กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1553

เมื่อยูลพูดด้วยความรู้สึกฮึกเหิมและเต็มไปด้วยความกล้าหาญจบ คนอื่น ๆ ก็รู้สึกมั่นอกมั่นใจขึ้นมาทันที พวกเขาไม่เพียงแต่รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมากเท่านั้น แต่ยังมีรอยยิ้มแห่งความตื่นเต้นปรากฏขึ้นบนในหน้าด้วย

บางคนถึงกับปรบมือให้โดยไม่ได้ตั้งใจ

ดังนั้นคนอื่น ๆ ก็มีความรู้สึกกระตือรือร้นอย่างมากเช่นกัน แล้วพวกเขาก็เริ่มตบมือตาม ๆ กัน

อันที่จริง… เหตุผลที่ใคร ๆ มาเข้าร่วมกับโกลดิ้งกรุ๊ปก็เพียงเพื่อสร้างรายได้เท่านั้น พวกเขาไม่ได้ต้องการมีส่วนร่วมในการตั้งแก๊งหรือกลุ่มส่วนตัว พวกเขาแค่ต้องการทำตามคำแนะนำของบุคคลที่สามารถนำพาพวกเขาไปสู่การทำเงินให้ได้มากขึ้นเท่านั้นเอง

ในเมื่อมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับยูลและอาการเจ็บป่วยของเขาก็หายแล้ว พวกเขาจะไม่สนับสนุนยูลต่อไปได้อย่างไรล่ะ? พวกเขาจะไม่ยืนเคียงข้างเขาต่อไปได้อย่างไร? เพื่อให้เขาช่วยนำพาไปสู่การทำเงินให้ได้มากขึ้น! นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำหรอกเหรอ?

สีหน้าของเอเดรียนและโรแกนช่างดูน่าเกลียดเป็นอย่างมากในตอนนี้

หลังจากเตรียมการมาอย่างดีและคิดวางแผนนี้มาอย่างยาวนาน แล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็จบลงแบบนี้น่ะเหรอ?!

พวกเขาอดที่จะรู้สึกอึดอัดอย่างมากไม่ได้

นี่เป็นอะไรที่ราวกับว่าเขาอุตส่าห์ฝึกฝนการต่อสู้มาหลายสิบปีเพื่อท้าทายผู้นำที่มีทักษะการต่อสู้ที่เยี่ยมยอดที่สุด ตอนแรกพวกเขาคิดว่าพวกเขาเป็นพวกอยู่ยงคงกระพันและสามารถพิชิตโลกได้แล้ว

แต่กลับกลายเป็นว่าทันทีที่เขามายืนอยู่ต่อหน้าผู้นำผู้เก่งกาจที่สุด ผู้นำคนนั้นก็เอาชนะพวกเขาด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว

นี่เป็นเรื่องน่าตกใจที่ชวนตกตะลึงเป็นอย่างมากสำหรับเขาทั้งคู่

ในเวลานี้เอเดรียนยังคงไม่เต็มใจที่จะยอมรับความพ่ายแพ้!

เขาพูดอย่างเคร่งขรึมว่า “พี่ใหญ่! พี่นึกว่าทุกคนที่นี่เป็นไอ้โง่หรือไง?! มะเร็งตับอ่อนระยะลุกลามจะรักษาให้หายได้ยังไงกัน? พี่คิดว่าทุกคนที่นี่เป็นเด็กสามขวบเหรอ? สตีฟ จ๊อบส์จากแอปเปิลไม่ได้ตายเพราะโรคมะเร็งตับอ่อนหรอกเหรอ? ตอนนี้พี่มาบอกว่าพี่หายดีแล้ว?! จะมีใครเชื่อล่ะ? แล้วถ้าพี่มาแค่เล่นตลกกับทุก ๆ คนล่ะ? เมื่อถึงเวลานั้นถ้านักลงทุนและประชาชนทั่วไปรู้ความจริง ไม่เพียงแต่พวกเขาจะหมดความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อราคาหุ้นของบริษัทเราเท่านั้น แต่เวลานั้นราคาหุ้นของเราก็จะดิ่งลงมาอย่างแน่นอน!”

ยูลไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองอะไร แต่กลับยืนขึ้นในขณะที่หันกลับมายิ้มพร้อมกับถามว่า “เอเดรียน แกดูด้วยตัวแกเองสิ จากสภาพร่างกายและสุขภาพของฉันในตอนนี้ ฉันดูเหมือนเป็นคนป่วยจริง ๆ เหรอ?”

เอเดรียนช่างไร้ยางอายมาก เขาตอบกลับไปว่า “จะมีประโยชน์อะไรที่จะขอให้ฉันดูพี่? ดวงตาของฉันไม่ใช่เครื่องซีทีสแกนซะหน่อย ฉันมองไม่เห็นหรอกว่าเนื้องอกในร่างกายพี่อยู่ตรงไหน ใครจะไปรู้ว่าที่เห็นพี่ดูสดใสและเปล่งปลั่งได้ขนาดนี้ก็อาจเป็นอาการของคนใกล้ตายก็ได้นะ”

ยูลทำเสียงไม่พอใจ หลังจากนั้นจู่ ๆ เขาก็ยกมือขึ้นตบหน้าเอเดรียนที่นั่งอยู่ทางด้านซ้ายของเขาอย่างรวดเร็วราวกับสายฟ้าฟาด

มีเสียงตบดังลั่นในห้องประชุม เสียงตบนั้นก็ดังและคมชัดมาก ซึ่งเสียงตบนั้นก็ทำให้เกิดเสียงสะท้อนในห้องประชุมขนาดใหญ่นี้

การตบครั้งนี้ทำให้เอเดรียนรู้สึกตกใจอย่างมาก แรงตบหนักทำให้เขาเอนตัวไปข้างหลังอย่างควบคุมไม่อยู่แล้วเสียการทรงตัวจนล้มลงไปกองกับพื้น

โรแกนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เขารีบก้าวไปข้างหน้าเพื่อช่วยพยุงพี่รองของเขาขึ้นมา

ในขณะที่เอเดรียนยืนขึ้นโดยมีโรแกนช่วยพยุงนั้น เขาก็ตะโกนอย่างโกรธเกรี้ยวว่า “พี่ใหญ่ พี่ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง? พี่ตบหน้าฉันทำไม? พี่เป็นประธานบริษัทผู้ทรงเกียรติ แต่ยังกล้ามาตบหน้าฉะนในที่ประชุมคณะกรรมการอย่างนี้ พี่ไม่กลัวจะถูกหัวเราะเยาะถ้าข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะเหรอ?”

ยูลยิ้มเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “เอเดรียน แกสงสัยอยู่ไม่ใช่เหรอว่าฉันหายดีหรือยัง? ที่ฉันตบหน้าแกไปเมื่อกี้นี้ แกรู้สึกยังไงบ้างล่ะ? แกรู้สึกเหมือนโดนคนป่วยตบหน้าหรือเปล่า?”

“พี่…” เอเดรียนไม่คาดคิดว่ายูลจะไม่พูดถึงเรื่องที่ตบหน้าเขา แต่กลับดุด่าและเยาะเย้ยเขาทางอ้อม นี่ทำให้เขาโกรธและหงุดหงิดมาก!

แต่ตอนนี้เขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว เขาไม่สามารถเอาชนะยูลได้ด้วยการสู้กลับ ดังนั้นเขาจึงกัดฟันแล้วพูดว่า “พี่ใหญ่ ไม่มีประโยชน์ที่เราจะโต้เถียงเรื่องนี้กันต่อไปหรอก ถ้าพี่อยากสร้างความมั่นใจให้กับผมและนักลงทุนทุก ๆ คนล่ะก็ พี่ก็ควรโชว์รายงานการตรวจสุขภาพล่าสุดให้พวกเราเห็น ซึ่งก็ควรเป็นรายงานการตรวจสุขภาพที่ออกให้โดยสถาบันทางการแพทย์ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น”

ยูลทำเสียงเยาะเย้ยแล้วพูดว่า “แกไม่ยอมเชื่อจนกว่าจะได้เผชิญกับความจริงที่น่ากลัวใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นฉันจะจัดโต๊ะแถลงข่าวแล้วเรียกนักข่าวและสื่อมวลชนมารออยู่ด้านนอกหลังเสร็จสิ้นการประชุม หลังแถลงข่าวเสร็จแล้ว ฉันจะไปที่โรงพยาบาลแฟร์วิวทันทีเพื่อทำการตรวจร่างกายด้วยการทำซีทีสแกนทั่วทั้งตัว ก็คงจะได้ผลตรวจหลังจากนั้นไม่นานและน่าจะประกาศผลตรวจร่างกายได้ในช่วงบ่ายวันนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ