กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 187

เจคอบผงะ และรีบตอบว่า “คุณแม่ผมขอโทษ แต่เผอิญว่าตระกูลไวท์ยกวิลล่าให้ชาร์ลีไม่ใช่ให้ผมนะครับ”

คุณท่านวิลสันเริ่มหมดความอดทนในเวลานี้ และเธอไม่สามารถแม้แต่จะใส่ใจที่จะซ่อนความตั้งใจของเธออีกต่อไป เมื่อได้ยินเช่นนั้นเธอจึงพูดว่า “ชาร์ลีเป็นลูกเขยของตระกูลวิลสัน! ดังนั้นวิลล่าที่ตระกูลไวท์มอบให้ชาร์ลีก็เป็นของตระกูลวิลสันด้วยเช่นกัน! ในฐานะหัวหน้าตระกูลวิลสัน ลูกไม่คิดว่าฉันมีสิทธิ์ที่จะอยู่ในวิลล่านั้นหรือไง?”

ในตอนนั้นชาร์ลีอดไม่ได้ที่จะเยาะเย้ยถ้อยคำของหญิงชรา เขาไม่ได้พูดอะไรก่อนหน้านี้เพราะเขาคาดหวังไว้แล้วว่าจะไม่มีอะไรดีออกมาจากการรวมตัวของครอบครัวในวันนี้

ปรากฎว่าหญิงชราพยายามที่จะเอาวิลล่าไปจากเขา

เมื่อเจคอบเข้าใจในที่สุดว่าแม่ของเขาต้องการอะไรจากเขา เขาก็เริ่มเหงื่อแตก และพูดตะกุกตะกักขณะมองไปที่ชาร์ลีด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความลำบากใจ

จู่ ๆ คริสโตเฟอร์ก็พูดอย่างมีชัย “นี่เจคอบ นายเป็นพ่อตาของชาร์ลี ถ้าเขาไม่เชื่อฟังแม้แต่คำสั่งของนาย เขาก็ไม่หยิ่งผยองไปหน่อยเหรอ? แล้วนายจะไปมีสถานะอะไรได้?”

"ถูกตัอง!" คุณท่านวิลสันตอบขณะที่เธอพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ ดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความโลภ และเธอก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตื่นเต้นกับความคิดที่จะอาศัยอยู่ในวิลล่าหลังใหญ่ และหรูหราในธอมป์สัน เฟริ์ส

แคลร์ไม่สามารถทนได้อีกต่อไป และตัดสินใจที่จะพูดขึ้นว่า “คุณย่าคะ วิลล่าไม่ได้เป็นของตระกูลวิลสัน หากคุณย่าต้องการวิลล่า คุณจะต้องขอความเห็นจากชาร์ลีก่อน ถ้าชาร์ลีไม่เต็มใจที่จะให้มันก็ไม่มีใครสามารถเอามันไปจากเขาได้!”

คุณท่านวิลสันขมวดคิ้วก่อนจะจ้องไปที่แคลร์ ตอนนี้เธอรู้สึกรำคาญ และไม่มีความสุขเป็นอย่างมาก

“มีใครให้สิทธิ์หลานพูดขึ้นมา?”

จากนั้นหญิงชราก็มองไปที่ชาร์ลีด้วยสีหน้าเย็นชาขณะที่เธอพูดว่า "ตระกูลไวท์มอบวิลล่าให้กับนาย นายเป็นเพียงลูกเขยของตระกูลวิลสัน ดังนั้นนายจึงไม่มีคุณสมบัติที่จะสนุกไปกับมัน ไปที่แผนกการเงินของบริษัท ในวันพรุ่งนี้ และรับหนึ่งแสนดอลลาร์เป็นรางวัลสำหรับการให้วิลล่ากับฉันซะ”

คุณท่านวิลสันพูดในลักษณะสั่งการ ราวกับว่าไม่มีที่ว่างสำหรับการสนทนาใด ๆ เลย

ในเวลานี้คริสโตเฟอร์กล่าวว่า “ชาร์ลี หนึ่งแสนดอลลาร์เป็นเงินจำนวนมาก และนายไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจากเด็กไร้ประโยชน์ที่กำลังมีชีวิตอยู่กับภรรยา ฉันพนันได้เลยว่านายไม่เคยเห็นเงินมากขนาดนี้มาก่อนเลย”

ชาร์ลีเงยหน้าขึ้น และจ้องมองไปที่คริสโตเฟอร์ก่อนที่จะเยาะเย้ย และพูดว่า “คุณต้องการแย่งชิงวิลล่าใน ธอมป์สัน เฟิร์ส ไปจากผมด้วยเงินเพียงหนึ่งแสนดอลลาร์เนี่ยนะ?! วิลล่าของผมมีมูลค่ามากกว่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์! คุณท่านวิลสัน คุณไม่คิดว่าตัวเองไร้ยางอายเกินไปหรือครับ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ