กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1123

ตอนนั้นโดนัลด์คิดว่าจะไล่ครอบครัวนั้นออกไปจากวิลล่าที่ทอมป์สัน เฟิร์ส ให้พวกเขาไปดิ้นรนกันเอง

แต่เมื่อคิดทบทวนดูเขากลับไม่อยากทำเช่นนั้น

เขาเปิดปากพูดกับทุกคน “ฉันรู้ว่าทุกคนคิดยังไงตอนนี้ ทุกคนคงรู้สึกว่าครอบครัวนี้ช่างชั้นต่ำและไม่มีปัญญาทำอะไรได้ แต่ลองคิดดูสิ… ถ้าวันนี้พวกนั้นทำให้ฉันรังเกียจได้ขนาดนี้ พรุ่งนี้ก็จะไปทำให้ชาร์ลีได้เดือดร้อนบ้าง ปัญหาตอนนี้คือ ความคิดและเป้าหมายของพวกครอบครัวนั้นไม่ได้มุ่งไปทางใดทางเดียวกัน ตราบใดที่พวกวิลสันรวมเป็นหนึ่ง ฉันเชื่อว่าพวกมันต้องสามารถใช้งานได้อย่างมีประโยชน์แน่”

ดาเมียนอดถามไม่ได้ “พี่ชาย เราจะทำให้ครอบครัวนี้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ยังไง? ฮันนาห์ท้องกับชายอื่นอยู่ตอนนี้ แล้วคริสโตเฟอร์จะยอมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับเธอได้ยังไง? อย่าลืมยายแก่คนนั้นด้วย! ยายนั่นรับมือไม่ง่ายเลยนะ!”

โดนัลด์ตอบอย่างเย็นชา “ถ้าเราต้องการให้พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกัน พวกเราก็ต้องบังคับให้เป็นให้ได้! ฉันก็อยากรู้ว่า รักษาหน้า กับ รักษาชีวิต พวกมันเห็นเรื่องไหนสำคัญกว่า!”

ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลซิลเวอร์วิง ตำรวจหลายนายได้มาถึงโรงพยาบาลหลังจากที่ได้รับแจ้ง

ฮันนาห์นั้นถูกซ้อมจนบาดเจ็บอย่างหนักโดยยายแก่และคริสโตเฟอร์

โชคยังดีที่พวกเขาทุกคนต่างก็มีอาการป่วยจากอาหารเป็นพิษและยังไม่หายดี ดังนั้นจึงไม่สามารถใส่แรงลงไปได้อย่างเต็มหน่วยในตอนที่ตบตีกัน ไม่อย่างนั้นฮันนาห์คงถูกซ้อมจนตายไปแล้ว

หลังจากที่ตำรวจมาถึง พวกเขาก็จับพวกนั้นแยกออกจากกันก่อน หลังจากนั้นก็สอบปากคำอย่างจริงจัง “พวกคุณเป็นอะไรกัน? คุณไม่รู้หรือไงว่าโรงพยาบาลเป็นสถานที่สาธารณะ? พวกคุณกล้ามาตบตีกันที่นี่ได้ยังไง?”

คุณท่านวิลสันรีบตอบ “คุณตำรวจ นี่มันเป็นเรื่องภายในครอบครัว”

ตำรวจตะคอกกลับ “เรื่องในครอบครัวก็ต้องไปจัดการกันที่บ้านสิ แล้วมาตบตีกันที่นี่ทำไม?”

คริสโตเฟอร์ชี้ไปที่ฮันนาห์อย่างเกรี้ยวกราดก่อนโพล่งออกมา “คุณตำรวจ ผู้หญิงคนนี้นอกใจผม! แถมเธอยังกำลังท้องลูกของไอ้เวรนั่นด้วย! ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ เธอไม่บอกผมเรื่องนี้ เธอกล้าปิดบังความจริงกับผม! ผมคงยังโง่ไม่รู้เรื่องรู้ราวถ้าหากไม่มีอุบัติเหตุคราวนี้ทำให้เรื่องมันแดงขึ้นมาที่โรงพยาบาลนี่!”

ตำรวจอดไม่ได้ที่จะนิ่วหน้าและรู้สึกสงสารคริสโตเฟอร์

แต่ถึงอย่างนั้นตำรวจก็ไม่ได้นำความรู้สึกส่วนตัวมาปะปนกับเรื่องงาน เขาพูดว่า “มันก็เป็นเรื่องลำบากที่เจ้าหน้าที่จะไปยุ่งเรื่องในครอบครัว พวกคุณน่าจะไปจัดการเรื่องนี้กันที่บ้าน คุณควรพูดคุยกันก่อน หากว่าคุยตกลงกันไม่ได้ก็ไปที่สำนักงานเขตเพื่อทำเรื่องขอหย่า แบบนั้นก็ไม่มีใครไปห้ามอะไรคุณได้ แล้วนี่จะมาตบตีกันในที่สาธารณะทำไม? ใจเย็นหน่อยครับ เรื่องฉาวในบ้านไม่ควรนำออกมาแฉ คุณเห็นด้วยกับผมใช่ไหม?”

คริสโตเฟอร์พยักหน้ารัวก่อนตอบ “เห็นด้วยครับ คุณตำรวจ”

เมื่อเขาพูดจบก็หันมามองฮันนาห์ก่อนพูดอย่างไม่มีพิธีรีตองว่า “ฮันนาห์ นังผู้หญิงไม่ซื่อสัตย์ ฉันต้องการหย่ากับเธอ! เราต้องไปหย่ากัน! เราจะไปหย่ากันพรุ่งนี้ตั้งแต่เช้าเลย!”

คุณท่านวิลสันก็เห็นด้วยพร้อมกล่าว “ใช่! หย่าเลย! ครอบครัววิลสันจะรักษาหน้าตาชื่อเสียงไว้ได้ถ้าแกหย่ากับมันซะ แล้วก็ให้มันเอามารหัวขนนั่นไปให้พ้นหน้า!”

แฮโรลด์และเวนดี้ผู้ที่แทบจะไม่ได้พูดอะไรเลย ต่างก็มีสีหน้าที่ซับซ้อน

ความจริงที่ถูกเผยขึ้นมาวันนี้เป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับพวกเขาและก็ไม่รู้ว่าควรรับมือยังไง แม่แท้ ๆ ของตนเองนั้นนอกใจแถมยังตั้งท้องอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นพ่อก็ต้องการที่จะหย่ากับแม่

ครอบครัวจะแตกแยกกันไปแบบนี้อย่างนั้นหรือ?

ฮันนาห์รู้สึกหดหู่สิ้นหวังเช่นกัน เธอได้เสียสละมากมายเพื่อครอบครัวนี้แล้วดูสิ่งที่ได้ตอบแทนมาสิ? เธอไม่มีทางรับได้แน่!

เธอยอมสู้ทนรับความทุกข์ทรมานและยอมเจ็บปวดมามากมายเพื่ออะไรกัน?

ไม่ใช่เพราะเพื่อครอบครัวนี้หรอกเหรอ?

แต่ตอนนี้สามีของเธอก็กำลังจะขอหย่า!

ถ้าไม่ใช่เพราะเธอ ครอบครัววิลสันทั้งบ้านคงยังติดคุกติดตะรางกันอยู่

ถ้าไม่ใช่เพราะเธอ พวกครอบครัววิลสันจะมีปัญญาได้อยู่ที่วิลล่าในทอมป์สัน เฟิร์สได้อย่างไร?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ