กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 204

ใครคือผู้โชคร้าย ที่มีเงินมากมายแต่กลับถูกหลอกจากผู้ที่ถือโอกาสทำกำไรคนนี้นะ?

ชาร์ลีอดไม่ได้ที่จะถามจาค็อบว่า “ซาคารี ขายยานี้ให้ใครเหรอครับ?”

“ฉันไม่แน่ใจหรอกนะ แต่ ซาคารี บอกฉันว่าเขาต้องเก็บรักษาข้อมูลของลูกค้าไว้เป็นความลับ เพราะมันเป็นจรรยาบรรณในอาชีพของเขาน่ะ”

หลังจากพูดจบ จาค็อบก็ส่ายหัวพร้อมถอดหายใจ “ ซาคารี ให้เงินฉันห้าแสนดอลลาร์ เขาบอกว่าเขาทำสิ่งนี้ให้เพื่อเป็นเกียรติแก่นาย ฉันพยายามให้ค่านายหน้าสำหรับการทำงานหนักของเขาแล้วนะ แต่เขาก็ปฎิเสธที่จะรับเงินจากฉัน เขาเป็นคนขายของที่มีความสามารถมาก แต่น่าเสียดายที่เขาเป็นคนขี้โกงไปหน่อย ฉันพยายามแนะนำเขาให้ลองหาอาชีพที่ดีทำไปแล้วด้วย”

ชาร์ลีส่ายหัว เป็นไปไม่ได้หรอกที่ ซาคารี จะเปลี่ยนอาชีพของเขา!

เขาเป็นนักต้มตุ๋นขายของเก่ามาตั้งแต่เด็ก และมันก็กลายเป็นนิสัยของเขาไปแล้ว ถ้าเขาต้องทำงานในออฟฟิศ เขาคงยอมทิ้งชีวิตตัวเองทันที

อย่างไรก็ตาม ซาคารี สามารถขายยาให้กับ จาค็อบ ในราคาสูงได้เช่นนี้ เขาก็รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก เพราะจาค็อบ สามารถใช้เงินจำนวนนี้เป็นค่าครองชีพของพวกเขาได้

หลังจากที่พวกเขาถูกเตะออกจากตระกูลวิลสัน และในขณะนี้แคลร์ก็ตกงานอยู่ ยิ่งไปกว่านั้น จาค็อบ ไม่ได้รับเงินปันผลจาก วิลสัน กรุ๊ป เพราะพวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทอีกแล้ว ดังนั้น จาค็อบ สามารถใช้เงินจำนวนนี้ช่วยพวกเขาเองให้ผ่านพ้นจุดนี้ไปได้

เขาไม่หดหู่อีกต่อไปแล้ว เพราะเขาหาเงินได้ถึงห้าแสนดอลลาร์ จาค็อบยิ้ม ก่อนจะเดินฮัมเพลงแล้วเดินเข้าห้องนอนของเขาไป

ชาร์ลีเดินกลับไปที่ห้องนอนของเขา เพื่อบอกเรื่องนี้ให้ให้กับแคลร์รู้

แคลร์ กระโดดลงจากเตียงและถามอย่างกังวล “ชาร์ลี! คนนั้นเขาใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อยานี้! มันจะไม่เกิดอะไรขึ้นเหรอ หากเขากินยาไปแล้ว? เราจะทำอย่างไรดีล่ะ หากยานี้ไม่ได้ผลอะไรกับเขาเลย?”

“แคลร์ คุณไม่ต้องกังวลไปนะ” ชาร์ลีตอบและยิ้มให้ “ยาเหล่านี้ช่วยรักษาภาวะเลือดหยุดนิ่งและส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตที่ดี มันเป็นสมุนไพรที่ไม่แพงและมีคุณค่า ถึงใครจะนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ก็ไม่เป็นไรหรอก ผลข้างเคียงอย่างเดียวที่มีคือเลือดกำเดาจะไหล แต่อย่างมากสุดก็แค่สองวันเท่านั้น ถึงจะไม่มีผลข้างเคียงอะไรร้ายแรง แต่พวกเขาก็คงต้องโทษตัวเองแหละ ที่ซื้อยาโดยไม่มีใบสั่งยาเลย! พวกเขากล้าเสียเงินแบบนี้ได้ยังไงกัน?”

แคลร์ ยังคงสงสัย และหงุดหงิดกับเรื่องนี้ “เรื่องนี้คุณบอกฉันไม่ได้เหรอคะ ว่าใครยอมจ่ายเงินห้าแสนดอลลาร์เพื่อยาสองเม็ดนี้?!”

ชาร์ลีตอบอย่างผ่อนคลายว่า “อาจเป็นใครสักคนที่เป็นโรคหลอดเลือดอุดตัน หรือ ใครสักคนที่มีสมาชิกในครอบครัวของเขาป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจหรือโรคหลอดเลือดสมอง ยาเม็ดนั้นจะมีประสิทธิภาพมากสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคเหล่านี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ