กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 154

"นาย! นาย!" ใบหน้าของอดัมแดงระเรื่อขณะที่เขาตะโกน “นายมันสารเลว! นายกล้าโกงเงินของครอบครัวควินตันได้อย่างไร? ฉันจะขยี้นายไม่ช้าก็เร็ว ไอ้คนโกหก!”

แจ็คหันกลับมาในเวลานี้ก่อนที่เขาจะมองไปที่อดัม และถามว่า “คุณควินตัน คุณรู้จักชายคนนี้ไหม?”

อดัมตะคอกก่อนที่เขาจะตอบว่า“ทั้งหมดที่ฉันรู้ก็คือเขาเป็นลูกเขยของครอบครัววิลสัน เขาไม่มีงานทำ และเขาใช้ชีวิตกับภรรยาของเขา เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาสามารถเกลี้ยกล่อมให้ลุงคนที่สองของฉันให้เงินกับเขา…”

“เป็นอย่างนั้นเหรอ?”

แจ็คถามขณะเลิกคิ้ว ในเวลานี้เขาถอนหายใจเพราะเขารู้สึกมั่นใจอย่างสมบูรณ์ในเวลานี้

“เอาล่ะ ไอหนุ่ม ฉันขอแนะนำให้นายอย่าหยิ่งผยอง ไม่อย่างนั้น นายจะเป็นคนที่ต้องทนทุกข์ในที่สุด ฉันไม่ได้ดูถูกนาย แต่นายแน่ใจหรือว่าสามารถจ่ายหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ได้งั้นเหรอ?”

ใบหน้าของชาร์ลีเย็นชามากขณะที่เขาตอบว่า “คุณไม่ต้องกังวลว่าผมจะมีเงินเพียงพอหรือสามารถจ่ายเงินได้หรือไม่ หากคุณต้องการต่อสู้กับผม คุณควรเสนอราคาต่อไป ไม่อย่างนั้นคุณควรหุบปาก และถอยออกไปในตอนนี้”

แจ็คไม่สามารถทนกับเขาได้อีกต่อไป และเขาก็เริ่มด่าทันที "ไอหนุ่ม! นายกำลังลนหาที่ตายจริง ๆ !”

ชาร์ลีหัวเราะก่อนที่เขาจะพูดว่า “ผมกำลังลนหาที่ตายอย่างนั้นเหรอ? มันขึ้นอยู่กับคุณจริงหรือ? คุณไม่สามารถแม้แต่จะจ่ายเงินสำหรับสิ่งที่คุณต้องการซื้อ และคุณกำลังคิดอยู่แล้วว่าจะกำจัดผมได้อย่างไร? ฮ่า ๆ ๆ ๆ คุณเป็นคนโง่จริง ๆ !”

ในที่สุดแจ็คก็มาถึงขีดจำกัด เพราะชาร์ลีเอาแต่เยาะเย้ยเขา ดังนั้นเขาจึงตะโกนออกมาดัง ๆ ว่า“ไอหนุ่ม นายควรให้สิ่งที่ฉันต้องการดีกว่า และให้ฉันมีสมบัติเดี๋ยวนี้! ไม่อย่างนั้น จะไม่มีประโยชน์ที่นายจะมีสมบัติเมื่อนายเสียชีวิต!”

ทันทีที่เขาพูดแบบนั้นสีหน้าของฟินน์ก็เปลี่ยนไปทันทีเพราะเห็นได้ชัดว่าแจ็คพยายามแหกกฎและทำให้ชื่อเสียงของเทรชัวร์ พาวิลเลียน เสื่อมเสีย

ใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นสีขุ่น และเขารู้สึกอึดอัดมาก แต่เขาไม่กล้าที่จะไปขัดต่อปรมาจารย์ฮวงจุ้ย

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อยขณะกล่าวว่า “ถ้าคุณต้องการเอาชีวิตผมจริง ๆ คุณยังต้องรอให้การประมูลสิ้นสุดใช่ไหม? การประมูลยังไม่จบ และผมยินดีจ่ายหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์สำหรับหอย ถ้าคุณต้องการที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้ คุณจะต้องเสนอราคากับผมต่อไป!”

จัสมินรู้สึกประหลาดใจมากในเวลานี้เพราะแจ็คไม่ใช่คนธรรมดา แม้แต่ครอบครัวมัวร์ก็ไม่มีอำนาจหรือความสามารถที่จะจัดการกับคนอย่างเขาได้

อย่างไรก็ตาม เธอไม่เข้าใจว่าทำไมชาร์ลีถึงตั้งใจทำให้แจ็คขุ่นเคือง เขาพาความมั่นใจ และความกล้าหาญที่จะทำเช่นนั้นได้จากที่ไหน?

เจคอบล้มลงไปที่โซฟาขณะที่เขาจับมือไว้กับหน้าอกของเขา เขารู้สึกได้ว่าหัวใจของเขาเต้นแรงในเวลานี้ในขณะที่เขาหอบด้วยความตกใจ "มันจบแล้ว คราวนี้ทุกอย่างจบลงแล้ว ลูกเขยของฉันทำอะไรลงไป และครอบครัววิลสันทั้งหมดจะถูกทำลายอย่างสมบูรณ์แน่ ๆ”

ใบหน้าของแจ็คแข็งทื่อ และชาร์ลีไม่ขยับเลยสักนิดหลังจากพูดคำเหล่านั้นกับเขา

อย่างไรก็ตาม ชาร์ลีพูดถูก นี่เป็นการประมูล และถ้าเขาอยากได้หอยเขาก็ต้องประมูลต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ