่ทำให้ชาร์ลียอมตกลง

ในความคิดของเขา มันเป็นความคิดที่ดีที่จะปล่อยให้เอเลนปลูกผักแทนการเอาแต่คิดวางแผนชั่วร้ายต่าง ๆ ตลอดเวลา

ดังนั้น หลังจากที่พวกเขาทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาก็ช่วยเธอขุดดินในวิลล่าและช่วยตีวงสถานที่สำหรับทำสวนผักให้เธออีกด้วย

เอเลนกำลังยืนอยู่โดยใช้ไม้ค้ำยัน คราวนี้ เธอบอกชาร์ลีว่า “พอขุดดินเหลืองเสร็จ อย่าลืมขุดดินดำด้วยนะ ดินดำมันเหม็น”

ชาร์ลีพยักหน้าเล็กน้อยและก้มหน้าก้มตาขุดดินต่อไปโดยไม่พูดอะไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ