กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 144

ใบหน้าของเกรแฮมซีด และร่างกายของเขาสั่นเล็กน้อยราวกับว่าเขาอยู่ในความกลัวจริง ๆ

ชาร์ลีขมวดคิ้วก่อนจะถามอย่างแผ่วเบา “คุณทำปลั๊กหยกแตกหรือเปล่า?”

"คุณเวดคุณเป็นปรมาจารย์จริง ๆ ! ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าคุณเดาถูกจริงๆ”

เสียงของเกรแฮมแผ่วเบาขณะถอนหายใจ “เริ่มแรกเราทำตามคำสั่งของคุณทั้งหมดโดยไม่ล้มเหลว หลังจากปิดผนึกหยกในถุงสีเหลืองแล้วทั้งครอบครัวของเราก็รับประทานอาหารมังสวิรัติเป็นเวลาเจ็ดวันโดยไม่กินเนื้อเลย”

“อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งอดัมหลานชายตัวแสบของฉันแอบกินซุปนกพิราบตุ๋น ยิ่งไปกว่านั้นเขาบังเอิญทำเลือดนกพิราบเปื้อนบนถุงกระดาษสีเหลืองบนปลั๊กหยกที่ปิดสนิท ทันทีที่เลือดตกลงบนถุงกระดาษสีเหลืองปลั๊กหยกก็แตกทันที ฉันได้สั่งสอนอดัมไปแล้ว และขังเขาไว้ที่บ้าน แต่ยังมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้น!”

ชาร์ลีขมวดคิ้วก่อนจะถามว่า “คุณเจอเรื่องแปลก ๆ อะไรบ้างครับ?”

เกรแฮมรีบตอบว่า “เมื่อคืนมีพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ไม่คาดคิดว่าฟ้าผ่าเกิดขึ้นจริง และแผดเผาต้นออสแมนทัสอายุกว่าศตวรรษที่ลานบ้านของตระกูลควินตัน”

“นอกจากนั้นรูปภาพของบรรพบุรุษของตระกูลควินตันซึ่งตั้งอยู่ในห้องโถงบรรพบุรุษของเราก็ตกลงที่พื้น และแตกออกเป็นครึ่งหนึ่งโดยไม่มีเหตุผลใด ๆ นี่เป็นลางร้าย!”

ชาร์ลีขมวดคิ้วทันทีที่ได้ยินคำพูดของเกรแฮม จากมุมมองของฮวงจุ้ยจีนการปลูกต้นออสมันทัสในลานบ้านเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง และความโชคดี

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากต้นออสแมนทัสไหม้เกรียมเพราะถูกฟ้าผ่าสิ่งนี้บ่งชี้ว่าโชคร้ายกำลังจะตกอยู่กับครอบครัวควินตัน

ยิ่งไปกว่านั้นรูปภาพบรรพบุรุษที่พังทลายบ่งบอกว่าสมาชิกในครอบครัวควินตันจะต้องตาย

ชาร์ลีไม่ได้คาดหวังว่าวิญญาณที่อยู่ในปลั๊กหยกจะชั่วร้าย และเป็นลางร้าย ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่ได้คาดหวังว่ามันจะมีพลังมากเพียงเพราะเลือดนกพิราบเพียงหยดเดียว

เมื่อเกรแฮมไม่ได้รับคำตอบจากชาร์ลีเขาก็รู้สึกได้ว่าหัวใจของเขาเต้นแรง เขายังคงอ้อนวอนต่ออีกฝ่าย “แม้ว่าครอบครัวควินตันจะมีส่วนร่วมในวงการธุรกิจมาหลายชั่วอายุคน แต่ผมก็มีน้ำใจต่อผู้อื่นเสมอ ผมไม่เคยทำอะไรที่เป็นการทำร้ายธรรมชาติหรือทำร้ายใครเลย คุณเวดโปรดช่วยผม ช่วยครอบครัวของผมด้วย”

ในตอนนี้ชาร์ลีทำได้เพียงตอบกลับว่า “คุณควินตัน ผมอยากจะช่วยคุณจริง ๆ แต่ดูเหมือนว่าจิตวิญญาณในปลั๊กหยกจะมีพลังมากจริง ๆ เนื่องจากอดัมถือปลั๊กหยกติดตัวเขามาหลายปีแล้วดูเหมือนว่ามันจะผูกพันกับครอบครัวควินตันไปแล้ว ดังนั้นไม่มีทางที่เราจะจัดการกับมันได้เพียงแค่ใช้เครื่องรางของขลังธรรมดา ๆ”

“ตอนนี้ฉันควรทำยังไงดี? ครอบครัวควินตันกำลังทุกข์ทรมานจากความโชคร้ายมากมาย นี่เป็นเรื่องโชคร้ายสำหรับทั้งครอบครัว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ