กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 174

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อยก่อนที่เขาจะพูดว่า “ไม่ต้องกังวล สามีของคุณถูกรังแกมาหลายปีแล้ว ชินแล้วล่ะ!”

“ก็แล้วแต่…” แคลร์พยักหน้า

ในเวลานี้ไกด์สถานที่ให้บริการยิ้มก่อนที่เธอจะบอกกับเวนดี้ว่า “คุณคะ มันเป็นเรื่องจริง และเป็นความรู้ทั่วไปที่ บริษัท ธอมป์สัน เฟิร์ส ดีเวลลอปเมนท์ มองว่าเจ้าของวิลล่าเป็นลูกค้าที่โดดเด่นที่สุดของเรามาโดยตลอด ดังนั้นสระว่ายน้ำส่วนตัว โรงยิมระดับไฮเอนด์ สปอร์ตคลับระดับไฮเอนด์ สนามกอล์ฟ และร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์จากอิตาลีจึงเปิดขึ้นเป็นพิเศษในพื้นที่วิลล่าเพื่อให้บริการแก่เจ้าของวิลล่าโดยเฉพาะ!”

เวนดี้ตอบอย่างโกรธ ๆ ว่า “คุณหมายความว่ายังไง? แล้วเจ้าของคอนโดไม่ใช่มนุษย์เหรอ? เราใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ของคุณด้วยเช่นกัน! ทำไมเราถึงเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ไม่ได้?”

ผู้แนะนำสถานที่ให้บริการตอบกลับได้เพียงว่า “ดิฉันขอโทษ แต่เรามีคลับเฮาส์ในพื้นที่คอนโดมิเนียมสูงด้วย หากคุณเลือกซื้อคอนโดมิเนียมสูงของเรา คุณก็สามารถใช้คลับเฮาส์ที่นั่นได้เช่นกันนะคะ”

เวนดี้ถามว่า “แล้วนั่นหมายความว่าฉันจะไม่สามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ ในวิลล่าได้หรือ? ฉันจะไม่สามารถใช้สนามกอล์ฟได้ด้วยหรือ?”

“ไม่ได้ค่ะ” จากนั้นไกด์แนะนำสถานที่ให้บริการกล่าวต่อว่า “สิ่งอำนวยความสะดวกในบริเวณใกล้เคียงได้จัดเตรียมไว้สำหรับเจ้าของวิลล่าโดยเฉพาะ ดิฉันต้องขอโทษจริง ๆ ”

ในตอนนี้แฮโรลด์รู้สึกรำคาญอย่างมาก และเขาก็พูดว่า “คุณคิดว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ตอนนี้? คุณรู้หรือไม่ว่าเรากำลังวางแผนที่จะซื้อหนึ่งในสองร้อยสี่สิบตารางเมตรในอาคารสูงของคุณ คุณรู้หรือไม่ว่าจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไร? เรากำลังจะใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ของคุณ แต่คุณไม่อนุญาตให้เราใช้สิ่งอำนวยความสะดวกภายในบริเวณวิลล่า เชื่อไหมว่าฉันจะเปลี่ยนใจไม่ซื้อของจากคุณแล้ว”

ไกด์สถานที่ให้บริการยังคงยิ้มก่อนที่เธอจะกล่าวว่า “ท่านคะ ให้ฉันบอกความจริงกับคุณตอนนี้ เริ่มแรกเมื่อเราเริ่มโครงการนี้ครั้งแรก เราสร้างเฉพาะวงนอกของพื้นที่ที่อยู่อาศัยธรรมดาเท่านั้นเพราะนี่เป็นข้อกำหนดที่กำหนดโดยสภาเมือง เราไม่ได้รับอนุญาตให้พัฒนาที่ดินทั้งแปลงสำหรับวิลล่าเพียงอย่างเดียวเนื่องจากจะเป็นการเสียที่ดิน!”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงสร้างบ้านที่อยู่อาศัยธรรมดา และอาคารสูงล้อมรอบวิลล่า ความสำคัญของเราคือเจ้าของวิลล่ามาโดยตลอด”

“หากคุณไม่สามารถยอมรับเงื่อนไข และกฎเกณฑ์ของเราคุณสามารถเลือกซื้อวิลล่าหลังใดหลังหนึ่งแทน ไม่อย่างนั้นคุณจะสามารถเลือกที่จะไม่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ใด ๆ ของเราได้ บอกตามตรงว่าอสังหาริมทรัพย์ของเราขายดีมาก แม้ว่าเราจะเพิ่งเปิดการขายในพื้นที่ที่อยู่อาศัยธรรมดา แต่อสังหาริมทรัพย์เกือบแปดสิบเปอร์เซ็นต์ได้ถูกขายไปแล้ว!”

ในเวลานี้การแสดงออกบนใบหน้าของแฮโรลด์ดูน่าเกลียดทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ