กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1137

ในอดีตคุณท่านเว็บบ์ก็เป็นวีรชนผู้เก่งกล้า ที่หาตัวจับยากอยู่เหมือนกัน

ใคร ๆ ก็รู้จักเขา และทุกคนก็รู้ด้วยว่าเขาเป็นใคร เวลาที่มีใครเอ่ยชื่อเขาในภาคใต้

ในสมัยที่เขายังหนุ่ม ๆ อยู่นั้น เขาเป็นคนที่เฉลียวฉลาดมาก และเริ่มต้นสร้างทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นมาการที่ไม่มีอะไรเลย เขาสามารถก่อร่างสร้างตระกูลเว็บบ์ขึ้นมาจนกลายเป็นตระกูลดังและทรงอิทธิพลในแถบภาคใต้ ซึ่งนั่นก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขามีความเชี่ยวชาญและมีความสามารถเป็นอย่างมาก

แต่ถึงกระนั้น เขาก็ไม่สามารถต่อสู้กับวันเวลาและวัยที่สูงขึ้นได้ หลังจากที่ปลดเกษียณและส่งต่อธุรกิจครอบครัวให้กับทายาทรุ่นที่สอง อันเนื่องมาจากความเจ็บไข้ได้ป่วย ตระกูลเว็บบ์ก็เริ่มดวงตก

จริง ๆ แล้ว ไม่มีใครคาดฝันหรอกว่า ตระกูลเว็บบ์ทั้งตระกูลนั้นจะต้องผจญกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อย่างรวดเร็วในช่วงเวลานี้

ซึ่งนั่นทำให้คุณท่านเว็บบ์ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างต่อเนื่อง

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น เมื่อหลานชายคนที่สองของเขา ซึ่งเป็นชายหนุ่มธรรมดาคนหนึ่ง แต่ได้รับสิทธิพิเศษเหนือใคร จู่ ๆ ก็ป่วยเป็นโรคประหลาดที่รักษาไม่หาย

หลังจากนั้น ลูกชายคนโตรวมทั้งหลานชายคนโตของเขาก็ต้องทนทุกข์ทรมานกับความอัปยศอดสู และความอับอายอย่างมากในโอลรัส ฮิลล์

แม้แต่คู่ตัวตลกอย่างสองพ่อลูกจากโอลรัส ฮิลล์ ยังกล้าบันทึกคลิปวิดีโอของตัวเอง แสดงท่าทีเยาะเย้ย ใส่ร้าย และเหยียดหยามตระกูลเว็บบ์ แถมยังเผยแพร่ออกไปทางอินเทอร์เน็ต

นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา การโจมตีอย่างต่อเนื่องซ้ำแล้วซ้ำเล่านั้นทำให้สภาพร่างกายของเขาย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ แต่เขาก็ไม่ได้คาดหวังว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้ายในชีวิตของเขาหรอกนะ

สิ่งที่รับไม่ได้มากสุดก็คือ เมื่อชื่อเสียงของตระกูลเว็บบ์ถูกทำลายจนย่อยยับไปเมื่อไม่นานมานี้

ในฐานะที่เป็นตระกูลดังและทรงอิทธิพลมากที่สุดในภาคใต้ แต่ตระกูลเว็บบ์กลับไปมีความสัมพันธ์ที่คลุมเครือกับองค์กรขอทานชื่อกระฉ่อน ซึ่งมีรายงานว่าตระกูลเว็บบ์นั้นแอบสนับสนุนและช่วยเหลือองค์กรขอทานอย่างลับ ๆ แถมหัวหน้าองค์กรขอทานยังเป็นเครือญาติกับตระกูลเว็บบ์ที่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชนอีกด้วย

ชื่อเสียงของตระกูลเว็บบ์ตกต่ำลงจนถึงจุดต่ำสุดในพริบตา ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคุณท่านเว็บบ์นั้นร้ายแรงมาก จนทำให้เขาหมดสติไปหลายวันอันเนื่องมาจากเส้นเลือดในสมองตีบหลังจากที่รู้เรื่องนี้

ในที่สุดเขาก็ฟื้นตื่นขึ้นมาอย่างช้า ๆ ในวันนี้ แต่ร่างกายและจิตใจของเขาไม่ได้อยู่ในสภาพดีอย่างที่เคยเป็นอีกต่อไป เขาดูอ่อนล้าอย่างมากจนเหมือนคนกำลังใกล้ตาย

โดนัลด์ รวมทั้งเหล่าพี่น้องและหลาน ๆ ของคุณท่านเว็บบ์ต่างก็รีบดิ่งไปที่วอร์ดของครอบครัว

พวกเขาต่างตกใจเมื่อได้เห็นคุณท่านเว็บบ์ในเวลานี้

ไม่มีใครคาดคิดว่า คุณท่านเว็บบ์จะตกอยู่ในสภาพเลวร้ายเช่นนี้ เขาดูเหมือนชายชราที่อยู่ในสภาพใกล้ตายจนทำให้รู้สึกได้ว่า วิญญาณของเขาสามารถหลุดออกจากร่างไปได้ทุกเมื่อ

เมื่อโดนัลด์มองดูสภาพที่เป็นอยู่ของพ่อ เขาก็อดรู้สึกละอายใจตัวเองไม่ได้ ในช่วงเวลานี้เขาช่วยอะไรพ่อไม่ได้เลย นอกจากกระซิบถาม “คุณพ่อครับ รู้สึกเป็นยังไงบ้าง?”

นายท่านเว็บบ์จ้องมองโดนัลด์ ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความโกรธ

เขาสูดหายใจอย่างหนักหน่วง ก่อนจะส่งเสียงอ้อแอ้ออกมา “แก… ไอ้ลูกที่เอาแต่ใจ! ดูผู้หญิงที่แกแต่งงานด้วยซิ! ดูพี่เขยสารเลวของแก! พวกมันทำแต่เรื่องที่เป็นภัยต่อตระกูลเว็บบ์อย่างมาก!”

โดนัลด์ได้แต่ตอบด้วยความละอายใจว่า “คุณพ่อครับ ผมขอโทษ ไม่นึกเลยจริง ๆ ว่าเรื่องราวจะออกมาเป็นแบบนี้...”

“ขอ… ขอ… ขอโทษงั้นหรือ?” คุณท่านเว็บบ์ส่งเสียงตะกุกตะกัก และกัดฟันกรอดในขณะที่พูดออกมา “งานหนักที่ฉันทำมาครึ่งค่อนชีวิต ถูกทำลายลงอย่างราบคาบด้วยน้ำมือของแก… แล้ว… ยังมาบอก… ว่าเสียใจงั้นหรือ? เพื่ออะไรกัน?”

ในขณะที่เขาพูดออกมานั้น คุณท่านเว็บบ์ก็เริ่มไออย่างรุนแรง เนื่องจากเขาใส่อารมณ์และกระวนกระวายใจเกินไป

“ตุบ ๆ ๆ”

โดนัลด์รีบพุ่งเข้าไปตบหน้าอกชายชราเบา ๆ

คุณท่านเว็บบ์พยายามผลักไสเขาออกไป ในขณะพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ฉันอยู่ในวงการธุรกิจนี้มาหลายสิบปีแล้ว และที่ผ่านมาก็พานพบกับศัตรูและฝ่ายตรงข้ามมานับไม่ถ้วน แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะต้องมาสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปเพราะลูกชายของตัวเอง...”

ดวงตาของโดนัลด์เต็มไปด้วยน้ำตา เขารู้สึกละอายใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

ตลอดชีวิตของเขานั้น เขารักอลิซ… ภรรยาของเขามาก แต่ไม่เคยคิดเลยว่าอลิชจะมอบ 'ของขวัญชิ้นใหญ่' ให้กับเขาแบบนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ