กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1210

นายท่านมัวร์รับรู้ถึงความตั้งใจจริงในการมาเยือนโอลรัส ฮิลล์ในครั้งนี้

ดีแลนต้องหลงใหลในความงดงามและเสน่ห์ของหลานสาวของนายท่านมัวร์มาก ถึงต้องการจะดึงตระกูลมัวร์เข้าไปเป็นพวกเดียวกับตระกูลโคช แล้วทำให้พวกเขากลายเป็นลูกสมุนในที่สุด ในขณะเดียวกัน ก็ต้องการล่อลวงให้หลานสาวของนายท่านมัวร์ไปเป็นเพื่อนร่วมชีวิตของเขาด้วย

หากเป็นเช่นนี้ย้อนกลับไปในอดีต เขาจะไม่ปฏิเสธความปรารถนาดีของดีแลนเลย แม้ว่าเขาจะรู้แผนการทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแผนการที่ดีหรือร้ายก็ตาม

ท้ายที่สุดแล้ว โอกาสดี ๆ แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก มีอยู่หลายตระกูลในแถบภาคใต้ที่กระตือรือร้นที่จะเป็นลูกสมุนและบริวารให้กับตระกูลใหญ่ ๆ ในอีสต์คลิฟฟ์ แต่ตระกูลใหญ่ ๆ เหล่านี้กลับดูถูกเหยียดหยามพวกเขา และบางคนถึงขนาดสบประมาทพวกเขาด้วย

มีตระกูลร่ำรวยที่รักสันโดษจำนวนมากในอีสต์คลิฟฟ์ ที่มีทรัพย์สมบัติอยู่เหนือความคาดหมายของตระกูลอันดับสองในแถบภาคใต้

ตระกูลเวดแห่งอีสต์คลิฟฟ์คือตัวอย่างที่ดีที่สุด ไม่มีใครในตระกูลเวดที่ติดอันดับรายชื่อบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่อยู่ในฐานะที่จะได้ แต่ในทางตรงกันข้าม เป็นเพราะพวกเขามีอิทธิพลและความร่ำรวยอย่างมหาศาล ถึงทำให้ไม่สามารถจัดอันดับในรายชื่อนั้นได้ต่างหาก ตราบใดที่ตระกูลเวดไม่ต้องการให้ใส่ชื่อตระกูลเข้าไปในรายชื่อเหล่านั้น ก็ไม่มีใครกล้าที่จะใส่ชื่อของพวกเขาได้โดยพลการ

ดังนั้นจึงไม่มีใครรู้รายได้สุทธิที่แน่นอนของตระกูลเวดเลย

ตระกูลเวดเป็นตระกูลที่ใหญ่มาก ๆ มีญาติสายตรงอยู่เป็นจำนวนนับสิบจนถึงหลักร้อย และในบรรดาคนเหล่านี้ คนที่ยากจนที่สุดนั้นก็ยังมีทรัพย์สมบัติมูลค่ากว่าหลายหมื่นล้าน และคนที่รวยที่สุดก็มีทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนล้านดอลลาร์ หากรวมตัวเลขเข้าด้วยกันแล้ว ก็นับเป็นความมั่งคั่งที่สูงมากจนน่าตกใจ

นี่เป็นตระกูลอันดับต้น ๆ ของประเทศ นี่ยังไม่ได้พูดถึงตระกูลร่ำรวยที่สืบทอดมรดกในประเทศฝั่งตะวันตก ที่มีประวัติยาวนานนับสองหรือสามศตวรรษเลยทีเดียว ความมั่งคั่งของพวกเขานั้นมหาศาลที่อาจกล่าวได้ว่า พวกเขาได้ครอบครองเงินทั่วทั้งโลก

คล้ายกับตระกูลเวด พวกเขาไม่ชอบทำตัวให้เป็นจุดสนใจ ไม่ยอมให้มีชื่อปรากฏอยู่ในรายชื่อบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วย

ตระกูลรอธส์ไชลด์เป็นราชวงศ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในบรรดาราชวงศ์การธนาคารแห่งยุโรป ซึ่งในช่วงประมาณ 200 ปีที่ผ่านมา ได้มีอิทธิพลอย่างมากต่อเศรษกิจของยุโรป และมีลูกหลานจำนวนนับไม่ถ้วนอยู่นประเทศต่าง ๆ แต่คุณกลับไม่พบใครสักคนเดียวที่อยู่ในรายชื่อบุคคลที่ร่ำรวยที่สุด

คนร่ำรวยก็ร่ำรวยแต่มูลค่าทางการเงินเท่านั้น แต่ยังมีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างพวกเขากับคนรวยที่มีทั้งเงินตราและอำนาจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ