กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1455

เมื่อได้ยินผู้ช่วยของเขาพูดดังนั้น จิโร่ก็อดที่จะให้ความสนใจกับเรื่องนี้มากขึ้นไม่ได้

เขาขมวดคิ้วในขณะที่พูดว่า “ฉันรู้จักควินน์ โกลดิ้งเหมือนกัน เธอเป็นผู้หญิงที่สวยมาก ๆ แถมยังแสดงเก่งอีกด้วย แต่ไม่เคยคิดว่าเธอจะรับงานโฆษณาให้กับบริษัทคู่แข่งของเราในครั้งนี้”

หลังจากหยุดพูดไปชั่วครู่ เขาก็พูดต่อว่า “ทำไมนายไม่ทำอย่างนี้บ้างล่ะ? โทรไปถามตัวแทนของเธอสิว่า ถ้าเราจะจ้างให้เธอมารับรองยาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิจะคิดราคาเท่าไหร่!”

ผู้ช่วยของเขาพยักหน้าก่อนจะพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นผมจะติดต่อตัวแทนของเธอพรุ่งนี้เช้าครับ”

จิโร่ตอบอย่างเย็นชาว่า “นายจะให้ฉันรอจนถึงพรุ่งนี้เช้าเลยเหรอ? ติดต่อไปตอนนี้เลย! โทรศัพท์มือถือของตัวแทนนั่นเขาเปิดตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง และไม่เคยปิดเลยด้วยซ้ำ”

“ได้ครับ ผมจะติดต่อพวกเขาเดี๋ยวนี้เลย!”

จิโร่เดินกลับเข้ามาในห้อง แล้วอดที่จะรู้สึกขุ่นข้องหมองใจเล็กน้อยไม่ได้

เขารู้ว่าในยุคนี้ไม่ว่าจะขายอะไรก็ตาม สิ่งที่คู่แข่งกลัวมากที่สุดก็คือผลกระทบที่เกิดจากดาราดัง

ไม่ว่าดาราดังคนนั้นจะให้การรับรองผลิตภัณฑ์ที่ดีหรือไม่ดีก็ตาม เหล่าแฟนคลับมากมายก็จะแห่ไปซื้อผลิตภัณฑ์นั้นเป็นจำนวนมาก เพียงเพราะมีขวัญใจของพวกเขาให้การรับรอง

ยิ่งไปกว่านั้น พฤติกรรมการซื้ออย่างบ้าคลั่งของเหล่าแฟนคลับก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กันนั้น เหล่าแฟนคลับจะเลือกซื้อแต่ผลิตภัณฑ์ที่มีขวัญใจของพวกเขาให้การรับรองเท่านั้น โดยไม่ชายตามองผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กันเลย

ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็มีความเป็นไปได้อย่างมากที่ยาแก้โรคกระเพาะของนักปรุงยา กำลังจะแย่งผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ไปจากยาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิ อันเนื่องมาจากอิทธิพลของควินน์!

ในขณะที่เขากำลังคิดถึงเรื่องนี้อยู่นั้น สีหน้าของจิโร่ก็ยิ่งดูมืดมนและเศร้าหมองมากขึ้นไปอีก

เดิมทียาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิใช้ประโยชน์จากการแข่งขันชิงแชมป์การต่อสู้ป้องกันตัวนานาชาติ เพื่อเจาะตลาดในประเทศออสเกีย เขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคู่แข่งปรากฏตัวขึ้นมาอย่างไม่คาดคิด แล้วทำให้แผนการทั้งหมดของเขาต้องหยุดชะงัก!

ในขณะที่เขากำลังรู้สึกหดหู่ใจอยู่นั้น จิโร่ก็รู้สึกปวดท้องอย่างกะทันหันขึ้นมาอีกครั้ง

ถ้าผู้ช่วยของเขาไม่มาขัดจังหวะ เขาก็คงกินยาผงแก้โรคกระเพาะนั้นเข้าไปสองซองแล้ว

ดังนั้นจิโร่จึงต้องการยาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิอย่างไม่รู้ตัวขึ้นมาในเวลานี้

แต่เมื่อเขาเห็นยาแก้โรคกระเพาะของนักปรุงยาที่อยู่ในมือ เขาก็อดที่จะคิดกับตัวเองไม่ได้ว่า ‘ฉันควรใช้โอกาสนี้ลองกินยาแก้โรคกระเพาะของนักปรุงยาดูสักหน่อย! เพราะท้ายที่สุดแล้วฉันใช้ยาแก้โรคกระเพาะคาบายาชิมาเป็นเวลานานแล้ว มันจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับฉันในการประเมินประสิทธิภาพและคุณภาพของยาผงแก้โรคกระเพาะยี่ห้ออื่น!’

‘ถ้าประสิทธิภาพของยานี้ไม่ดีเท่ายาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะยานี้ไม่ได้เป็นภัยต่อยาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิ ถึงควินน์ โกลดิ้งจะสามารถเรียกร้องความสนใจได้อย่างมาก แต่ความสนใจแบบนี้ก็มักจะจางหายไปไม่ช้าก็เร็ว ซึ่งเมื่อผ่านไปแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งและความสามารถที่แท้จริงของยานั้น! เมื่อเวลานั้นมาถึง ผู้บริโภคก็จะเลิกใช้ยาแก้โรคกระเพาะของนักปรุงยาไปเอง เนื่องจากเป็นยาที่ไม่มีประสิทธิภาพ!’

ในขณะที่เขากำลังคิดถึงเรื่องนี้อยู่นั้น จิโร่ก็เดินกลับไปที่โซฟาก่อนจะเริ่มเปิดกล่องยาแก้โรคกระเพาะอาหารของนักปรุงยา หลังจากนั้นเขาก็หยิบยาผงแก้โรคกระเพาะออกมาสองซอง

เมื่อใดก็ตามที่เขารู้สึกไม่สบายท้อง จิโร่ก็มักต้องใช้ยาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิสองซอง ในการบรรเทาอาการปวดและอาการไม่สบายท้อง

ดังนั้นเขาจึงหยิบยาแก้โรคกระเพาะโคบายาชิออกมาสองซองโดยไม่รู้ตัว เพราะจะเตรียมจะลองกินยาในปริมาณเดียวกัน

แต่เขาล้มเลิกความคิดนั้นอย่างรวดเร็ว เขาคิดว่าควรลองกินยาผงแก้โรคกระเพาะนั้นแค่ซองเดียวก่อน ถ้ากินเข้าไปหนึ่งซองแล้วไม่มีผลอะไร ก็ค่อยกินเพิ่มเข้าไปอีกหนึ่งซอง ถ้ายังไม่ได้ผลอีก เขาก็จะเพิ่มจำนวนขึ้นไปเรื่อย ๆ

แต่ยาประเภทนี้มักจะอยู่ในข่ายอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเสียมากกว่า และวัตถุดิบรวมทั้งส่วนผสมที่ใช้ต่าง ๆ นั้นก็ล้วนเป็นส่วนผสมที่ไม่เป็นพิษและไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย ฉะนั้นคนที่กินยาผงแก้โรคกระเพาะนี้เข้าไปอีกสองสามซอง ก็ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องผลข้างเคียงหรือปัญหาที่จะตามมา

จิโร่คิดว่าจะเป็นการดีที่สุดถ้ายาแก้โรคกระเพาะของนักปรุงยานี้ไม่มีประสิทธิภาพในการรักษาอะไรเลย หลังกินเข้าไปจำนวนสิบซองแล้วก็ตาม ถ้าเป็นเช่นนั้น นี่ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่ายานี้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

ดังนั้นหลังจากเปิดซองยาแก้โรคกระเพาะขึ้นมาหนึ่งซอง เขาก็เทผงยาเข้าไปในปากโดยตรง ก่อนจะดื่มวิสกี้ที่อยู่ในแก้วตามลงไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ