กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 177

พนักงานขายตื่นตระหนกเพราะกังวลว่าเธอจะตกงานเนื่องจากทำให้ชาร์ลีไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม ชาร์ลีเพียงแค่โบกมือก่อนจะพูดอย่างแผ่วเบาว่า “ไม่ต้องกังวลนี่เป็นปัญหาเล็กน้อย ผมจะไม่ถือสาเรื่องนี้กับคุณ”

หลังจากนั้นชาร์ลีก็พูดต่อว่า “ยังไงก็ช่วยอธิบายพวกเขาหน่อยว่า วิลล่า A05 คืออะไรสำหรับพวกคนสายตาสั้นที่นี่ในวันนี้”

พนักงานขายรีบอธิบายว่า “วิลล่าในธอมป์สัน เฟิร์ส แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ A B C และ D ประเภทที่หายากที่สุดคือประเภท A ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่ที่สุด วิลล่าในประเภท A ประกอบด้วยสามชั้น ได้แก่ ชั้นใต้ดิน นอกจากนี้ยังมีลิฟต์ส่วนตัวภายในวิลล่าแต่ละหลัง และแต่ละหลังมีขนาดมากกว่าหนึ่งพันตารางเมตร นอกจากนี้ยังประกอบด้วยลานด้านหน้า และด้านหลัง ราคาของหนึ่งในวิลล่าเหล่านี้มีมูลค่ามากกว่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ นี่คือวิลล่าที่แพงที่สุดใน ธอมป์สัน เฟิร์ส และอาจจะสูงที่สุดในโอลรัส ฮิลล์ทั้งหมดด้วยซ้ำ!”

ขากรรไกรของทุกคนอ้ากว้างทันทีที่พนักงานขายอธิบายเสร็จ

ชาร์ลีเป็นเจ้าของวิลล่าที่มีมูลค่ามากกว่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์เลยงั้นเหรอ? คนที่แต่งกายด้วยชุดลำลองเช่นนี้จะเป็นเจ้าของวิลล่าสุดหรูได้อย่างไรกัน?

การแสดงออกของแฮโรลด์ดูตกใจมาก พ่อแม่ และน้องสาวของเขาก็เริ่มเกิดความอิจฉา

ทันใดนั้นเวนดี้ก็ถามว่า “ชาร์ลี นายซื้อวิลล่าหลังนี้ได้อย่างไรกัน?”

ชาร์ลียิ้มจาง ๆ ก่อนที่เขาจะตอบว่า “พอดีมีคนให้ฉันน่ะ”

“ทำไมถึงมีคนยกวิลล่านี้ให้นายด้วย?” เวนดี้ถามด้วยท่าทางเกรี้ยวกราด หัวใจของเธอกำลังจมดิ่งลงในเวลานี้ เพราะเธอรู้ดีว่าเธอจะไม่มีวันได้อยู่ในวิลล่าหรูหราแบบนี้ไปตลอดชีวิต แต่คนอย่างชาร์ลีจะอยู่ที่นี่ได้อย่างไร?

ชาร์ลีขี้เกียจแม้แต่จะตอบคำถามของเธอ อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้เขาเพียงแค่จ้องไปที่แฮโรลด์ขณะที่เขาถามว่า “แฮโรลด์ นายไม่ได้บอกว่านานจะกระโดดลงมาจากชั้นบนสุดของอาคารถ้าฉันเป็นเจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่นี่งั้นเหรอ? นายจะกระโดดเมื่อไหร่ดีล่ะ?”

ใบหน้าของแฮโรลด์ซีดทันทีในขณะที่เขากำหมัดแน่นเข้าด้วยกัน “ชาร์ลี ไอ้สารเลว! อย่าพยายามทำตัวใจแคบกับฉัน! ฉันยังไม่เชื่อว่านายจะสามารถเป็นเจ้าของวิลล่านี้ได้ และฉันไม่เชื่อว่าจะมีคนให้วิลล่านี้กับนานจริง ๆ มันเป็นไปไม่ได้เลย! บอกความจริงกับฉันเดี่ยวนี้ นานได้วิลล่านี้มาได้อย่างไร?”

ชาร์ลีส่ายหัว และยิ้มก่อนจะอุทาน “ดูเหมือนว่าบางคนไม่ยอมแพ้ได้ในการเผชิญหน้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ